NÓNG 24h: 40 học sinh nhập viện vì lựu đạn đồ chơi
Thứ bảy, 18/01/2014 04:00

40 học sinh nhập viện vì lựu đạn đồ chơi; Phát hiện xác thai nhi trên sông; Các nhà xe tăng giá vé Tết... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Gia đình bác sĩ Cát Tường bồi thường cho nhà chị Huyền 150 triệu?

Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường các tội danh: Vi phạm quy định khám, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể; và bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi) bị đề nghị tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra có đầy đủ căn cứ cụ thể để xác định bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 19/10/2013.

Liên quan đến vụ án, nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh được bác sĩ Tường chỉ đạo dọn dẹp và che giấu hiện trường. Trong lúc đó, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Huyền.

Sau 4 tháng tìm kiếm xác nạn nhân, đến nay thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Gia đình bị can Nguyễn Mạnh Tường tự nguyện bồi thường cho đại diện người bị hại 150 triệu đồng.

2. Phát hiện thi thể bé trai trong thùng xốp trôi sông Sài Gòn

Khoảng 9h30 ngày 17/1, khi nam công nhân chèo xuồng vớt rác dọc bờ kè rạch Ông Đành, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện chiếc thùng giấy có dán băng keo bên trên đang trôi lềnh bềnh trên mặt nước, hướng ra sông Sài Gòn.

Cho là chiếc thùng rác mà người dân hay vứt xuống sông như mọi khi, người công nhân dùng vợt kéo chiếc thùng cặp mạng xuồng để vớt lên xuồng. Do bị ngâm dưới nước lâu nên khi anh này cầm lên thì thùng giấy bị rã, rơi ra một thi thể bé trai đỏ hỏn vẫn còn quấn băng rốn.

Nhận được tin, Công an TP Thủ Dầu Một đã có mặt để điều tra sự việc. Xác cháu bé được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám nghiệm tìm nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương cho biết thi thể thai nhi khoảng 22 tuần tuổi là của nữ sinh khoa sư phạm một trường đại học tại Bình Dương. Do có thai ngoài ý muốn với bạn trai, sợ nhà trường đuổi học nên đã nói gia đình đưa đi phá thai. Sáng 17/1, sau khi Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương trục lấy thai, thi thể bé trai được giao cho mẹ nữ sinh mang đi chôn cất, đến khu vực cầu Ngô Chí Quốc, nữ sinh đã quăng xuống sông.

3. Thanh niên cầm kéo đâm phụ nữ giữa phố cổ Hà Nội

Sáng nay, một số trang mạng đăng tải hình ảnh một thanh niên cầm kéo đuổi đâm một phụ nữ trung niên và cho rằng người phụ nữ kia chính là mẹ của thanh niên cầm kéo. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy.

thanhniendamphunutenphohangbe2

thanhniendamphunutenphohangbe3

thanhniendamphunutenphohangbe4

Theo đó, thanh niên cầm kéo là Ngô Ngọc Linh (SN 1990) trú tại số 2, Trung Yên, Hà Nội và người phụ nữ bị đánh là giúp việc cho quán bún của bà nội Linh (bà Nguyễn Thị Đồng - 80 tuổi). Được biết, bình thường Linh và người giúp việc không có xích mích gì và nguyên nhân vụ việc được cho là do Linh bị bệnh nên có hành động quá khích?

4. Lựu đạn đồ chơi khiến 40 học sinh nhập viện

Vào lúc 13h30, ngày 16/1, các học sinh Trường tiểu học Chu Văn An đã mua một loại đồ chơi có hình thù gần giống lựu đạn ở gần cổng trường. Trong quá trình đùa giỡn, món đồ chơi trên phát nổ, khí phát ra từ quả lựu đạn khiến các em bị choáng váng, khó thở, có em bị ngất xỉu tại chỗ.

Nhà trường đã ngay lập tức đưa các em đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời báo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân. Qua tìm hiểu thì được biết, đồ chơi này được các học sinh mua ở quầy tạp hóa bà Đoàn Thị Loan (trú tại tổ 2, thị trấn Đức An).

Theo miêu tả thì đồ chơi có hình thú khá giống quả lựu đạn, có hình mặt cười... bên trong có chứa một túi bột màu trắng, có nước. Khi phát nổ nếu dính phải hóa chất thì toàn thân nổi ngứa, môi, mặt nổi đỏ... Trường hợp nào hít phải khí thì bị tức ngực, khó thở, thậm chí có những trường hợp bị ngất xỉu.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã thu giữ tất cả các sản phẩm đồ chơi còn lại để điều tra và làm rõ loại hóa chất gây hại trên.

5. Cận tết, nhà xe đồng loạt tăng giá vé

Khi Tết đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, rất nhiều doanh nghiệp vận tải đã tăng giá vé. Mức tăng cao nhất lên đến 60 – 61% thuộc về các tuyến Hà Nội – Vinh (Nghệ An) và Hà Nội – Đà Nẵng. Như Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ du lịch Hải Vân tăng giá từ 380.000 đồng lên 610.000 đồng cho tuyến Giáp Bát – Đà Nẵng (tương đương tăng 61%). Có đến 5 đơn vị vận tải chạy các tuyến từ Giáp Bát, Mỹ Đình đi Vinh, Nghĩa Đàn, Đô Lương (Nghệ An) sẽ tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán. Mức tăng phổ biến từ 200.000 đồng lên 320.000 đồng/lượt, tương đương với mức tăng 60%.

Các tuyến chặng ngắn đến Nam Định, như Giáp Bát – Giao Thủy, Giáp Bát – Hải Hậu hay Mỹ Đình – Kim Sơn cũng được các doanh nghiệp “tranh thủ” tăng giá vé trong dịp này. Tại Bến xe Nước Ngầm cũng có 3 đơn vị chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An, Hà Nội – Gia Lai đăng ký tăng giá cước vận chuyển khoảng 40%. Thời gian tăng giá từ nay đến giữa tháng 2/2014.

Hoàng Yến (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nóng 24h , Lựu đạn đồ chơi phát nổ , Vụ Cát tường , Tăng giá vé xe Tết , Xác thai nhi trên sông