Những nàng công chúa xinh đẹp trên màn ảnh Hàn (P1)
Thứ hai, 09/04/2012 11:05

Khuôn mặt xinh xắn, diễn xuất có hồn,… là những điểm mạnh giúp những nàng công chúa của điện ảnh xứ Hàn "làm mưa làm gió" tại nhiều nước châu Á trong những năm gần đây.

Công chúa Bu Ye Joo trong Chuyện Tình Vượt Thời Gian

Chuyện Tình Vượt Thời Gian là câu chuyện tình yêu của một nàng công chúa và hai vị tướng quân tài giỏi. Sau cái chết của người yêu, công chúa Bu Ye Joo (Sung Yoo Ri) đã nhảy xuống vực quyên sinh, nhưng rồi cô không chết mà lại lạc vào thế giới hiện đại. Tại đây cô đã gặp lại 2 người đàn ông đã yêu cô tha thiết của hàng ngàn năm trước. Nhưng trớ trêu là cả 3 người họ không nhớ gì về những chuyện của quá khứ và lại tiếp tục vướng vào chuyện tình tay ba của ngàn năm sau.

Vai công chúa Bu Ye Joo là vai diễn lớn đầu tiên của Sung Yoo Ri, vì vậy mà cô nàng đã dành rất nhiều công sức và tâm trí cho vai diễn. Để hoàn thành những cảnh cưỡi ngựa và đánh kiếm, Sung Yoo Ri bị nhiều thương tích, thiếu ngủ và thậm chí là chịu đói để bộ phim hoàn thành đúng tiến độ.

Diễn xuất công chúa Bu Ye Joo của Sung Yoo Ri được giới phê bình đánh giá cao và được khán giả ủng hộ. Vai diễn này đã giúp nữ diễn viên xinh đẹp này thoát khỏi danh hiệu “bình hoa di động” và nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2003.

Công chúa Seo So No trong Truyền Thuyết Joo Mong

Bộ phim cổ trang hoành tráng Truyền Thuyết Joo Mong tiêu tốn 4 tỉ won kinh phí nhưng nó lại thu về đến 12 tỉ won khi xuất khẩu sang Nhật, Trung Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông và Việt Nam.

Truyền thuyết Joo Mong được xếp hạng là bộ phim truyền hình ăn khách nhất trong năm 2006, vượt xa bộ phim cổ trang đình đám trước đó là Nàng Dea Jang Geum về số lượng người xem. Dàn diễn viên tài năng và cốt truyện hấp dẫn chính là yếu tố mang lại sự cuốn hút đặc biệt cho bộ phim.

Một trong những nhân vật tạo nên thành công của 60 tập phim là nữ diễn viên khả ái Han Hye Jin trong vai công chúa So Seo No. Ánh mắt đầy đau thương xen lẫn tình yêu nồng nàn, cháy bỏng và gương mặt xinh xắn cuốn hút của nàng công chúa So Seo No đã chiếm trọn tình cảm của khán giả và giúp tên tuổi Han Hye Jin vượt ra khỏi biên giới xứ Hàn. Vai diễn Công chúa Seo So No đã giúp Han Hye Jin giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2006.

Công chúa Seon Hwa trong Tình Khúc Hoàng Cung

Tình Khúc Hoàng Cung xoay quanh chuyện tình lãng mạn của hơn 1400 năm về trước, giữa hoàng tử Seo Dong (Cho Hyeon Jae) và công chúa Seon Hwa (Lee Bo Young). Bộ phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa 2 con người vượt qua sự cám dỗ của tiền bạc và quyền lực để đến với nhau và tình yêu đó đã làm say đắm tất cả khán giả các nước châu Á.

Sở hữu gương mặt khả ái, lỗi diễn xuất tinh tế giúp Lee Bo Young dễ dàng nhận được vai công chúa Seon Hwa và nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên hàng đầu của xứ sở Kim Chi. Thành công của bộ phim Tình Khúc Hoàng Cung không chỉ giúp Lee Bo Young giành được thiện cảm của công chúng Hàn Quốc mà còn giúp cô trở thành gương mặt được yêu thích ở Thái Lan, Việt Nam…

Bộ phim cũng mang về cho Lee Bo Young giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2005 và thoát khỏi hình ảnh “Hoa hậu đóng phim”.

Công chúa Deok Man trong Nữ Hoàng Seon Deok

Nữ Hoàng Seon Deok nói về cuộc đời của công chúa Deok Man, người sau này trở thành nữ hoàng Seon Deok - Nữ hoàng đầu tiên của vương quốc Silla. Dù được sinh ra cùng một người chị em sinh đôi nhưng Deok Man lại bị từ bỏ và phải sống ngoài cung. Sau khi vượt qua muôn vàn khó khăn, cô cuối cùng trở thành nữ hoàng đời thứ 27 của đất nước Shilla. Seon Deok tuy là phận nữ nhi nhưng có tài lãnh đạo phi phàm và tài dùng người kiệt xuất.

Nữ Hoàng Seon Deok là bộ phim cổ trang đình đám nhất của xứ Hàn, phim không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn được giới phê bình đánh giá cao với hàng loạt những giải thưởng danh giá.

Sau nhiều khó khăn, nữ diễn viên xinh đẹp Lee Yo Won đã được chọn mặt gửi vàng với vai diễn công chúa Deok Man. Trước vai diễn này, Lee Yo Won thường được mới đóng nhưng vai nữ tính, yếu đuối. Vai công chúa Deok Man bản lĩnh và mạnh mẽ là bước đột phá trong diễn xuất của Lee Yo Won. Bộ phim Nữ hoàng Seon Deok đã đưa nữ diễn viên xinh đẹp này lên hàng ngôi sao của Hàn Quốc.

Công chúa Lee Seol trong Công Chúa Của Tôi

25 tuổi, Lee Seol là sinh viên chuyên ngành lịch sử khảo cổ. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Lee Seol phải làm thêm nhiều việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cũng vì vậy, cô chưa bao giờ có thời gian ngẫm nghĩ hay nghi ngờ về nguồn gốc xuất thân của mình. Thế mà chỉ qua một đêm, cô bỗng trở thành công chúa. Cuộc sống của cô thay đổi 180 độ. Mọi sinh hoạt của cô phải vào khuôn khổ, có hàng đống thứ cô phải “nhét” vào đầu. Nhờ sự giúp đỡ của Hae Young và giáo sư Nam Jung Woo, Lee Seol đã trở thành nàng công chúa hoàn hảo.

Bộ phim có sự góp mặt của một dàn sao bự, nhưng lại không nhận được thành công như mong đợi. Công Chúa Của Tôi bị đánh giá là rơi vào mô típ cũ không hấp dẫn khán giả nên rating chỉ đạt con số khiêm tốn. Tuy nhiên, diễn xuất của Kim Tae Hee không vì đó bị đánh giá thấp mà còn được các fan điện ảnh bầu chọn là một trong những nàng công chúa dễ thương nhất xứ Kim Chi.

AFamily
Tag: Chuyện Tình Vượt Thời Gian , Truyền Thuyết Joo Mong , Tình Khúc Hoàng Cung , Nữ Hoàng Seon Deok , Công Chúa Của Tôi , Phim Hàn , Sao Hàn Quốc