Những "ông trùm" giấu mặt của làng Kpop
Chủ nhật, 02/06/2013 09:29

Thành công của bất kì ngôi sao K-Pop nào, ngoài tài năng, còn là sự đóng góp của một ê kíp hùng hậu.

Beatburger - Vũ công hàng đầu

Beatburger - Vũ công hàng đầu

Từ nhà soạn nhạc, vũ công, biên đạo, stylist cho đến quản lí, make up. Trong số đó, nổi bật là các nhân vật mà sự tham gia của họ thậm chí quyết định mức độ “đỉnh hay không đỉnh” của các sao hàng đầu hiện nay.

“Người tạo hit” Yoo Young Jin

Nhắc đến đại gia SM Entertainment, mọi người nghĩ ngay đến hàng loạt tên tuổi như H.O.T, Shinhwa, BoA, TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x), EXO,… Nhưng nói về thành công của các ngôi sao này, người ta sẽ nhắc đến Yoo Young Jin, người đã giúp Super Junior đi khắp thế giới với hit - Sorry, sorry.

Gia nhập SM từ năm 1997, khi mới 26 tuổi, Yoo Young Jin được xem như một nhà sản xuất nhạc trụ cột của công ti. Album đầu tiên We hate all kinds of violence đặt nền móng cho huyền thoạt H.O.T, có đến 1/3 là do Yoo Young Jin sáng tác. Đây cũng là đĩa đơn khởi tạo trào lưu kiểu hip hop cho K - Pop nhiều năm sau.

Những bài hát Yoo Young Jin sản xuất cho H.O.T đều nhanh chóng thành “át chủ bài” như We’re the future, I yah… Suốt 16 năm ở SM, Yoo Young Jin đóng góp rất nhiều công lao trong album của các nghệ sĩ của SM, từ nhóm nam đến nhóm nữ, từ ban nhạc đến ca sĩ solo. Đặc biệt, những bài hát của Yoo Young Jin đều được chọn là bài hát chủ đề cho cả album, có thể kể đến như T.O.P, Perfect man (Shinhwa), Girls on top (BoA), Rising sun, Keep your head down, Before you go, Catch me (TVXQ), Sorry Sorry, Bonamana, Mr.Simple, Super Girl (Super Junior), Ring Ding Dong, Lucifer (SHINee), I Got A boy (SNSD), MAMA, History, What is love (EXO)…

Điểm đặc biệt trong âm nhạc của Yoo Young Jin là tiếng bass bắt tai, giai điệu punchy gần gũi, lặp lại làm người nghe dễ nhớ, thích thú như trong Sorry, Sorry hay History. Một thế mạnh khác mà Yoo Young Jin là ông thích dùng ca từ đơn giản, chạm vào được suy nghĩ của mọi người, từ đề tài tình yêu cho đến vấn đề xã hội. Một số từ tiếng Anh dễ hiểu cũng được pha trộn khá độc đáo, còn giúp các bài hát của SM có thể đón nhận nhiều khán giả nước ngoài hơn.

Teddy Park - “Công thần” nhà YG

Nếu như SM có Yoo Young Jin thì ở YG cũng có Teddy Park, nhà sản xuất nhạc chủ lực cho Bigbang, 2NE1…

So với Yoo Young Jin, Teddy có thời gian tham gia làm nhạc chỉ bằng một nửa nhưng cũng được xem là “người tạo hit ” khá mát tay. Xuất phát từ nhóm nhạc hip hop 1TIM nhưng không mấy thành công, Teddy Park chuyển sang làm nhạc cho các nghệ sĩ cùng nhà. Sản phẩm đầu tay Teddy sáng tác là La la la cho Se7en. Nhưng thời Teddy bắt đầu “phất” là sau bài hát cực kì thành công trong album thứ hai của Bigbang: Sunset Glow. Mặc dù ảnh hưởng từ chất hip hop nhưng Sunset Glow có pha chất pop, cộng với nền nhạc điện tử nên nhanh chóng trở thành hit lớn.

Cho đến 2009, Teddy đã chính thức ghi tên mình vào danh sách nhà sản xuất bậc nhất Hàn Quốc khi tham gia gần trọn album đầu tay của 2NE1. Anh là người sáng tác bài Lollipop, sự kết hợp đình đám giữa Bigbang và 2NE1, sáng tác ra Fire và đóng góp gần như toàn bộ mini album này. Fire là một trong những bài hát mang thương hiệu Teddy rõ nét khi kết hợp chất hip hop, nhạc điện tử và lập tức giúp 2NE1 có nét độc đáo, khác biệt hẳn với các nhóm nữ khác. Từ đó đến nay, Teddy cũng là người làm ra các hit khác cho 2NE1 như To Anyone, I love you, Lonely, I’m the best…

Sản phẩm đáng chú ý của Teddy gần đây chính là album Fanstatic Baby giúp Bigbang trụ vững vị trí Nghệ sĩ của năm dù có khá nhiều scandal trong năm qua.

Beatburger - Vũ công hàng đầu

BoA, TVXQ, Super Junior, SHINee, SNSD… không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp ngoại hình mà còn vì vũ đạo cực siêu. Nói đến những bài nhảy quá đỉnh của nhà SM là phải nói đến Beat Burger. Là một nhóm DJ, nhưng hai thành viên Shim Jae Won và Hwang Sang Hoon (Gregory S.Hwang) lại vô cùng nổi tiếng ở lĩnh vực vũ đạo. Không chỉ nhảy tốt, Beat Burger còn là một trong những đạo diễn cho phần trình bày cho các nghệ sĩ SM.

Shim Jae Won đã bắt đầu thể hiện tài năng biên đạo của mình khi là người đạo diễn cho MV của Super Junior năm 2007: Wonder Boys. Anh cũng hợp tác với các vũ công nước ngoài được SM mời về để dàn dựng vũ đạo cho EXO, SHINee trong các bài Lucifer, MAMA…

Còn Greogory Hwang chính là biên đạo cho bài Twinkle Twinkle, album đầu tiên của nhóm nhỏ SNSD - Taetiseo. Anh cũng cùng

Shim Jae Won dàn dựng bài nhảy Mr.Simple nổi tiếng khắp thế giới của Super Junior.

Gần nhất, Beat Burger đã cùng với các vũ công giỏi của SM thực hiện phần vũ đạo độc đáo trên nền nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn Only One, đánh dấu sự trở lại của công chúa K - Pop BoA. Cả hai cũng tham gia vào các màn trình diễn Catch me, Keep your head down của TVXQ khi nhóm chỉ còn hai người.

Muctim.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ông trùm Kpop , Kpop 2013 , Yoo Young Jin 2013 , Nhạc Hàn 2013 , Teddy Park 2013 , Beatburger 2013