Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới
Thứ hai, 09/03/2015 13:50

Những tai nạn sinh đẻ để lại những ám ảnh cho những người làm cha làm mẹ. Chỉ một sơ suất nhỏ là các bác sĩ đã để lại những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng.

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Bé sơ sinh tử vong vì bị y tá kéo lê 10 mét

Chị Shang đã trải qua ca sinh mổ sau khi mang thai 7 tháng tại Trung tâm chăm sóc y tế Phụ nữ và Trẻ em tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 2/1/2015.

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Sau khi sinh con, chị Shang được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu, còn bé sơ sinh được y tá đưa đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, chỉ nửa tiếng sau đó, chồng chị Shang là anh Pan Ziquang nhận được thông báo từ bệnh viện rằng con của mình đã tử vong do gặp biến chứng bất ngờ, khiến anh vô cùng đau xót.

Theo những hình ảnh từ camera giám sát trong hành lang bệnh viện, đứa trẻ sơ sinh đã bị ngã, rơi lộn ngược đầu xuống đất và bị kéo lê hơn 10 mét trước khi y tá phát hiện và bế lên. Sự việc đã khiến phía trên trái đầu của bé bị sưng to, được chẩn đoán là bị tụ máu trong hộp sọ và tử vong sau đó.

Sản phụ bị bỏ mặc đến chết trong phòng mổ

Ngày 10/8/2014, Liu Hsiung đã đưa vợ mình là Zhang Chun đến bệnh viện phụ sản Xiangtan, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để sinh con. Các bác sĩ tại bệnh viện chỉ định sinh mổ vì cháu bé quá lớn, nhưng gia đình này từ chối.

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Liu Hsiung sốc khi thấy vợ của mình bị chết trên bàn mổ

Sau khi sinh con, cô Zhang bị chảy máu ồ ạt nên được đưa ngay lên bàn mổ để cấp cứu. Chồng cô được bác sĩ yêu cầu ký vào một lá đơn đề nghị mua các loại thuốc cầm máu. Trên bàn mổ, các bác sĩ đã cắt bỏ tử cung của cô Zhang sau 5 giờ phẫu thuật.

Đợi đến đêm mà vẫn không nghe tin tức gì từ vợ mình, người chồng sốt ruột gõ cửa phòng phẫu thuật, tuy nhiên một người tự xưng là quyền giám đốc bệnh viện ngăn anh lại. Hết kiên nhẫn, người chồng này phá cửa xông vào phòng phẫu thuật và phát hiện vợ mình đã chết trên bàn mổ từ bao giờ, trong khi xung quanh không có một bác sĩ, y tá nào.

Kết quả khám nghiệm pháp y do cơ quan điều tra thực hiện cho thấy cô Zhang chết vì tắc mạch ối. Rất may là đứa con của cô đã sống sót và hiện đang trong tình trạng ổn định. Bệnh viện phụ sản Xiangtan đang đàm phán mức bồi thường với gia đình nạn nhân sau sự cố này.

Bác sĩ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh

Cặp vợ chồng đến từ thành phố Florissant, tiểu bang Missouri, kể rằng tháng 2/2011, sau khi đến gặp bác sĩ Susan Moore, họ được thông báo rằng rất có thể con trai của họ sẽ phải chào đời bằng phương pháp mổ do bụng đứa bé lớn hơn nhiều so với những em bé bình thường khác.

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Arteisha và người chồng của mình đã mất đi đứa con một cách đau đớn

Đến ngày 22/3/2011, chị Arteisha lâm bồn khi cái thai mới chỉ 28 tuần tuổi. Bác sĩ đỡ đẻ Gilbert Webb tại bệnh viện St. John, người tiếp nhận ca sinh non này, đã từ chối tiến hành phẫu thuật và khẳng định rằng đứa bé có thể chào đời bằng phương pháp đẻ thường. Bác sĩ Webb cũng không cho cặp vợ chồng sang bệnh viện khác, và chị Betts đã phải "đồng ý vượt cạn trong tình trạng bị thúc ép".

Trong quá trình đỡ đẻ, đầu của đứa bé đã thòi ra ngoài trong khi phần còn lại của cơ thể thì bị mắc ở bên trong. Để lôi đứa bé ra, bác sĩ đã cầm đầu đứa bé kéo mạnh khiến cho cái đầu đứt ra.

Ngay sau đó, vị bác sĩ này lập tức "nhét" đầu đứa bé và phần cơ thể trở lại bên trong âm đạo sản phụ và đòi đưa chị Betts vào phòng mổ gấp. Khi bụng Arteish bị mổ ra, đứa trẻ đã không còn nguyên vẹn. Bác sĩ đã cố gắng che lấp phần vết thương khi trả đứa bé đã chết về cho bố mẹ nó.

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Ảnh minh họa

Trong năm 2012, một nhóm các bác sỹ vô tình kéo đứt đầu của trẻ trong khi đang cố gắng đỡ một ca sinh khó tại một bệnh viện ở Brazil. Thi thể của bé bị kẹt lại ở trong bụng mẹ và phải phẫu thuật để lấy ra. Sau đó, gia đình đã khởi kiện bệnh viện.

Trẻ sơ sinh bị bại não do sơ ý của bác sĩ trong quá trình đẻ dưới nước

Những tai nạn sinh đẻ kinh hoàng nhất thế giới

Ảnh minh họa

Đẻ dưới nước là một xu hướng sinh đẻ được phụ nữ phương Tây lựa chọn. Sinh dưới nước là một trải nghiệm êm dịu, giúp giảm đau cho phụ nữ. Tuy nhiên, quá trình này cũng rất nguy hiểm nếu có sơ sót nhỏ.

Năm 2011, một người phụ nữ đã quyết định thực hiện quá trình sinh đẻ dưới nước. Tuy nhiên, do sơ suất của bác sĩ trong quá trình sinh đã khiến cho em bé bị các vấn đề về thính giác, bại não và một số khuyết tật khác. Ngay sau đó, cặp vợ chồng này đã kiện bệnh viện Legacy, Mỹ và đòi bồi thường 35 triệu USD.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tai nan sinh de , tai nan sinh de kinh hoang , sinh de , san phu bi chet khi mo , tre so sinh bi chet ,