Nỗi đau của người đàn ông mất tay trái, cụt chân phải
Thứ sáu, 06/09/2013 09:00

Anh từng hi vọng một ngày không xa hai đứa con trai học giỏi, hiền khô sẽ trở thành người lái tàu cừ khôi và kỹ sư nông nghiệp.

Tai nạn điện giật thương tâm khiến anh Đạt phải phẩu thuật cắt cắt bỏ hoại tử, tháo khớp vai tay trái, tháo khớp cổ chân phải

Tai nạn điện giật thương tâm khiến anh Đạt phải phẩu thuật cắt cắt bỏ hoại tử, tháo khớp vai tay trái, tháo khớp cổ chân phải

Nhưng niềm hi vọng ấy của anh đã tắt ngóm khi tai nạn thương tâm ập đến đã lấy đi của anh tất cả… Căn phòng điều trị số 17 của Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh gần một tháng nay có một bệnh nhân ngoài 40 tuổi ai nhìn đến cũng phải rơi nước mắt vì thương xót. Đó là hoàn cảnh đầy thương tâm của Võ Kim Đạt, trú tại thôn Yên Lạc, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Anh Đạt nằm đó, khuôn mặt nhăn nhó, biến dạng bởi những cơn đau, cơn co giật hành hạ liên hồi. Tiến gần tới chỗ anh nằm, thật không thể tin được là người đàn ông tội nghiệp này vẫn có thể sống. Cánh tay trái đã bị tháo đến tận vai, vết thương còn rỉ máu hôi tanh. Chân phải cũng đã bị tháo mất cẳng chân, nhiều chỗ vết thương còn nguyên, máu rỉ qua vết khâu đỏ hỏn. Khắp người anh lở loét vì vết bỏng quá sâu, nên phải những người can đảm lắm mới dám đứng nhìn thể trạng anh lúc này.

Không chịu nỗi cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần, anh Đạt nắm chặt tay phải vào thành giường bệnh, mắt liếc nhìn người vợ gầy khô tội nghiệp ngồi bất thần ở giường kế bên, miệng khẩn thiết: “Em hãy để anh được chết. Anh không thể chịu đựng được nữa rồi. Hãy để anh đi, anh không thể sống mà em và các con phải khổ, phải bỏ học. Hãy để anh chết đi để dành tiền cho thằng Minh tiếp tục học đại học, để thằng Đức tiếp tục nuôi ước mơ. Đừng bắt anh sống thế này nữa được không em”. Lời khẩn cầu của người chồng như xé nát tâm can của chị Nga vốn đã kiệt sức theo chồng đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

Chị Nga gạt nước mắt, chậm rãi thuật lại bi kịch khiến gia đình chị đang sống chuỗi ngày tăm tối, chưa biết sẽ trôi về đâu. Ấy là buổi sáng ngày 15/5/2013, anh Đạt cùng nhóm thợ xây đến lắp cốt pha, thi công tầng 2 cho một ngôi nhà ở xã kế bên. Do mải mê công việc nhóm thợ của anh bất cẩn để công cụ vướng vào đường điện cao thế 35KV chạy sát mép nhà. Dòng điện mạnh đã lấy đi mạng sống của một thợ xây ngay tại chỗ. Còn anh Đạt bị điện giật cháy đen, té xuống nằm bất động ở sàn nhà. Nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng không mấy người tin anh Đạt có thể sống sót sau tai nạn thương tâm này.

Tay trái của anh Đạt sau khi được tháo khớp.

Anh Đạt lần lượt được chuyển tới bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh sơ cứu trước khi được chuyển thẳng ra cứu chữa tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội). Chuỗi ngày nằm viện cứu chữa anh Đạt lúc tỉnh lúc mê, sống đi chết lại nhiều lần bởi chấn thương quá hiểm, vết bỏng sâu độ II, III, IV, V ở tứ chi. Vết thương khiến nhiều bộ phận tại cơ thể anh hoại tử rất nhanh, mất máu nhiều. Để cứu lấy sự sống của anh Đạt không còn cách nào khác các chuyên gia, bác sỹ ở viện bỏng này đã phải phẫu thuật cắt bỏ hoại tử, tháo khớp vai tay trái, tháo khớp cổ chân phải. Tỉnh dậy sau các ca phẫu thuật anh Đạt đã không hiểu chuyện gì đã xẩy ra với mình. Anh đau đớn, vật vã, đòi chết vì tứ chi anh không còn nguyên vẹn.

Tai nạn thương tâm đã biến anh Đạt từ một con người lành lặn, là trụ cột nuôi cả gia đình mấy miệng ăn trở thành một người tàn phế, sự sống chưa biết ra sao. Đau đớn hơn, nỗi bất hạnh ấy của người cha ngăn ước mơ “vươn lũy tre làng” của hai đứa con trai Võ Văn Minh, Võ Văn Đức vốn học rất giỏi, là niềm tự hào, hi vọng ở cái xóm nghèo Yên Lạc.

Chị Nga bất thần trước đống giấy vay nợ chữa bệnh cho chồng chưa biết khí nào trả được

Khi cha gặp nạn Võ Văn Minh - sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Hàng Hải Hải Phòng - đang thi những môn học cuối cùng của khóa học đâu tiên. Nghe tin dữ Minh cố thi xong rồi tức tốc ngược lên Hà Nội chăm sóc người cha tội nghiệp. Những tháng ngày bên cha, chứng kiến người cha sống cảnh thập tử nhất sinh, người mẹ đang ôm khoản nợ hơn 200 triệu đồng tiền thuốc men cho cha, Minh đau đớn tột độ, xin cha nghỉ học. Minh muốn dành tất cả sức lực, tiền bạc để giúp mẹ cứu lấy mạng sống của người cha.

Còn cậu bé Đức, 10 tuổi, vì mẹ phải theo chăm sóc cha ở bệnh viện, anh ở xa, mà hơn 3 tháng qua cậu phải ở nhà một mình. Dù được bà con lối xóm đùm bọc, nhưng bé Đức vẫn luôn sống cảnh hụt hẫng vì thiếu bàn tay chăm sóc của cha mẹ. Nhiều người dân trong xóm lo sợ, cậu bé có khuôn mặt khôi ngô năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi của Trường tiểu học Cẩm Lạc này sẽ không thể đến trường vì chưa biết lấy đâu ra tiền mua sách bút.

Bé Đạt cầm tấm giấy khen đứng trong căn nhà lụp xụp đợi chờ bố mẹ. Năm học mới đã đến với đầu những âu lo cho cuộc sống bấp bênh gia đình em

Sốc trước tai nạn nghiệt ngã đẩy hoàn cảnh gia đình rơi vào cảnh khốn cùng, nghe ý định từ bỏ giảng đường của của con trai, anh Đức đã nhiều lần xin trời cho anh được chết. “Sống trên cõi đời này ngày nào là tui làm khổ vợ con ngày đó. Tui không muốn trở thành trở thành gánh nặng cho vợ con. Tui muốn trời cho tui được chết để tiền thuốc men dành cho con ăn học. Tui không thể nằm đấy mà nhìn con phải bỏ học giữa chừng” – anh Đạt đắng lòng trước cảnh vì thương tật của anh mà con đang có nguy cơ bỏ học.

Chia tay anh Đạt khi giờ tiêm thuốc của bác sỹ đã đến mà sao thật xót xa. Hơn 20 năm lam lũ nuôi con, bầu trời màu hồng đã ở ngay trước, vậy mà tai nạn thương tâm đã lấy đi của anh tất cả. Nước mắt anh cứ rơi khi nghĩ về gia đình bế tắc vì nợ nần, nghĩ về những đứa con ngoan, học giỏi dở dang đường ăn học.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Nga (xóm Yên Lạc - xã Cẩm Lạc - huyện Cẩm Xuyên - tỉnh Hà Tĩnh)

Điện thoại: 0166.328.1458

Dantri.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Từ thiện , Người tàn tật , Cụt tay chân , Tai nạn lao động , Quỹ từ thiện , Hà Tĩnh