Những ứng viên sáng giá của LHP Cannes 2012
Thứ năm, 17/05/2012 00:01

Cuộc đua tại LHP Cannes năm nay có phần khốc liệt và gay cấn hơn bởi sự xuất hiện của những ngôi sao tên tuổi như Nicole Kidman, Brad Pitt... và cả cặp sao Twilight luôn được giới trẻ yêu mến , ngưỡng mộ.

Trong cuộc đua giành Cành Cọ Vàng năm nay, có rất nhiều ứng viên xuất sắc và đột phá. Tuy nhiên, trong bài viết này, xin giới thiệu tới độc giả 5 bộ phim có nhiều điểm nổi bật và thú vị nhất trong danh sách lên tới cả chục ứng viên.

On The Road

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Jack Kerouac đang được coi là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua tìm kiếm vinh quang năm nay. On The Road lấy bối cảnh New York trong những năm 1940 với hai chàng trai và một cô gái xinh đẹp. Mỗi người một cá tính nhưng họ lại cùng đi du lịch, cùng tận hưởng cuộc đời tự do với những ngày tháng có khi chỉ khỏa thân trên xe và rong ruổi khắp nơi.

Kristen Stewart - nữ diễn viên nổi lên từ Twilight, đảm nhận vai nữ chính của On The Road. Giới phê bình cũng đánh giá cao diễn xuất của Kristen trong bộ phim này bởi cô như lột xác thành một người hoàn toàn khác, có chút đằm thắm, quyến rũ nhưng đôi khi cũng thật ngông cuồng, hoang dã.

Moonrise Kingdom

Không chỉ là đại diện của điện ảnh Mỹ tại giải thưởng của Pháp, Moonrise Kingdom còn là bộ phim mở màn cho LHP danh tiếng này.

Nếu On The Road lấy bối cảnh của thập niên 1940 thì Moonrise Kingdom lại đi sau 20 năm. Bộ phim kể về một đôi bạn trẻ rủ nhau rời bỏ quê hương và bị một viên cảnh sát cùng cha mẹ cô bé truy đuổi gắt gao. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Bruce Willis, Edward Norton, Bill Murray hay Tilda Swinton...

Cosmopolis 

On The Road là cuộc lột xác của Kristen Steward thì bộ phim Cosmopolis chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Don DeLillo lại là bước ngoặt mới của Robert Pattinson sau series Twilight. Các nhà phê bình đang hứng thú chờ đợi sự thăng hoa của anh chàng trong bộ phim kể về một nhà tài phiệt được coi là phù thủy trong giới doanh nhân nước Mỹ.

Trong một lần đi cắt tóc, nhà tài phiệt này tình cờ bị kẹt trên đường bởi những chiếc xe chở tổng thống và đám ma một rapper. Từ đó, những câu chuyện mà bản thân nhà tỷ phú trẻ không thể ngờ tới đã liên tiếp xảy ra...

The Paperboy

Bộ phim với sự góp mặt của "thiên nga Úc" Nicole Kidman, Matthew McConaughey, John Cusack và Zac Efron cũng là được xây dựng dựa trên một cuốn tiểu thuyết khá đình đám năm 1995. The Paperboy do đạo diễn da màu Lee Daniels thực hiện.

Sau thành công của phim Precious, giới phê bình kỳ vọng rất nhiều ở Lee Daniels. Thế nên The Paperboy nghiễm nhiên trở thành ứng viên nặng ký của Cành Cọ Vàng.

In Another Country 

In Another Country đặc biệt ở chỗ nó là sản phẩm của một đạo diễn Hàn Quốc. Hong Sang Soo còn khiến các nhà phê bình bất ngờ bởi phim của anh chỉ có duy nhất hai diễn viên. Trong đó, một mình Isabelle Huppert thể hiện cả ba nhân vật phụ nữ khiến cả BGK lẫn khán giả đều phải bất ngờ. 

Zing/Infonet
Tag: LHP Cannes 2012 , LHP Cannes lần thứ 65 , Ứng cử viên cho Cành cọ vàng 2012 , The Paperboy , In another country , Cosmopolis , On the road , Moonrise Kingdom