Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh
Thứ năm, 04/06/2015 10:02

Có rất nhiều vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh mà bạn chưa từng biết đến. Khi tới những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh, bạn sẽ được đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

"Thành phố rác" Manshiyat Naser, Ai Cập

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 4

"Thành phố rác" Manshiyat Naser là một trong những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh

"Thành phố rác" Manshiyat Naser nằm gần thủ đô Cairo, Ai Cập. Nơi đây luôn trong tình trạng thiếu điện và nước sinh hoạt. Cư dân phải kiếm sống bằng cách thu gom rác thải từ Cairo và phân loại chúng. Khoảng 90% số rác thải sẽ được tái chế khoảng và 10% còn lại nằm rải rác khắp nơi.

"Nước Anh bỏ hoang" Thames Town, Trung Quốc

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 8

Mặc dù Trung Quốc rất đông dân nhưng nhiều thành phố quy mô lớn lại bị bỏ hoang và điển hình là Thames Town. Nằm cách Thượng Hải khoảng 32km, Thames Town được xây dựng phỏng theo thành phố giao thương nhộn nhịp của Anh, với những căn nhà liền kề, phố lát sỏi, quán rượu và nhà hàng. Hoàn thiện vào năm 2006, Thames Town gần như bị bỏ hoang và hiện tại, nơi này chỉ có các cặp đôi tới chụp ảnh cưới.

Thị trấn xiếc Gibsonton, Florida

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 9

Gibsonton nổi tiếng là thị trấn của vô vàn những đoàn xiếc dân tộc ghé qua và dừng chân vào mùa đông. Đây cũng là nơi sinh sống khi về hưu của những diễn viên xiếc, vì vậy bạn sẽ chẳng ngạc nhiên khi thấy voi và khỉ sống chung với họ.

"Thành phố khép kín" Zarechny, Nga

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 0

Hình thành từ thời Thế chiến thứ II, thành phố có hơn 60.000 dân này nằm ở phía Tây nước Nga. Được biết, Zerechny là "khu tự trị khép kín" của một tập đoàn chuyên về các công nghệ hạt nhân. Thành phố này có tường và hàng rào thép gai bao quanh nhằm cấm người ngoài vào, trừ một vài trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, sống tại một thành phố khép kín như Zerechny có khá nhiều lợi ích, trong đó bao gồm lương hưu cao.

Rennes-le-Chateau, Pháp

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 1

Đây là một ngôi làng nhỏ theo đạo Công giáo ở Pháp. Năm 1885, Francois Berenger Sauniere đã tới đây và cải tạo lại nhà thờ địa phương. Một trong những đồ trang trí kỳ lạ nhất mà ông cho đặt tại đây là tượng quỷ.

"Thành phố Cờ vua" Elista, Kalmykia

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 3

Rải khắp thành phố Elista là những tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ cờ vua. Nổi bật nhất là cung điện Cờ vua với mái vòm bằng kính khổng lồ, được xây dựng theo ý tưởng của vị chủ tịch thành phố - Kirsan Ilyumzhinov. Ilyumzhinov khẳng định mình có liên hệ với người ngoài hành tinh và vận mệnh của ông được nhà tiên tri mù Vanga dự đoán.

Thị trấn của phụ nữ - Noiva Do Cordeiro, Brazil

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 7

Địa điểm kỳ lạ này có 600 nhân khẩu, tất cả đều là phụ nữ ở độ tuổi từ 25-30. Noiva Do Cordeiro được thành lập năm 1891 bởi một người phụ nữ tên Senhorinha de Lima, sau khi cô bị đuổi khỏi nơi sinh sống vì tội ngoại tình. Việc phần lớn cư dân đều là phụ nữ khiến cộng đồng nơi đây được tổ chức tốt và khá sạch sẽ. Đời sống xã hội được tổ chức một cách rất nghiêm ngặt và mọi thứ đều là tài sản chung của mọi người.

Phụ nữ ở đây vẫn giao lưu với người khác giới, thậm chí là có chồng. Tuy nhiên, chồng con họ sống ở một nơi khác, cách xa thị trấn này và gia đình chỉ được gặp mặt vào ngày cuối tuần. Một điều thú vị khác về thị trấn kì lạ này là nếu một phụ nữ sinh con trai, cô ấy sẽ chỉ được phép nuôi đứa trẻ cho đến khi tròn 18 tuổi. Sau đó, cậu con trai sẽ phải rời khỏi mảnh đất này và gặp lại mẹ vào những ngày cuối tuần hiếm hoi.

Neft Daslari, Azerbaijan

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 6

Khi dầu được phát hiện ở biển Caspi vào cuối thập niên 40 của thế kỷ 20, Nga đã cho xây dựng giàn khoan ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Theo thời gian, khu tổ hợp này ngày càng mở rộng với nhiều đường xá, cầu, bến cảng, nhà ở và thậm chí cả rạp chiếu phim. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều phần của khu tổ hợp rất khó tiếp cận, những chiếc cầu nối đã gãy nát, nhiều ngôi nhà bị sụp xuống biển.

"Nghĩa địa cổ đại" Najaf, Iraq

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 5

Với những người không tin vào thế giới tâm linh thì việc sống cạnh nghĩa trang là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, với những người sợ ma thì sống tại Najaf, Iraq đúng là một cơn ác mộng. Thành phố này có khu nghĩa trang lớn nhất thế giới, là nơi an nghỉ của hơn 5 triệu người.

"Thành phố Bình minh" Auroville, Ấn Độ

Tham quan những vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh 2

Được thành lập bởi Mirra Alfassa vào năm 1968 tại Ấn Độ, thành phố Auroville hiện là nhà của hơn 2.000 người tới từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, không một ai sở hữu tài sản riêng, không có giao dịch tiền tệ, không có chính quyền cũng như bất cứ luật lệ nào.

Được biết, Auroville muốn là một thành phố quốc tế, nơi mà nam giới, phụ nữ từ mọi quốc gia có thể sống trong bình yên và hòa hợp. Biểu tượng của Auroville là một ngôi đền lớn có tên Matrimandir, với mái vòm được phủ đầy các đĩa vàng. Tuy nhiên, đền Matrimandir không dành cho một đạo giáo nào mà là nơi sinh hoạt cộng đồng. Auroville là địa điểm luôn mở rộng cánh cửa chào đón các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Giadinhvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: vùng đất kỳ lạ nhất hành tinh , Manshiyat Naser , Thames Town , Gibsonton , Zarechny