NÓNG 24h: 12 thủy thủ trở về từ sào huyệt cướp biển
Thứ ba, 24/07/2012 22:19

12 thủy thủ trở về từ sào huyệt cướp biển, kinh hoàng phát hiện 248 xác thai nhi trong thùng giấy... là những tin nóng hổi nhất 24h qua.

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Vỡ òa niềm vui 12 thủy thủ về từ sào huyệt cướp biển

Suốt 19 tháng trời đằng đẵng, người thân đã mòn mỏi, thậm chí nhiều gia đình đã tuyệt vọng về số phận 12 thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt giữ. Nỗi lo lắng ngày một gia tăng sau mỗi lần thuyền viên được cầm máy gọi về nhà với những tâm trạng bất an, khóc lóc thúc giục gia đình mau chóng vay mượn tiền mang ra công ty đưa đi xuất khẩu để chuộc về. Nếu gia đình không làm theo, tất cả sẽ bị giết chết.

Thuyền viên Trần Văn Hùng gọi điện về nhà cho biết thuyền trưởng đã bị chặt tay, gia đình nhanh xoay tiền cứu anh. Chỉ đến ngày 16/7/2012, các gia đình 12 thuyền viên mới vỡ òa trong niềm vui sau cuộc điện thoại từ Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo, con họ đang còn sống và sẽ trở về trong nay mai.

Người thân của các thủy thủ bày tỏ niềm vui sướng với các phóng viên

<<<< Toàn cảnh Vụ thủy thủ Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt cóc

Trò chuyện với phóng viên, ông Trần Văn Vinh - bố đẻ của thuyền viên Trần Văn Hùng - trong tâm trạng hồi hộp ngóng trông cho biết: "Nó còn sống thật chú à, sau khi nghe thông tin từ Bộ Ngoại giao gọi, chính tai tôi còn nghe cháu nó nói trong điện thoại. Nó chỉ nói được vài câu cho gia đình yên tâm vì thuyền giải cứu mới cập cảng. Nhận được tin chiều nay (24/7) sẽ về đến sân bay Nội Bài, chiều 23/7 gia đình tôi tức tốc ra Hà Nội ngay".

Cũng theo ông Vinh, anh em ông có 3 người đi xuất khẩu lao động thì cả 3 đều gặp nạn. Chú ông Vinh suýt chết vì tai nạn trong lúc quấn lưới trên tàu, bản thân ông cũng thoát chết may mắn sau vụ nổ bình khí trên tàu cá ở cảng Uruguay. Bây giờ đến lượt con ông là anh Trần Văn Hùng.

Vừa qua, người con út của ông cũng đòi đi xuất khẩu lao động bằng nghề biển nhưng ông nhất quyết không cho. Ông cho con đi thực hiện nghĩa vụ quân sự rồi về tiếp tục nghiệp biển ở quê nhà. Bởi đi xuất khẩu lao động không biết sống chết thế nào, không cẩn thận mất xác chẳng chơi.

Ông Trần Văn Vinh, ông Lưu Đình Chời quê ở huyện Con Cuông (bố thuyền viên Lưu Đình Sơn) miệng run lẩy bẩy nói: "Nghe tin con còn sống gia đình tôi vui mừng lắm, muốn ra tận sân bay Hà Nội để nhìn thấy khuôn mặt con nhưng hoàn cảnh khó khăn muốn đi cũng chịu".

Danh sách 12 thuyền viên Nghệ An và Hà Tĩnh dự định trở về Việt Nam chiều 24/7

Dân mạng "nổi sóng" trước món cá còn ngáp trên bàn ăn

 Khi đoạn clip được tung lên YouTube, thay vì ngưỡng mộ tài nấu nướng của đầu bếp thì đa số cư dân mạng đều tỏ ra bất bình trước những hình ảnh ghê sợ và có phần "dã man", của món ăn này.

Độc giả có nickname Cinjmax… nhận xét: “Không thể phủ nhận tài năng của đầu bếp đã chế biến món này… Nhưng nếu ăn với cách như vậy thì chắc mình xin cáo. Có cho tiền mình cũng không dám thưởng thức”.

Thành viên này cũng đã không tiếc lời mà cho rằng đây là món ăn “mọi rợ” nhất ở Việt Nam.

Món cá nửa sống nửa chín trên YouTube bị cư dân mạng phản đối và kêu gọi mọi người tẩy chay

Tỏ ra gay gắt hơn, bạn có nichname Mygenie… chỉ trích: “Giết chết một sinh mạng để nuôi sống bản thân đã là có tội rồi, đằng này còn dùng cách làm cho con vật sống dở chết dở mà vẫn có thể vừa ăn vừa cười giỡn được thì thật quá dã tâm. Giá như con cá biết nói tiếng người, biết chảy nước mắt van xin thì thử có dám ăn không… Chỉ có thể dùng từ “dã man” đối với những “thượng đế” này”.

Thậm chí một người khác, qua món ăn hãi hùng này, còn vô tình liên tưởng đến một số những món cùng loại như óc khỉ sống, đuông bơi nước mắm, dơi sống chấm muối tiêu chanh… khiến bạn đọc chỉ nghĩ đến thôi đã ghê sợ đến rùng mình.

Nickname thanhnam23... xót xa: “Ác quá! Ăn món thế này mà cũng tấm tắc khen ngon và gật gù tán thưởng với nhau được thì quả thật những người này không có lương tâm. Ẩm thực Việt còn nhiều món ngon hơn sao không thưởng thức mà bày ra trò “hành hạ” con cá tội nghiệp đến vậy!”.

Một số thành viên khác tiết lộ, món cá được chế biến kiểu trên thực ra không mới và cũng chẳng lạ lẫm, mà thậm chí đã xuất hiện từ lâu ở Việt Nam. Đa số những ai xem xong clip trên đều lên tiếng cho rằng không nên thưởng thức ẩm thực theo cách trên bởi đó là hành động vô nhân đạo và kêu gọi cùng tẩy chay món ăn đó.

Clip rùng mình với món ăn của người Việt

Căm phẫn người chồng giết vợ, chặt xác

Sáng 24/7, tại trụ sở TAND tỉnh Khánh Hòa, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ án Trần Văn Ban “giết người”.

Trần Văn Ban và Trần Thị Hiếu là vợ chồng, cùng sinh sống tại tổ 4, thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; hai vợ chồng làm nghề giết mổ và bán thịt heo tại chợ Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.

Vợ chồng Ban mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau vì chị Hiếu nghi ngờ Ban ngoại tình. Khoảng 2h ngày 2/11/2009, chị Hiếu tiếp tục chửi Ban về việc lấy tiền cho phụ nữ tiêu xài. Tức giận, Ban lấy một cây gỗ dài khoảng 80cm, đường kính khoảng 10cm đánh mạnh vào đầu chị Hiếu làm chị gục xuống rồi tiếp tục dùng cây gỗ đánh liên tiếp 2-3 cái vào đầu chị Hiếu.

Bị cáo Trần Văn Ban tại phiên tòa sơ thẩm - (Ảnh: Quang Ph

Sau khi thấy chị Hiếu nằm bất động, Ban lấy 2 con dao (dùng để mổ heo) chặt người chị Hiếu ra làm nhiều khúc rồi bỏ xuống hầm rút ở ngay lò mổ heo trong nhà.

Sau đó Ban lấy quần áo, dép của chị Hiếu và cây gỗ đã đánh chị Hiếu bỏ vào lò lửa đốt; tháo lấy sim điện thoại của chị Hiếu ra và bỏ điện thoại xuống hầm rút rồi bỏ trốn.

Với những hành vi như trên, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên xử phạt tử hình đối với bị cáo Trần Văn Ban. Bị cáo kháng cáo xin được tha tội chết.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong đời sống vợ chồng mà bị cáo nhẫn tâm tước đi sinh mạng của vợ. Không dừng ở đó, sau khi thấy chị Hiếu đã tử vong, Trần Văn Ban đã có hành vi rất dã man, tàn ác và thủ đoạn xảo quyệt nhằm che giấu tội ác mà bị cáo gây ra. Xét bị cáo đã mất hết nhân tính, không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên phải loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Do đó, HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm.

Rùng mình lòng lợn, tiết canh pha nước thải

Hình ảnh được ghi lại tại lò mổ Vạn Phúc, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Bắt đầu hoạt động từ năm 2012, đây là một trong những lò mổ thủ công lớn nhất Hà Nội, kể từ khi lò mổ Thịnh Liệt đóng cửa. Lò mổ này nằm trên một khu đất rộng khoảng 4000 m2, chia thành 26 ô nhỏ cho từng hộ kinh doanh thuê, với công suất giết mổ 600 - 700 con/ca, cung cấp 20% lượng thịt cho địa bàn thành phố. Các hộ kinh doanh tại đây chủ yếu từ lò mổ Thịnh Liệt (đã đóng cửa từ 1/12/2010) chuyển sang.

Quy trình “sơ chế” tiết canh rất mất vệ sinh. Con lợn khoảng gần 1 tạ được lôi ra “hóa kiếp”. “Đồ tể” đâm một dao chí mạng vào cổ họng trong khi một người khác nhanh tay cầm chậu nhôm hứng từng dòng tiết đang tuôn ra ồng ộc. Mỗi con lợn được chọc tiết chỉ cần hứng 1/3 chậu tiết hồng tươi để đánh tiết canh. Cả “tảng thịt” nằm vật trên nền gạch, máu tươi vẫn tiếp tục chảy.

Hóa kiếp xong, người mổ lợn “không quản ngại” thò tay còn dính phân bốc một nhúm muối ném vào chậu. Chính bàn tay này cũng được "nhân tiện" cho vào khuấy đều để chậu tiết không loãng, có như vậy mới đủ tiêu chuẩn để đánh tiết canh. Số tiết còn ứ đọng trong bụng, các “đồ tể” múc ra các xô, chậu đen sì ngay sát miệng cống. Từng xô tiết nổi bọt lềnh bềnh trông như bọt xà phòng, xung quanh là lông phân chưa cọ rửa. “Tiết này không đánh tiết canh được nữa nhưng để nhồi lòng là phù hợp nhất” – người đàn ông này cho biết.

Tiết canh được dồn vào can ngay cạnh khu vực làm lòng

Để tiết kiệm thời gian, nhiều "đao phủ" dùng thẳng đôi ủng còn dính phân đạp thẳng vào mình lợn để kéo bộ lòng ra cho công đoạn sau. Từng bộ lòng được kéo lê trên nền đất cuốn theo lông, tiết lợn rồi được vứt sang khu vực làm lòng ngay cạnh mấy đống phân chưa kịp cọ rửa. Số tiết còn ở trong bụng được rửa qua bằng các vòi nước chuyên dụng, lợn thịt nhóp nhép nước sẽ được đưa tới quầy đóng dấu kiểm dịch phía gần cổng lò mổ rồi vắt vẻo trên xe máy “hành quân” vào nội thành.

 Miệng cống nước thải là địa điểm tập kết toàn bộ phèo, phổi, lòng, gan… để bắt đầu quá trình sơ chế.Cạnh đó, một người phụ nữ, trên tay cầm đoạn lòng già, tuốt phân trực tiếp xuống cống nước thải đen ngòm, xung quanh bốc mùi hôi tanh nồng nặc. Cống nước thải này là địa điểm “tích tụ” phân, lông, nước thải của hàng trăm con lợn mỗi ngày, giống như một hầm biogas lộ thiên, không được xử lý và ô nhiễm nặng. Vì vậy, mỗi bộ lòng được các đồ tể ném ra thường "đánh động" toàn bộ lũ ruồi nhặng từ dưới cống bay lên đen kịt.

Thi thoảng, một số đoạn lòng dài được ném một đầu vào miệng cống. Đôi khi người làm vứt quá tay, số lòng này còn được "chấm" thêm nước cống. Nhưng chỉ ba động tác, miếng lòng đã tuốt xong được vứt vào xô thành phẩm. Màu nâu nâu của nước thải cùng lông lợn, mỡ vụn, nước tiết được xả trực tiếp xuống nền gạch trước khi chúng kịp trôi ra cống.

Phía giữa chợ, một người đàn ông kéo lê từng đoạn lòng trên nền nước bẩn nhầy nhụa, phân lợn được tuốt trực tiếp xuống miệng cống rồi vứt vào thùng nước đen sì bên cạnh. Chỉ cần khoắng vài cái, bộ lòng được coi như đã “sạch”. Quy trình diễn ra nhanh tới mức phân, sán, vi khuẩn có thể vẫn còn nằm trong những đống bầy nhầy lòng, tiết. “Lò mổ này mỗi ngày hóa kiếp hàng trăm con, ai có thời gian mà làm sạch. Với lại, đưa lên nồi nước sôi, vi trùng, vi khuẩn chết hết mà làm lòng sạch quá hết chất, mất cả ngon”, người đàn ông này khẳng định.

Lòng, phân, tiết lẫn lộn

Video nghi lại hình ảnh hãi hùng từ lò mổ

Kinh hoàng phát hiện 248 xác thai nhi trong thùng giấy

 Trong lúc đang đi tìm củi để nhóm lửa nướng cá, nhân chứng thấy có mấy cái phi đựng nước trông còn nguyên vẹn nên đã gom chúng định mang về nhà phòng lúc cần dùng tới. Lúc mở ra thì thấy toàn là… xác của trẻ sơ sinh đã khô cứng và co quắp trong hình dạng chẳng khác nào những xác ướp lâu năm.

Cảnh sát và phóng viên có mặt tại hiện trường nơi phát hiện nhiều thùng giấy chứa xác thai nhi trên núi Ural ở miền tây Nga.

Trong buổi sáng ngày thứ 2 (23/7), sau khi kiểm tra nhiều thùng giấy và khu vực xung quanh nơi phát hiện 4 chiếc phi nói trên, cảnh sát đã xác định được tất cả 248 thi hài của trẻ sơ sinh từ 12 đến 16 tuần tuổi với chiều dài trung bình chưa tới 15 cm.

Thi thể trẻ sơ sinh còn được tìm thầy ở khu vực đất đá xung quanh

Cảnh sát nghi ngờ những chiếc thùng có thể đã được thả xuống từ một chiếc xe đỗ cách không xa con đường dẫn tới thị trấn Nevyansk trên sườn dốc thuộc dãy núi Ural. Trong khi đó, các quan chức Nevyank cho rằng những chiếc thùng này có khả năng được vận chuyển từ nơi khác tới.

Cảnh sát ngay sau đó đã điều tra và phát hiện những thi hài được tìm thấy thuộc về ít nhất 3 bệnh viện ở thành phố Ekaterinburg nằm trong trung tâm của khu vực. Bộ Y tế cũng đã được đề nghị vào cuộc nhằm xác định danh tính các công ty chuyên làm dịch vụ ‘xử lý chất thải sinh học’ ở các bệnh viện khác trong thành phố Ekaterinburg.

Căn cứ giám định đối với hàng trăm xác thai nhi phát hiện trên núi Urals hôm 23/7 và những mẩu giấy để lại ở hiện trường cho thấy chúng đã được cất giữ trong tình trạng như vậy hơn 10 năm qua.

Theo một số chuyên gia y học, những thi hài này có thể đã được sử dụng để lấy mẫu nghiên cứu hoặc phục vụ các mục đích khác.

 

Việt Anh (Tổng hợp)
Tag: Nóng 24h , Phát hiện xác thai nhi , Hải tặc Somalia , Ngư dân , Giết người , Chặt xác vợ