NÓNG 24h: Chặn dòng tìm bé trai 9 tuổi dưới cống; 6 người chết vì ngạt khí tại quán karaoke
Thứ ba, 09/09/2014 04:00

Chặn dòng tìm bé trai 9 tuổi dưới cống; 6 người chết vì ngạt khí tại quán karaoke... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Chặn dòng, hút nước tìm bé trai 9 tuổi dưới cống

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm không thành, sáng 8/9, UBND tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp khẩn bàn về phương án triển khai tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích tại đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp của lực lượng PCCC công an tỉnh Bình Dương đã tiếp tục công việc cứu hộ ngày thứ 2. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm thi thể cháu Tỷ không thành do một số đoạn cống hẹp, khí độc tích tụ.

nhung-hinh-anh-nong-24h-ngay-89-4

Lãnh đạo Sở PCCC quyết định triển khai phương án chặn từng đoạn cống để hút nước ra ngoài. Lúc này máy bơm công suất lớn, máy hút bùn, ván gỗ và cát được huy động tới hiện trường. Hàng trăm người dân đã hỗ trợ lực lượng chức năng.

Nước dưới cống vẫn còn rất lớn, mọi người dùng ván gỗ và bao cát chèn lại. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đã được giao cho các xí nghiệp công trình công cộng địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.  Ông Trần Văn Nam - phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương - cho biết trước mắt tỉnh chưa xem xét trách nhiệm thuộc về ai mà chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung tìm kiếm thi thể cháu Tỷ.

Trước đó, vào chiều 6/9, cháu Tỷ cùng bạn đi chơi. Lúc này trời mưa lớn làm một đoạn đường khu vực bị ngập nặng, nắp cống thoát nước bị đẩy bung. Trong lúc nô đùa, Tỷ bị nước cuốn xuống cống mất tích.

Đến chiều 8/9, lực lượng người nhái cùng chiến sĩ PCCC công an tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục công tác cứu hộ. Lúc này, trời nắng rất gắt nhưng vẫn có hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc.

6 người chết vì ngạt khí tại quán karaoke

nhung-hinh-anh-nong-24h-ngay-89-0

Quán Queen Club, nơi 6 người chết vì ngạt khí

Khoảng 16h ngày 8/9, 6 thanh niên bị phát hiện tử vong trong khi 6 người khác phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do ngạt khí tại 2 phòng hát thuộc quán karaoke Queen Club thuộc xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Theo thông tin ban đầu, những người này có thể đã sử dụng chất kích thích.

12 người này đã đến quán hát từ tối 7/9. Khi những người này đang hát thì xảy ra mất điện. Chủ nhà hàng đã sử dụng máy phát điện để phục vụ. Sau đó những người này đã ngủ lại trong phòng.

Đến khoảng 15 giờ chiều 8/9, nhân viên quán karaoke Queen Club vào phòng hát thì phát hiện 12 thanh niên kể trên đã bất tỉnh, trong đó có 6 người tử vong tại chỗ, 6 người còn lại (trong đó có 1 nữ) được chuyển tới bệnh viện đa khoa huyện Hải Hà cấp cứu.

Một bác sĩ bệnh viện Hải Hà cho biết, 6 người được chuyển đến cấu cứu đều trong tình trạng nguy kịch và 3 trong số này hiện phải thở máy: Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nguy kịch của các nạn nhân là do ngạt khí xăng, và có sử dụng chất kích.

VFF rút quyền nhà phân phối, ngăn nạn phe vé các trận của U19 Việt Nam

"VFF đã liên kết với công an sở tại và cảnh sát cơ động nên khi đứng ra phân phối vé, việc xếp hàng đã trật tự hơn. Hơn nữa, việc chúng tôi trực tiếp bán cũng sẽ hạn chế phần nào tình trạng vé bị tuồn ra chợ đen. Chúng tôi thật sự muốn đưa vé đến tận tay người hâm mộ", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với PV.

Trước đó, VFF giao việc bán vé hai trận đấu của U19 Việt Nam tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á (gặp U19 Australia và U19 Nhật Bản) cho một công ty phân phối. Nhưng sau đó xảy ra hiện tượng các điểm bán vé nhanh chóng thông báo hết hàng, còn ngoài trên thị trường chợ đen lại có rất nhiều với mức giá gấp ba hoặc bốn lần. Đã có những ý kiến cho rằng chính nhà phân phối tuồn vé ra chợ đen. Do vậy, VFF quyết định không chuyển vé qua kênh phân phối này nữa và đứng ra trực tiếp bán cho người hâm mộ.

"VFF lường trước được chuyện sẽ xảy ra tình trạng phe vé nên đã phối hợp với bên an ninh. Tuy nhiên, do sức hút của giải đấu mạnh nên không thể tránh khỏi tình trạng này. Với những trường hợp nhỏ lẻ gần như chắc chắn không thể khống chế được, nhưng nếu ban tổ chức phát hiện những đầu nậu lớn, chúng tôi sẽ mời phía an ninh vào cuộc và điều tra làm rõ", ông Lê Hoài Anh tuyên bố cứng rắn.

nhung-hinh-anh-nong-24h-ngay-89-3

Vé xem các trận tại giải U19 Đông Nam Á năm nay có ba mệnh giá, 40.000 đồng, 70.000 đồng và 100.000 đồng

Sáng 8/9, VFF bắt đầu bán vé trước cửa trụ sở. Lực lượng an ninh kiểm soát gắt gao, mỗi đợt chỉ ba người được vào nhận tích kê mua vé. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ không phải nhiều lần đi mua vé, VFF bán cả vé trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản, hai trận bán kết và trận chung kết.

Cách làm của VFF tỏ ra hiệu quả khi dân phe chưa thấy có vé trận bán kết và chung kết.

Lệnh tấn công IS chính thức được phát động

Vào ngày 10/9 tới đây, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đưa ra tuyên bố chính thức cho người dân nước này về kế hoạch tấn công Nhà nước Hồi giáo tự phong (IS). Trước đó một ngày, Obama cũng sẽ gặp gỡ với các lãnh đạo tại hai viện để tìm kiếm sự ủng hộ cho kế hoạch tác chiến mà ông đưa ra. 

nhung-hinh-anh-nong-24h-ngay-89-2

Lệnh tấn công IS chính thức được tổng thống Obama phát động

Tổng thống Obama ngụ ý rằng ông sẽ không cần đến sự cho chép của Hạ viện để triển khai kế hoạch của mình để “bảo vệ người dân Hoa Kỳ”. Tuy nhiên, ông vẫn có ý định gặp gỡ với các nhà làm luật để tìm kiếm thêm các khoản kinh phí hỗ trợ.

Ông Obama vẫn mong muốn vừa có thể giải quyết vấn đề IS tại Trung Đông, lại vừa không phải đưa quân đội trở lại Iraq, đi ngược lại lời hứa ứng cử tong thống năm 2008 của ông.

Hôm qua, trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC, tổng thống Obama cho biết, chính quyền của ông đã sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tấn công và tiêu diệt tổ chức IS.

Tuy nhiên, ông cũng đồng thời xoa dịa nỗi lo của người dân Mỹ về viễn cảnh tiếp tục sa lầy vào một cuộc chiến khác khi cam kết sẽ không đưa quân đội đến Iraq và Syria. 

Ông cho biết cuộc chiến này không giống như cuộc chiến tại Iraq, mà là một chiến dịch chống khủng bố như nước Mỹ đã làm suốt bảy năm nay. Đồng thời, nước Mỹ cũng sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này, mà cùng 9 quốc gia khác tạo thành một liên minh “cốt lõi” chống lại IS.

Ông Obama cũng tuyên bố các quốc gia Hồi giáo Sunni trong khu vực bao gồm Ả Rập Saudi, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và UAE cùng hỗ trợ cuộc chiến chống lại IS.

Được biết, vào ngày 07/09 vừa qua, ông Obama đã lệnh cho quân đội Mỹ không kích vào lực lượng quân IS đang bao vây đập Haditha tại Iraq. Những đợt không kích tương tự đã được quân đội Mỹ tiến hành trong suốt một tháng qua.

Tuyên bố này đã nhấn mạnh mức độ khẩn cấp của vấn đề IS đối với nước Mỹ. 

Theo ông, mặc dù IS chưa phải là mối nguy hại trực tiếp đến nước Mỹ, những chiến binh hồi giáo phương Tây đang chiến đấu dưới ngọn cờ khủng bố của IS cuối cùng cùng sẽ đe dọa an ninh nước này.

Sự bành trướng của IS trên lãnh thổ Iraq và Syria, tuyên bố thành lập nhà nước hồi giáo IS,cùng hai vụ hành quyết man rợ hai phóng viên của Mỹ đã hối thúc cả hai đảng phái chính trị Mỹ thống nhất đưa ra các phản ứng mạnh mẽ và thiết thực hơn.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: be trai roi xuong cong , tim kiem be trai 9 tuoi , tim kiem be trai duoi cong , chet vi ngat khi , 6 thanh nien chet vi ngat khi , ngat khi tai quan karaoke , tin , bao