NÓNG 24h: Bão đổ bộ Sài Gòn; nữ sinh ĐH Thương mại rơi từ tầng 4 xuống đất
Thứ tư, 06/11/2013 23:50

Cơn bão số 13 đổ bộ vào các tỉnh miền Nam, nữ sinh viên trường ĐH Thương mại rơi từ tầng 4 xuống đất là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Thông tin về cơn bão số 13 được dư luận quan tâm

Thông tin về cơn bão số 13 được dư luận quan tâm

Nhiều tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng do cơn bão số 13

Được dự báo cơn bão số 13 sẽ đổ bộ, một số tỉnh thành ở khu vực miền Nam như TP.HCM, Vũng Tàu, Tiền Giang đã bắt đầu có những phương án tránh bão.

TP HCM được dự báo là một trong những địa phương có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13, vì vậy từ sáng sớm ngày hôm qua, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có công điện khẩn gửi các sở, ngành để chủ động đối phó.

Triều cường ở TPHCM

Trong khi đó, từ trưa ngày 6/11, nhiều trường học các cấp ở các tỉnh thành nêu trên cũng đã cho học sinh nghỉ học để đề phòng có bão. Riêng huyện Cần Giờ (TPHCM), lãnh đạo thành phố yêu cầu lên phương án di dời 2.000 người dân tại xã đảo Thạnh An và khu vực trũng thấp trên địa bàn huyện khi có yêu cầu.

Tuy nhiên sau đó, bản tin mới nhất do Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương phát đi lúc 17h30 ngày 6/11 là “tin áp thấp nhiệt đới gần bờ”, không phải "tin bão".

Nữ sinh ĐH Thương Mại rơi từ tầng 4 xuống đất

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 6/11, tại tòa nhà V trường đại học Thương mại Hà Nội.

Vào thời điểm trên, một nữ sinh viên được phát hiện nằm bất động trên sân trường. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Vụ việc cũng được thông báo đến cơ quan công an.

Chiếc dép của nạn nhân tại hiện trường

Nữ sinh nạn nhân mặc chiếc áo bò màu xanh, quần jean và cột tóc đuôi gà màu vàng. Hiện trường là nơi để xe của sinh viên ở phía sau phòng chờ giảng viên của tòa nhà V. Vụ việc sau đó đã được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hủy bản án kết tội ông Nguyễn Thanh Chấn

Sau nhiều giờ họp kín, chiều 6/11, Hội đồng tái thẩm TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao, tuyên hủy bản án phúc thẩm đã tuyên ông Nguyễn Thanh Chấn trước đó.

Hội đồng tái thẩm gồm nhiều thẩm phán có kinh nghiệm của TAND Tối cao đồng ý với kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Hai bản án tuyên ông Nguyễn Thanh Chấn tù chung thân về tội Giết người (đã có hiệu lực) bị tuyên hủy. Theo nhiều chuyên gia pháp lý, với phán quyết trên, ông Chấn đã được công nhận là vô tội. Tòa phúc thẩm TAND Tối cao, cơ quan xét xử cuối cùng vụ án, sẽ phải bồi thường oan sai theo Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước.

Những giọt nước mắt sau khi ông Chấn được minh oan

Cũng theo các chuyên gia, ông Chấn có quyền đâm đơn kiện ra TAND huyện Việt Yên yêu cầu Tòa phúc thẩm TAND Tối cao bồi thường các khoản: thiệt hại do tài sản bị xâm phạm, thiệt hại do thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút, thiệt hại do tổn thất về tinh thần, thiệt hại về vật chất do bị tổn hại về sức khỏe.

Kết luận về 'sườn bò khô hảo hạng' làm từ xốp

Sáng 5/11, Cục Quản lý nông lâm thuỷ sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã công bố kết luận điều tra xác minh sản phẩm “sườn bò hảo hạng” của công ty trách nhiệm hữu hạn Sa Sa (Hà Nội) bị nghi là làm bằng xốp và hoá chất độc hại. Kết quả cho thấy sản phẩm được ghi trên nhãn là “sườn bò” tuy nhiên thành phần chính cũng được ghi trên nhãn gồm: Bột mỳ, nước, dầu thực vật, đường , muối ớt, bột gia vị, mì chính và phụ gia hương liệu..., tuyệt nhiên không có vị bò hay thịt bò đã vi phạm quy định ghi nhãn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nguyên liệu sản xuất cũng không phải là mút xốp như báo chí đã phản ánh.

Sản phẩm sườn bò hảo hạng của Sa Sa

Hiện sản phẩm chưa đủ chất lượng vệ sinh này vẫn đang được bày bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là ở các cổng trường tiểu học, THCS và bán chạy nhất với đối tượng là trẻ em.

Kết quả kiểm nghiệm từ Sở Y tế Hà Nội cho thấy, các sản phẩm của Sa Sa bị thu giữ bên cạnh việc sử dụng chất tạo ngọt cyclamate còn chứa phẩm màu hữu cơ tổng hợp có thể gây ung thư cho người dùng.

Quốc tế: Dì ruột của ông Kim Jong-un “trốn sang Mỹ"

Người dì Ko Yong- Suk của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đột nhiên “biến mất” vào năm 1998 khi đang chăm sóc cho ông Kim tại Thụy Sĩ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên theo học tại một trường quốc tế nội trú ở Thụy Sĩ từ năm 1996 - 2001.

Bà Ko là em gái của mẹ ông Kim Jong-un, bà Ko Yong-hui, người qua đời vì căn bệnh ung thư vú năm 2004 ở tuổi 51. Một cựu quan chức tình báo cấp cao kiêm nhà ngoại giao Hàn Quốc làm việc tại thành phố Berne – Thụy Sĩ vào thời điểm đó cho biết vợ chồng bà Ko đã đến Đại sứ quán Mỹ ở Geneva đầu tháng 5/1998 để xin tị nạn tại Mỹ.

Cặp vợ chồng được cấp phép sau khi cơ quan này xác nhận danh tính của họ. Bà Ko, hiện 56 tuổi, và chồng bà đã phẫu thuật thẫm mỹ để che giấu nhân thân và vẫn đang được chính phủ Mỹ bảo vệ.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cơn bão số 13 , Nóng 24h , Án oan , Nữ sinh tự tử , Sườn bò khô , Kim Jong-un , Nguyễn Thanh Chấn