Nóng 24h: Giá xăng giảm từ 18h ngày 9/9; Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ bẩn ở Hà Nội
Thứ tư, 10/09/2014 04:30

Giá xăng giảm từ 18h ngày 9/9; Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ bẩn ở Hà Nội,..là những tin nóng 24h qua.

Những tin nóng 24h qua

Những tin nóng 24h qua

Xăng tiếp tục giảm giá từ 18h ngày 9/9

Xăng tiếp tục giảm giá từ 18h ngày hôm nay (9/9). Đây là lần giảm thứ 5 liên tiếp của giá xăng dầu.

Quyết định điều chỉnh được doanh nghiệp xăng dầu đưa ra cuối chiều 9/9, sau chỉ đạo của Liên bộ Tài chính - Công Thương. Cụ thể, giá bán lẻ xăng RON 92 được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) giảm 30 đồng, xuống 23.710 đồng một lít. Các mặt hàng dầu cũng được giảm giá 100-160 đồng mỗi lít, kg. Petrolimex hiện là doanh nghiệp chiếm trên 50% thị phần kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

tin-nong-24h3

Trước đó, theo tính toán của Bộ Tài chính, trong khoảng thời gian 10/8-8/9, giá cơ sở xăng dầu có xu hướng giảm và thấp hơn so với mức bán lẻ 26-160 đồng, tùy mặt hàng. Mức chênh lệch cụ thể như sau:

tin-nong-24h4

Trong khi giá bán lẻ được điều chỉnh, mức trích quỹ bình ổn, theo chỉ đạo, sẽ tiếp tục giữ ổn định như hiện hành. Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản cho biết từ nay đến cuối năm sẽ giữ nguyên thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng. Thuế nhập khẩu vẫn ổn định mức 18%, dầu điêzen14%, dầu hỏa 16% và dầu madút là 15%.

Kể từ ngày từ 28/7, giá xăng RON92 đã giảm 5 lần liên tiếp với giá trị tổng cộng 1.930 đồng một lít. Còn nếu tính từ đầu năm, các mặt hàng xăng dầu đã trải qua 20 lần điều chỉnh. Riêng xăng tăng giá 5 lần và giảm 5 lần.

Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ bẩn ở Hà Nội

Cảnh sát Môi trường (CA TP.Hà Nội) và Chi cục thú y Hà Nội đã bắt quả tang cơ sở sản xuất mỡ lợn bẩn tại Đan Phượng, Hà Nội vào chiều 9/9.

Sau một thời gian theo dõi, Phòng CSMT (Công an Hà Nội) đã đến khám xét cơ sở làm mỡ của bà Nguyễn Thị Nga, xóm Ngõ Lý, thôn Thượng Hội, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng.

tin-nong-24h7

tin-nong-24h8

Tại đây, Công an Hà Nội đã khám xét nhà và phát hiện 75kg bì lợn sống; 140kg bì lợn đã qua sơ chế; 1.310 lít mỡ lợn nước; 110kg tóp mỡ lợn, đây đều là những nguyên liệu bẩn và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước tình hình này, để tránh cho người dân mua lại mỡ bẩn, Công an Hà Nội đã tịch thu các tang vật để đưa đi tiêu huỷ đồng thời đưa ra các biện pháp xử phạt đối với cơ sở làm mỡ bẩn.

Máy bay Malaysia MH17 đã phát nổ giữa trời

Ủy ban An toàn Hà Lan kết luận máy bay Malaysia MH17 chở 298 người phát nổ giữa trời do bị tác động bên ngoài từ nhiều vật thể có tốc độ lớn.

Các nhà điều tra hàng không Hà Lan đã dựa trên thông tin từ các hộp đen, kiểm soát không lưu, hình ảnh vệ tinh và hình ảnh từ hiện trường để lập nên báo cáo này.

Máy bay đã "phát nổ trên không trung có thể do một lượng lớn những vật thể mang năng lượng lớn xuyên thấu máy bay từ bên ngoài, gây phá hủy về cấu trúc. Không có dấu hiệu cho thấy chuyến bay MH17 rơi là do lỗi kỹ thuật hay hành động của tổ bay", báo cáo sơ bộ của Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) hôm nay cho biết. 

tin-nong-24h5

Các nhà báo nhận bản báo cáo sơ bộ về MH17

Hộp ghi âm buồng lái không ghi nhận dấu hiệu nào về tình huống khẩn cấp, các chuyên gia điều tra kết luận.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH17 hôm 17/7 rơi xuống khu vực do phe ly khai thân Nga kiểm soát ở đông Ukraine, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Chiếc Boeing 777 chở khách gặp nạn khi đang trong hành trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia. Đa số hành khách là người Hà Lan, trong đó có ba công dân Hà Lan gốc Việt.

Mỹ nói họ có bằng chứng cho thấy máy bay bị phe ly khai thân Nga bắn hạ. Trong khi đó, Ukraine và lực lượng ly khai cáo buộc nhau phóng tên lửa phòng không vào máy bay. Nga bác bỏ hoàn toàn mọi nghi ngờ là nước này có liên quan đến vụ việc.

Ban An toàn Hà Lan (DSB) trước đó cho biết cơ quan này sẽ không đổ lỗi cho bên nào khi công bố báo cáo, mà chỉ tìm nguyên nhân vụ máy bay rơi. Báo cáo sơ bộ sẽ tập trung vào các chi tiết từ hộp đen máy bay, cùng thông tin vệ tinh và radar. DSB dự kiến công bố báo cáo đầy đủ cuối cùng trong vòng một năm. 

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: gia xang giam , co so mo ban o ha noi , gia xang , mo ban o ha noi , may bay mh 17 phat no , may bay malaysia mh17 no , nguyen nhan may bay mh17 roi , tin , bao