Hai bé sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn
Thứ năm, 05/09/2013 08:02

Không còn được nũng nịu trong vòng tay mẹ cha, cũng chẳng có những bữa cơm sum vầy, hai em sẽ phải bắt đầu cuộc sống mồ côi trong chuỗi ngày gian khó.

Bà Tâm và hai cháu bên bàn thờ mẹ cha

Bà Tâm và hai cháu bên bàn thờ mẹ cha

Đến khu Tranh Ngô, xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, hỏi thăm gia đình hai em mồ côi Đặng Thị Nhung (6 tuổi) và Đặng Minh Quang (3 tuổi), ai cũng nói: tội lắm cô chú ơi, hai đứa trẻ ngoan lắm. Từ ngày bố mẹ mất, chúng nó cứ lủi thủi trong nhà, đứa phụ bà nấu cơm, đứa ra vườn hái rau vào nấu rồi bưng lên bàn thờ mời bố mẹ...

Gian nhà xây đã lâu nhưng chưa có tiền vôi ve, im lặng và tối thui, chỉ có mùi khói nhang nghi ngút bao quanh không gian. Bên bàn thờ là hai đứa trẻ cùng cụ già ngồi buồn rầu, đôi mắt trũng và ngấn nước.

Sự việc xảy đến quá nhanh và đột ngột khiến ai trong gia đình cũng bàng hoàng, ngỡ ngàng. Trong một tai nạn bất ngờ vào ngày 16/7/2013 tại cầu Trung Hà, huyện Tam Nông, bố mẹ của hai cháu đã ra đi mãi mãi, để lại hai con thơ dại cho ông bà nội.

Ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, chẳng biết ông bà nội của cháu là Đặng Văn Chiến và Lê Thị Tâm sẽ cưu mang các cháu được bao lâu nữa?

Cả hai ông bà đều đã già yếu, cả gia đình chỉ trông vào 3 sào ruộng, giờ bố mẹ các cháu mất cũng phải thuê người cấy hái.

Đó là chưa kể khoản nợ mấy chục triệu bố mẹ các cháu vay mượn xây nhà chưa trả được, giờ ông bà cũng phải gánh. Trước đây, thu nhập từ nghề thợ xây của bố mẹ các cháu tuy không nhiều, chỉ bấp bênh, tháng có tháng không nhưng cũng còn có đồng ra đồng vào.

Bà Tâm nói trong nước mắt: “Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của con trai, con dâu và cháu ngoại của tôi. Hôm đó, vợ chồng nó trên đường đi lấy thuốc ở Hà Nội về, thật nghiệt ngã khi mất đi 3 người ruột thịt, hai cháu nội của tôi trở thành những đứa trẻ mồ côi…”.

Nhìn hai đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới”, đầu đội khăn tang côi cút bên bàn thờ cha mẹ, khó ai có thể cầm lòng. Cháu Nhung và Quang còn quá nhỏ để có thể hiểu hết nỗi đau mà tai nạn giao thông ập đến với gia đình mình. Trong giấc ngủ hàng đêm các cháu vẫn thầm gọi tên cha mẹ.

Thương các cháu, ông bà Chiến chỉ mong ông trời cho sức khỏe để cố gắng nuôi các cháu ăn học và trưởng thành. Mới đây, cháu Nhung đi nhận lớp 1, thấy các bạn được bố mẹ đưa đến trường, Nhung càng nhớ bố mẹ hơn, chị em Nhung không được gọi hai tiếng “bố, mẹ” như các bạn cùng trang lứa. Đấy là chưa kể, tiền ăn học của hai chị em, không biết ông bà còn gắng gượng được đến khi nào?

Hai cháu Nhung, Quang cần lắm những tấm lòng hảo tâm cưu mang, giúp đỡ các cháu và gia đình trong cơn hoạn nạn này...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gia đình chị Hoàng Trọng Vũ, xóm Yên Thịnh, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái. ĐT 01677531243

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Trẻ mồ côi , Từ thiện , Quỹ từ thiện , Phú Thọ , Tai nạn giao thông