Nội chiến nhà bầu Hiển
Thứ bảy, 02/06/2012 10:04

Sự run rủi của số phận đã đưa hai đội bóng của bầu Hiển gặp nhau trong hoàn cảnh, ai thắng người đó sẽ trở thành vua của V.League.

Danh vọng và những khoản tiền thưởng kếch xù từ ông bầu này khiến dư luận tin rằng, cuộc đấu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào chiều 2/6 sẽ vô cùng quyết liệt và hấp dẫn.

Chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng 19 giúp Hà Nội T&T vững vàng ngôi đầu bảng

Gà cùng một mẹ

Trước đây, người ta luôn lo ngại rằng, các đội bóng của bầu Hiển sẽ không vượt qua được giới hạn tình cảm để cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn. Nhưng, thời thế đã thay đổi, chí ít là trong bối cảnh hiện tại, khi cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều khát khao có được chức vô địch.

Ông Hiển từng nói rằng: "Tôi bỏ tiền nuôi bóng đá để được chơi, được sướng chứ không muốn để bị chửi vì đội bóng thiếu chuyên nghiệp". Ông Hiển không chỉ hứa mà còn có những hành động thiết thực là treo những khoản thưởng lớn mỗi khi "gà nhà đá nhau". Và, sự thôi thúc của những khoản thưởng và tham vọng được chứng tỏ mình mới là đội bóng số 1 đã thổi lửa vào những trận đấu của hai người anh em Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng. Họ luôn thi đấu hết mình, thậm chí quyết liệt hơn mức cần thiết mỗi khi giáp mặt nhau.

Trở lại với trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều 2/6. Đây thực sự là trận chung kết của mùa giải. Cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều muốn giành chiến thắng bởi đó là cách để tạo ra ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trên lý thuyết, Hà Nội T&T đang chiếm ưu thế khi họ được thi đấu trên sân nhà và hơn đối phương 1 điểm. Thế nhưng, HLV Lê Huỳnh Đức, người được cho là đang rất khát chức vô địch sau 2 năm cam phận làm "kép phụ" cho đồng nghiệp Phan Thanh Hùng nên trận đấu với Hà Nội T&T là cơ hội để SHB Đà Nẵng chứng tỏ phẩm chất đặc biệt của mình.

Lòng quyết tâm, khát vọng khẳng định của hai đội bóng nhà bầu Hiển sẽ giúp dư luận vững tin rằng, ngay cả khi không có sát thủ Merlo (SHB Đà Nẵng) và bức tường thép Cristiano (Hà NộiT&T) thì trận chung kết sớm giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vẫn rất đáng xem.

Chung kết ngược

Không đỉnh cao như cuộc so tài giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, nhưng trận chung kết ngược giữa Vissai Ninh Bình và Kienlongbank Kiên Giang cũng mang những cảm xúc đặc biệt. Họ, những đội bóng đang trên hành trình tìm sự sống ở V.League sẽ vào sân với tất cả tinh thần và lực lượng.

Một điểm chung giữa Vissai Ninh Bình và Kienlongbank Kiên Giang là họ cùng có những chiến thắng quan trọng ở vòng đấu trước. Thế nhưng, niềm vui ấy chỉ trọn vẹn nếu ở loạt trận này, họ giành chiến thắng trước đối thủ cùng cảnh ngộ.

Trong mối tương quan lực lượng, Vissai Ninh Bình được đánh giá cao hơn đối thủ. Nhưng nói thế không có nghĩa họ sẽ dễ dàng bắt nạt được Kienlongbank Kiên Giang trong trận chung kết ngược. Đội bóng của HLV Lai Hồng Vân rất biết mình biết ta nên có những phương án khá hợp lý trong mỗi lần đi thi đấu trên sân khách. Vậy nên, đây sẽ là trận đấu để hai đội thử thách bản lĩnh, lòng quyết tâm và sự hợp lý trong đấu pháp.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy (2/6): K.Khánh Hòa - V. Hải Phòng (16 giờ); Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng (18 giờ 30)

Chủ nhật (3/6): CS Đồng Tháp - CLB Hà Nội (16 giờ 10); V. Ninh Bình - K.Kiên Giang (16 giờ); Sài Gòn XT - Thanh Hóa (18 giờ 30); HAGL - SLNA (16 giờ 10); B. Bình Dương - Navibank SG (17 giờ)

KTĐT
Tag: V-League 2012 , Hà Nội T&T-SHB Đà Nẵng , HN.T&T , Bóng đá , Video bóng đá , SHB Đà Nẵng