Những nối ruồi “đa đoan” trên khuôn mặt sao
Thứ hai, 14/10/2013 23:55

Người ta có thể “gièm pha” người mẫu này bơm ngực, nâng mũi để đổi đời chứ chẳng ai bàn đến chuyện nghệ sĩ chấm – phá nốt ruồi để thay đổi tướng số.

Nốt ruồi

Nốt ruồi "đa đoan".

  

Ca sĩ Thanh Lan

Nốt ruồi được xem như một nét duyên “tự nhiên” hiển lộ trên mặt người nghệ sĩ. Tuy nhiên cũng có không ít người chấm thêm hoặc vẽ đậm lên cho nốt ruồi vốn nhỏ và nhợt nhạt của mình để tạo nên một thương hiệu cá nhân.Bên cạnh đó, nốt ruồi trên mặt nghệ sĩ bấy lâu nay cũng được xem như “điềm báo” của sự truân chuyên trong đời sống cá nhân.

Nếu như showbiz quốc tế có siêu mẫu Cindy Crawford nổi tiếng với đôi môi quyến rũ cùng nốt ruồi nơi khóe miệng thì làng giải trí Việt Nam cũng có thể điểm danh được những nghệ sĩ với nốt ruồi làm nên thương hiệu như: Thanh Lan, Thương Tín, Phương Thanh, Vân Dung, Thùy Lâm…

Nổi tiếng… nhờ nốt ruồi

Với người nổi tiếng, nốt ruồi duyên trên mặt sẽ tăng thêm phần chú ý của công chúng với nghệ sĩ. Nó như một dấu ấn khiến khán giả mỗi khi nghĩ đến ngôi sao đều phải nhớ đến nốt ruồi, nhất là với các nghệ sĩ nữ. Nhiều người cho nốt ruồi chính là điểm lôi cuốn, thu hút, ấn tượng nhất ở trên mặt.

Ca sĩ, tài tử điện ảnh của thập niên 1970 – 1980 Thanh Lan lừng lẫy không chỉ bởi giọng hát hay, khả năng diễn xuất tốt mà còn vì chính sắc đẹp của chị. Nhắc tới Thanh Lan, người ta không thể không nhắc tới nhan sắc làm xiêu lòng người với nốt ruồi duyên nổi tiếng nằm ở mép môi trên, gần cánh mũi bên phải. Đó là đặc điểm nhận dạng cũng như là điều mà khán giả nhớ nhất ở nữ nghệ sĩ này.

Cái nốt ruồi duyên ấy nổi tiếng đến mức sau này khi thấy người phụ nữ nào có nốt ruồi ở vị trí tương tự như thế trên khuôn mặt thì người ta đều ví von là “nốt ruồi Thanh Lan”. Thực tế nốt ruồi của chị cũng khá bé và mờ, tuy nhiên nữ nghệ sĩ này đã biết làm nổi bật đặc điểm này bằng cách dùng viết chì kẻ lông mày để tô đậm hơn khi trang điểm. Đạt đến đỉnh cao danh vọng ở trong nước lẫn hải ngoại.

Tuy nhiên theo tử vi, nốt ruồi này không tốt lắm về mặt tướng số, có lẽ vì thế mà Thanh Lan được xem là khá đa đoan về mặt tình duyên, chị nổi tiếng với nhiều mối tình thoáng qua trong giới nghệ sĩ lẫn người bình thường.

Sau trường hợp Thanh Lan, còn có một nữ ca sĩ nữa cũng khá nổi tiếng với nốt ruồi ở vị trí tương tự trên khuôn mặt. Đó là Phương Thanh, một hiện tượng của nhạc trẻ Việt Nam những năm 1998 – 1999. Nốt ruồi này cũng là đặc điểm nhận dạng, khiến người ta nhớ nhất về chị bên cạnh mái tóc hỷ nhi (mái ngố) từng quậy tưng sân khấu ca nhạc một thời với những bản nhạc rock. Khác với Thanh Lan, nốt ruồi của Phương Thanh là… giả chứ không phải thật.

Tuy nhiên điều này ít ai chú ý, phải là fan ruột của chị thì mới biết đến chuyện “làm giả nốt ruồi” này. Chị từng tâm sự rằng vì rất thần tượng Thanh Lan mà mỗi lần trang điểm chị đều cố tình chấm cho mình một nốt ruồi ở đúng vị trí đó. Nốt ruồi tuy là giả nhưng cũng góp phần làm nên sự nghiệp cho Phương Thanh, chị kể thậm chí có lần ra ngoài mà quên chấm nốt ruồi, nhiều khán giả nhận ra chị nhưng họ quả quyết đây chỉ là người giống ca sĩ Phương Thanh thôi vì không thấy nốt ruồi nổi tiếng kia!

Không quá nổi tiếng với những chuyện tình ái như thần tượng nhưng chuyện tình cảm của Phương Thanh với một vài nhân vật trong làng giải trí lẫn thể thao cũng làm hao tốn giấy mực báo chí một thời, và nhất là chuyện chị đồng ý làm bà mẹ đơn thân với một nhân vật mà người ta hay gọi là “người đàn ông trong bóng đêm”.Người đàn ông này vẫn luôn sát cánh cùng mẹ con chị trong suốt nhiều năm nay nhưng đúng như tên gọi, anh chưa bao giờ lộ diện trên mặt báo mà chỉ âm thầm xuất hiện bên cạnh Phương Thanh…

Ca sĩ Phương Thanh

Và những nốt ruồi… phá tướng

Một nữ nghệ sĩ nữa cũng có nốt ruồi trên má và được cho là khá lận đận trong đời sống tình cảm là diễn viên điện ảnh Việt Trinh. Trải qua nhiều mối tình lẫy lừng với nhiều đại gia khét tiếng, Việt Trinh về sau này cũng là một bà mẹ đơn thân.

Sau một thời gian dài vắng bóng, chị trở lại phim trường với vai trò cũ (diễn viên) lẫn mới (đạo diễn) mà có lần chị chia sẻ là: đi làm lại để kiếm tiền lo cho con, bởi giờ đây một tay chị phải lo mọi thứ. Việt Trinh quy y cửa phật và đời sống của chị sau này cũng khá lặng lẽ với những chuyến đi từ thiện, giúp đỡ người nghèo như một cách sám hối những gì đã qua.

Lần trở lại này, người ta cũng không thấy nốt ruồi trên má Việt Trinh nữa, nhiều lời đồn đoán cho là Việt Trinh đã tẩy bỏ nốt ruồi này đi vì cho rằng đó là sự “phá tướng”, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của mình.

Diễn viên Thương Tín

Không ít những nghệ sĩ nam cũng có nốt ruồi trên mặt, tuy nhiên so với nữ nghệ sĩ, khán giả lại không chú ý lắm tới điều này ở phái nam. Và vì thế, nốt ruồi ở nam giới cũng không nổi tiếng cho lắm, ngoại trừ trường hợp của Thương Tín. Nam diễn viên điện ảnh với gương mặt góc cạnh cùng nốt rồi khá lớn nằm ở bên trái cằm, từng một thời nổi tiếng với những vai diễn cá tính mà cho đến bây giờ nhiều người vẫn truyền tai nhau là “mặt Thương Tín dữ nên toàn đóng vai ác!”.

Là một nghệ sĩ có tài và cũng khá là đào hoa, từng bước lên đỉnh vinh quang để rồi sa cơ lỡ vận, bước xuống hố đen với bài bạc, ma túy và cuối cùng là… trại cải tạo. Sau những ồn ả, biến cố của nghề nghiệp và cả chuyện tình cảm, đời sống, Thương Tín ẩn dật và rút khỏi làng giải trí, sống một cuộc đời bình thường.

Và “thầm lặng”

Bốn câu chuyện của Thanh Lan, Thương Tín, Việt Trinh và Phương Thanh ít nhiều làm cho người ta có cảm giác rằng nghệ sĩ có nốt ruồi trên mặt thường gặp nhiều truân chuyên trong cuộc sống, nhất là về mặt tình duyên. Trong tử vi tướng số có nói, mỗi một nốt ruồi trên cơ thể con người đều có những bí ẩn, những ý nghĩa riêng.

Có nốt ruồi mang lại sự may mắn cho chủ nhân và cũng có những nốt ruồi được xem là mầm mống gieo rắc tai ương cho người sở hữu. Không biết có phải vì thế hay không mà dạo sau này, những nghệ sĩ Việt ít chú trọng, tô điểm thêm cho nốt ruồi như trước kia… Nếu không để ý kỹ thậm chí có thể không thấy được những nốt ruồi này! Có thể kể đến một vài cái tên nổi tiếng có nốt ruồi trên mặt như: ngôi sao thị trường số một hiện nay Hồ Ngọc Hà, hoa hậu hoàn vũ Thùy Lâm, diễn viên múa Linh Nga, ca sĩ Tùng Dương, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh…

Ở họ, có một điểm chung là dù sở hữu nốt ruồi lớn hay bé thì khi trang điểm cũng không chọn nó là điểm nhấn trên khuôn mặt như các lứa nghệ sĩ đi trước. Nhất là Thùy Lâm, dù cô có một nối ruồi khá lớn bên má phải, gần khóe miệng, được cho là làm nên nét duyên đằm thắm ở cô hoa hậu này nhưng Thùy Lâm cũng chỉ trang điểm phớt qua, thậm chí là “đánh” cho màu nốt ruồi nhạt bớt…

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Tuy nhiên, cũng có khán giả nhận định rằng phần nhiều giới nghệ sĩ đều khá lận đận trong đời sống hoặc gặp gian nan khi bước qua đỉnh vinh quang của nghề nghiệp chứ không bàn đến chuyện có hay không nốt ruồi trên mặt.Chuyện nghệ sĩ có nốt ruồi chỉ giúp cho người hâm mộ “điểm mặt chỉ tên” họ một cách dễ dàng hơn mà thôi.

Tạp chí Duyên Dàng Việt Nam

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nốt ruồi đa đoan , Nốt ruồi sao Việt , Xem tướng , Đoán tướng qua nốt ruồi , Thanh Lan , Phương Thanh , Phước Tín , Hồ Ngọc Hà