NÓNG 24h: Khen thưởng nhóm phượt cứu người;Máy bay Mỹ rơi ngoài khơi sau khi xâm phạm không phận Cuba
Chủ nhật, 07/09/2014 04:59

Khen thưởng nhóm phượt cứu người; Nhân viên bệnh viện trả lại gần nửa tỉ đồng tiền quà biếu... là tin nóng 24h qua.

NÓNG 24h: Khen thưởng nhóm phượt cứu người;Máy bay Mỹ rơi ngoài khơi sau khi xâm phạm không phận Cuba

NÓNG 24h: Khen thưởng nhóm phượt cứu người;Máy bay Mỹ rơi ngoài khơi sau khi xâm phạm không phận Cuba

Khen thưởng nhóm phượt cứu người vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa

Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho đoàn phượt Phong Vân vì tham gia cứu hàng chục nạn nhân vụ xe khách Sao Việt.

nhom-phuot-cuu-nguoi

Tại buổi trao tặng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cảm ơn đoàn phượt không ngại trời tối, vực sâu, là những người đầu tiên đưa các nạn nhân lên khỏi vực. "Tôi đánh giá cao tấm lòng và sự dũng cảm của các bạn, không quản hiểm nguy tham gia cứu hộ. Chính vì vậy mới giảm được thương vong", Bộ trưởng Thăng nói.

Ngoài bằng khen, nhóm được thưởng 12 triệu đồng và 16 chiếc mũ bảo hiểm cùng lời dặn "đi phượt thì an toàn phải là số một".

Trước đó, ngày 1/9, chiếc xe khách 45 chỗ chở theo 48 hành khách từ Sa Pa về thành phố Lào Cai lao xuống vực tại đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Lào Cai) khiến 13 người thiệt mạng, số còn lại bị thương. 16 thành viên trong đoàn phượt Phong Vân là những người chứng kiến và tham gia cứu hộ đầu tiên.

Nhân viên bệnh viện trả lại gần nửa tỉ đồng tiền quà biếu

benh-vien-huyen-binh-chanh

Việc một bệnh viện cấp huyện ở TP.HCM công khai số tiền hơn 400 triệu đồng quà tặng, góp phần thực hiện chủ trương phòng chống tham nhũng khiến dư luận quan tâm.

Mới đây, trong báo cáo gửi ủy ban Thường vụ Quốc hội về công cuộc phòng chống tham nhũng, UBND TP.HCM cho biết, từ ngày 1/8/2013 đến ngày 31/7/2014, những cán bộ công chức, viên chức tại TP.HCM đã nộp số tiền 485.824.000 đồng cho cơ quan đơn vị mình công tác. Trong đó, bệnh viện huyện Bình Chánh nộp 422.824.000 đồng, quận Phú Nhuận nộp 63.000.000 đồng (trong đó có một giáo viên nộp 58.800.000 đồng, số còn lại là của Chủ tịch UBND phường 4, quận Phú Nhuận), một chiến sỹ công an, một viên chức trường Độc Lập, và một cán bộ tư pháp phường 4). Những số liệu trên đây đã đặt ra cho dư luận nhiều thắc mắc. Ngay khi nhận được thông tin, PV báo ĐS&PL đã tìm về cơ sở các cơ quan, tổ chức này để tìm hiểu thêm.

Chân dung thiếu nữ đưa bạn về biệt thự bịt miệng mẹ cướp tài sản

thieu-nu-dua-ban-ve-nha-cuop-tai-san

Liên quan đến vụ “thiếu nữ cùng bạn khống chế mẹ cướp tài sản” như báo Pháp Luật TP.HCM online đã thông tin, ngày 6/9, công an quận 9, TP.HCM xác nhận đã bắt ba nghi can gồm: Nguyễn Ngọc Phương Lam (16 tuổi, ngụ Q.9), Lại Trần Thanh Thúy (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Phạm Nhật Hòa (15 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Máy bay Mỹ rơi ngoài khơi sau khi xâm phạm không phận Cuba

may-bay-my-roi

Theo AFP, giới chức ngành hàng không cho biết, ngày 5/9, một máy bay của Mỹ đã rơi tại vùng biển ngoài khơi Jamaica sau khi bay 4 giờ với phi công không phản hồi tín hiệu liên lạc và bị máy bay tiêm kích Mỹ bám theo.

Một quan chức Jamaica nói rằng chiếc máy bay đã rơi xuống khu vực cách Cảng Antonio trên bờ biển phía Đông Bắc Jamaica 22 km về phía Bắc và công tác tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành. Còn theo giới chức hàng không Mỹ, chiếc Socata TBM-700 bảy chỗ ngồi đã rơi vào lúc 18h 15'(GMT).

Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Cuba khẳng định máy bay trên đã không xâm phạm không phận của nước này. 

Bộ chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) của Mỹ trước đó cho biết chiếc Socata TBM-700 đã bay vào không phận Cuba.

Hai chiếc tiêm kích cơ F-15 của NORAD đã phải xuất kích để bay cảnh giới và chỉ dừng lại sau khi chiếc Socata TBM-700 bay vào không phận Cuba như đã nói.

Theo trang web FlightAware.com, chiếc Socata TBM-700 nói trên khởi hành từ Rochester, New York, để đến Naples, Flodrida.

Theo một nữ phát ngôn viên FAA, chiếc Socata TBM-700 đang bay ở độ cao 7.600 mét phía trên Đại Tây Dương và không phản hồi các cuộc liên lạc.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: nhom phuot cuu nguoi , tai nan o sa pa , nhan vien tra lai tien bieu , thieu nu dua ban ve cuop nha , tin , bao