Nổ súng tại căn cứ hải quân Mỹ, 12 người bị bắn
Thứ hai, 16/09/2013 22:26

Một số người bị giết, những người khác bị thương nặng khi ít nhất một tay súng đã nổ súng tại căn cứ hải quân Mỹ ở Washington vào hôm nay (16/9).

Hiện trường vụ xả súng.

Hiện trường vụ xả súng.

Phát ngôn viên cảnh sát Washington cho biết 5 người bị bắn tại trụ sở chính Hệ thống biển chỉ huy Hải quân, bao gồm sĩ quan cảnh sát quận Columbia và một nhân viên thực thi pháp luật khác.

NBC News dẫn lời một sĩ quân hải quân cao cấp tại Navy Yard cho biết ít nhất 12 người đã bị bắn trong đó có 4 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa được xác nhận.

Trao đổi với Reuters, một quan chức hải quân giấu tên cho biết tay súng đã được khống chế. Tổng số nạn nhân bị thương vong hiện chưa rõ ràng. Trong khi đó, theo tờ Washington Post cho biết có một vài tay súng tham gia vào vụ nổ súng.

Chiếc trực thăng được điều động đến hiện trường

Trong tuyên bố mới nhất Hải quân cho biết vụ nổ súng diễn ra tại trụ sở canh gác cẩn mật, nơi có khoảng 3.000 người làm việc.

Phương tiện truyền thông đưa tin hàng chục cảnh sát và xe cấp cứu đã bao quanh khu phức hợp ở phía đông nam Washington, khoảng 1 dặm về phía nam của Tòa nhà Quốc hội. Theo nguồn cấp dữ liệu trực tiếp bởi WJLA TV của Washington, máy bay trực thăng chở cảnh sát chống bạo động và đội SWAT bay vòng quanh trụ sở chính và đáp xuống mái nhà của tòa nhà. Vụ nổ súng được cho biết xảy ra vào khoảng 8h36 theo giờ địa phương.

Phát ngôn viên cảnh sát Chris Kelly mô tả nghi phạm là một người đàn ông, cao khoảng 1,8 mét đầu hói, mặc bộ đồ màu đen.

Cục Hàng không liên bang cho biết không lưu sân bay quốc gia Reagan ở miền bắc Virginia, sân bay gần trung tâm thành phố Washington đã bị đình chỉ nhưng sau đó tiếp tục hoạt động.

Quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về tình hình.

Theo lịch sử Hải quân và Bộ chỉ huy di sản, Washington Navy Yard ra đời năm 1799 ban đầu có nhiệm vụ đóng tàu và lắp đặt thiết bị trên sông Anacostia, phục vụ một số đầu tàu nổi tiếng nhất của Hải quân Mỹ. Sau khi bị cháy vào năm 1812, căn cứ hải quân trở thành trung tâm hậu cần và phát triển công nghệ. Đây là nhà máy vũ khí lớn nhất thế giới trong Thế chiến II. Ngày nay, căn cứ hải quân bao gồm trụ sở của Hải quân Quận Washington và một bảo tàng hải quân.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nổ súng , Tay súng , Washington , Căn cứ hải quân , Mỹ