NÓNG 24h: Đề nghị xử bắn tử tù; tiếp tục điều tra vụ CSGT bắn nhau
Thứ năm, 07/11/2013 22:42

Đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công an về xử bắn tử tù, cơ quan điều tra chưa thể kết thúc vụ án CSGT bắn nhau ở Đồng Nai là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Vụ CSGT bắn nhau ở Đồng Nai đã từng gây xôn xao dư luận (Ảnh minh họa)

Vụ CSGT bắn nhau ở Đồng Nai đã từng gây xôn xao dư luận (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị xử bắn tử tù tới hết năm 2015

Trước những chất vấn, đề nghị liên tục của các đại biểu Quốc hội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã đồng tình với nhiều ý kiến, đề nghị QH cho phép song song thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc và kéo dài hình thức tử hình bằng xử bắn đến hết năm 2015.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đề nghị sau này khi sửa Luật Thi hành án hình sự thì nên bỏ chữ “độc”, chỉ giữ lại cụm từ “thi hành án bằng tiêm thuốc” cho phù hợp.

Ảnh minh họa

Đồng thời, trong phiên thảo luận tại hội trường QH sáng ngày 7/11, nhiều ĐB đã tha thiết đề nghị QH thông qua nghị quyết về việc cho phép áp dụng lại hình thức thi hành án tử hình bằng hình thức xử bắn song song với hình thức tiêm thuốc độc để tránh tạo ra áp lực cho các cơ sở giam giữ và tâm lý hoang mang, bất an cho thân nhân của những người liên quan.

Vẫn sẽ điều tra vụ CSGT bắn nhau

Ngày 7/11/2013, thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra vụ việc nổ súng tại trạm cảnh sát giao thông Suối Tre. Tuy nhiên, vị thiếu tướng cũng thông tin, việc điều tra vụ án chưa thể kết thúc sớm vì đại úy Ngô Văn Vinh bị thương ở đầu, tình trạng sức khỏe yếu. Bên cạnh đó, ông Khánh cũng khẳng định, cơ quan điều tra đang tích cực để có kết luận cuối cùng.

Trụ sở Trạm CSGT Suối Tre

Trước đó vào ngày 6/11, cơ quan công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin cho biết, đã có quyết định cách chức đối với trung tá Phạm Hồng Minh, trưởng trạm cảnh sát giao thông Suối Tre để điều chuyển làm công tác khác và trung tá Nguyễn Văn Sinh, phó trạm cũng bị cách chức, giải quyết chế độ hưu trí. Ngoài ra, 9 đồng chí khác cũng bị xử lý trách nhiệm vì có liên quan đến vụ việc này. Hiện nay, phó phòng PC67 đã phân công phụ trách trạm Suối Tre.

Triệu tập các điều tra viên liên quan vụ án oan ở Bắc Giang

Vừa qua, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Tổ làm án, cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét lại toàn bộ hồ sơ, vụ việc liên quan đến vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn. Các điều tra viên liên quan đến vụ án này cũng được triệu tập để làm việc. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan này đã yêu cầu các điều tra viên làm bản tường trình đầy đủ về quá trình điều tra vụ án này.

Ông Chấn khóc khi được minh oan

Bên cạnh đó, bà Bùi Thị Ngân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang. VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu các cá nhân liên quan đến vụ việc làm bản tường trình, nghiêm túc kiểm điểm. Cũng theo bà Ngân, vụ việc này đã diễn ra 10 năm rồi nên bà không thể nhớ được. Việc xử lý cán bộ như thế nào, Viện KSND TC sẽ có chỉ đạo.

Quốc tế: Trung Quốc rung chuyển vì bom

Vào sáng ngày 6/11, một loạt thiết bị nổ phát nổ bên ngoài trụ sở Tỉnh ủy Sơn Tây đặt tại TP Thái Nguyên (Trung Quốc) khiến ít nhất 1 người chết, 8 người bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ 1 nghi can nhưng hiện chưa rõ động cơ gây nổ.

Bảy vụ nổ liên tiếp bắt đầu lúc 7h40 (giờ địa phương) khiến không ít người cho đó là tấn công khủng bố. Theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), các thiết bị nổ được giấu trong luống hoa bên đường. Vòng bi kim loại và bảng mạch được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ. Truyền thông cho rằng đây là cách làm tăng tỉ lệ sát thương.

Một số nhân chứng cho biết xung quanh hiện trường có rất nhiều mảnh thép, nghi ngờ là mảnh vỡ của một quả bom tự tạo. Tân Hoa Xã nhận định nhiều khả năng vụ việc đã được tính toán kỹ và sử dụng các thiết bị nổ tự chế.

Trước đó, một chiếc xe lao vào Quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh rồi bốc cháy, làm 3 kẻ tấn công và 2 du khách thiệt mạng cùng gần 40 người bị thương.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nóng 24h , Minh oan , CSGT bắn nhau , Tiêm thuốc độc , Tử tù , Khủng bố , Đánh bom , Trung Quốc