Những mối tình già rớt nước mắt người xem
Thứ bảy, 17/01/2015 10:16

Có những mối tình già, những câu chuyện của người già trong phim khiến người ta rưng rưng và nhớ mãi.....

1. My Love, Don't Cross That River (2014)
 
 
Trong những ngày cuối năm 2014, các phòng vé xứ Hàn xôn xao bởi sự xuất hiện của 1 bộ phim tài liệu cảm động về chuyện tình của một đôi vợ chồng già. Bộ phim có tựa đề "My love, Don't cross that river" (Người yêu ơi đừng băng qua sông) đã vượt qua nhiều bom tấn khác để trở thành phim ăn khách nhất dịp cuối năm.
 
My Love, Don’t Cross That River (Người yêu ơi, đừng băng qua sông) là phim tài liệu dài 85 phút của đạo diễn Jin Mo Young, kể về cuộc hôn nhân lãng mạn có thực kéo dài suốt 75 năm của vợ chồng ông Jo Byeong Man (98 tuổi) và bà Kang Gye Yeol (89 tuổi). Hai người kết hôn khi cụ bà mới 14 tuổi, đến nay khi đã ở cái tuổi ngót 100, bà đã sinh cho ông 35 người con. Cuộc sống của họ cứ từng ngày trôi đi êm đềm ở vùng quê thanh bình.
 
Bộ phim khiến người xem phải rơi nước mắt. Nó giống như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, là minh chứng về tình yêu thủy chung còn tồn tại mãi với thời gian, giữa xã hội đầy xô bồ và hời hợt. Cũng chính bởi vậy mà chuyện tình của 2 ông bà trở thành điều trân quý trong xã hội hiện đại, không chỉ thành công ở Hàn Quốc, tiến tăm của "My love, don't cross that river" đã lan nhanh sang các nước bạn châu Á và thế giới.
 
2. Away from her (2006)
 
 
"Away from her" là một tác phẩm của đạo diễn người Canada - Sarah Polley. Phim từng chiếu ra mắt tại liên hoan phim Toronto và là một trong những bộ phim ấn tượng nhất năm 2006.
 
Phim là câu chuyện về một cặp vợ chồng (Grant và Fiona), họ từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc, cho đến một ngày người vợ mắc chứng Alzheimer nghiêm trọng, phải nhập viện dưỡng lão để được theo dõi và chăm sóc. Ở nơi đây, bà dần mất đi tất cả kí ức về chồng và cũng tình cờ trong lúc đó lại phát triển tình cảm với một điều dưỡng viên của trung tâm. Grant từng ngoại tình trong quá khứ nên xuyên suốt bộ phim là sự day dứt, ăn năn của người đàn ông đã lầm lỡ và lừa dối vợ. Trong 30 ngày đầu tiên không được vào thăm Fiona trong viện dưỡng lão, Grant không thể ngờ rằng vợ mình đã bắt đầu có mối quan hệ thân mật với người đàn ông câm Aubrey.
 
 
Đau khổ nhưng không muốn thấy vợ cô đơn, buồn bã, ông chấp nhận để người đàn ông câm gặp gỡ vợ mình. Đến cuối phim khi Grant đưa Aubrey vào phòng vợ mình, Fiona bất chợt nhớ ra tất cả, bà nhận ra Grant chính là người chồng mình yêu thương, phim kết thúc trong vòng tay ôm chặt, vỡ òa hạnh phúc của cả 2.
 
3. Driving Miss Daisy (1989)
 
 
Phim là một câu chuyện đầy ý nghĩa nói về tình bạn đẹp giữa những người bạn già không cùng đẳng cấp trong xã hội giữa bà chủ và tài xế. Daisy Werthan, người đàn bà góa giàu có, gốc Do Thái là một bà chủ cực kì khó tính nhưng thời gian làm việc cùng người tài xế da màu Hoke thường ngày đã tạo nên một tình bạn đẹp giữa 2 người lúc nào không hay.
 
 
Chuyện phim theo sát những cung bậc tình cảm trong 25 năm tình bạn giữa hai người lớn tuổi. Mở đầu phim, tai nạn khi điều khiển chiếc xe đã khiến con trai của bà Daisy lo lắng, kiếm cho mẹ anh một tài xế riêng. Hoke được nhận vào làm trong sự khó chịu, xét nét kĩ càng của một phụ nữ có tính cách độc lập, kiên nghị như Daisy. Những sự kiện gây hiểu lầm, bất đồng giữa chủ và người giúp việc xảy ra. Việc đi dự sinh nhật của họ hàng ở rất xa giúp họ xây dựng được tình bạn đẹp, gắn bó bất chấp khoảng cách rất lớn giữa họ trong xã hội. Kết thúc phim, khi cô Daisy không còn minh mẫn nữa, chuyển đến ở viện dưỡng lão, người tài xế Hoke, người bạn lâu năm của cô vẫn đến giúp đỡ cô hàng ngày. Lái xe cho cô Daisy nghĩa là trở thành người bạn tri kỉ của cô!
 
4. The Trip To Bountiful (1985)
 
 
"The trip to Bountiful" lấy bối cảnh những năm 1940 để xây dựng câu chuyện về người phụ nữ có tên Carrie Watts.
 
Bountiful thực chất là một địa danh hư cấu ở Texas, nơi được coi là quê hương mà bà Carrie lúc nào cũng muốn trở về. Thị trấn nhỏ trong quá khứ từng bị tàn phá bởi cuộc Đại suy thoái, khiến cho bà cùng các con phải di cư đi nơi khác.
 
Cuộc sống chung một mái nhà với con trai và nàng dâu hống hách khiến Carrie càng không thể quên được quê hương. Cuối cùng bà đã đánh lừa con trai và con dâu để trốn ra khỏi nhà, bắt một chuyến tàu chỉ để được tận mắt chứng kiến đoàn tàu ấy không còn đi đến Bountiful nữa. Trên hành trình, Marrie kết bạn với 1 cô gái đi du lịch 1 mình và liên tục hồi tưởng lại những tháng năm đã mãi chết cùng sự ra đi của những người thân yêu.
 
 
Bountiful không còn có trên bản đồ nữa, nhưng những tàn dư của ngôi làng xưa cũ vẫn còn sót lại, vắng vẻ, chỉ có vài ngôi nhà bị bỏ hoang, đất đai của gia đình vẫn còn nguyên vẹn. Marrie sau rồi cũng thực hiện được tâm nguyện của mình, trở về ngắm nhìn ngôi nhà tuổi thơ trước khi quay lại thành phố với con trai.
 
Bộ phim được thực hiện năm 1985, mới đây đã được chuyển thể thành kịch bản truyền hình. Nhiều năm đã trôi qua nhưng "The Bountiful trip" vẫn là một bộ phim về người già chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.
 
5. The Old Man and the Sea (1958)
 
 
"The old man and the sea" là bộ phim chuyển thể từ câu truyện nổi tiếng cùng tên của nhà văn Ernest Hemingway.
 
Nhân vật trung tâm của phim là ông lão người Cuba, Santiago, người đã cố gắng chiến đấu trong ba ngày đêm vật lộn với một con cá kiếm khổng lồ trên biển vùng Giếng Lớn khi ông câu được nó. Sang đến ngày thứ ba, ông dùng lao đâm chết được con cá, buộc nó vào mạn thuyền và lôi về nhưng đàn cá mập đánh hơi thấy đã lăn xả tới, ông lại đem hết sức tàn chống chọi với lũ cá mập, phóng lao, thậm chí cả mái chèo để đánh. Ông giết được nhiều con, đuổi được chúng đi, nhưng cuối cùng khi nhìn đến con cá kiếm của mình thì nó đã bị rỉa hết thịt chỉ còn trơ lại một bộ xương khổng lồ. Hình ảnh ông lão ngồi trước bộ xương trơ gây ám ảnh và xúc động mạnh cho bất kì ai từng xem bộ phim
 
 
Phim được làm vào năm 1958 do John Sturges đạo diễn, giành 1 giải Oscar đã lột tả chân thực cuộc chiến không cân sức giữa sự nhỏ bé của con người trước sức mạnh to lớn của thiên nhiên. Phim ca ngợi phẩm chất con người, tình yêu lao động và khát vọng sống.
 
6. The Notebook (2004)
 
 
The Notebook là câu chuyện tình lãng mạn của tuổi trẻ, nhưng nó gây ám ảnh đặc biệt vì được chuyển tải qua lời kể của cặp tình nhân khi đã cùng trải qua những biến cố lớn lao của cuộc đời.
 
Không ít người đã rơi nước mắt khi xem phim, không phải vì "The Notebook" đem đến những cảm xúc quá mãnh liệt của tuổi trẻ mà bởi khung hình ám ảnh về nụ hôn của 2 người già đã cùng nhau sống tới đầu bạc răng long, và giây phút họ nằm cạnh nhau, cùng nhau chìm vào giấc ngủ trăm năm trên chiếc giường của viện dưỡng lão.
 
 
Được phát hành năm 2004, "The Notebook" nhiều năm qua vẫn luôn có mặt trong top những phim tình cảm hay nhất mọi thời đại. Nụ hôn tuổi già đã mang lại cho nữ diễn viên Gena Rowlands một giải MTV Movie Awards. Cũng giống như "My love, don't cross that river", "The notebook" là hiện thân của tình yêu vĩnh cửu, có sức mạnh vượt qua tất cả mọi gian nan, thử thách của đời người, một mối tình khắc cốt ghi tâm.
Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: moi tinh gia , phim ve moi tinh gia , My Love Don't Cross That River , Away from her