Những lời khuyên giữ tóc khoẻ và mềm mượt
Thứ hai, 02/06/2014 14:40

Gội đầu không chỉ làm cho tóc sạch sẽ mà còn giúp thoải mái tinh thần. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết cách gội đầu đúng để giữ cho tóc đẹp.

Bí quyết để giữ mái tóc đẹp và mềm mượt

Bí quyết để giữ mái tóc đẹp và mềm mượt

Bạn có thể cho rằng tóc bạn xấu, khô là do dầu gội không phù hợp, thời tiết,... tuy nhiên cũng có thể là nguyên nhân do cách gội đầu của bạn chưa phù hợp.

Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những cách tốt nhất để giữ tóc đẹp và khoẻ.

Không nên gội đầu hàng ngày

Các nhà tạo mẫu và các bác sĩ đều cho rằng không nên gội đầu ngày một. Bởi tóc cũng như chất xơ nếu càng gội quá nhiều thì tóc càng mau hỏng. Tóc bạn sẽ trông đẹp hơn khi 2-3 ngày bạn gội 1 lần. Ngay cả những kiểu tóc ngắn cũng phải chờ qua 24 h mới được gội lần tiếp theo.

Không nên dùng tay chà mạnh vào da dầu

Quá trình gội đầu chỉ được bắt đầu khi bạn gội qua nước sạch để cho ướt tóc và bắt đầu thoa dầu lên tóc. Bạn chỉ nên xoa nhẹ nhàng như mát xa chứ không nên dùng móng tay chà mạnh vào da đầu vì như thế sẽ làm tổn thương da đầu của bạn. Sau đó bạn phải dùng nước sạch để bỏ hết vùng dầu đi nếu không có thể gây nấm cho tóc.

bi-quyet-de-toc-muot-khoe1

Cách để dùng dầu gội và dầu xả

Thông thường rất nhiều người sử dụng dầu gội và dầu xả xoa lên cả ngọn và chân tóc nhưng điều đó là không đúng. Bạn chỉ nên dùng dầu gội đầu ở chân tóc để làm sạch da đầu và gội sạch nước, sau đó dùng dầu xả bôi vào phân ngọn tóc để giữ ẩm và mềm cho tóc.

Không sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu

bi-quyet-de-toc-muot-khoe2

Quá nhiều sản phẩm tạo kiểu sẽ làm khô da đầu. Bạn có thể dụng keo tạo kiểu nhưng hãy hạn chế. Các sản phẩm dùng để giữ tóc mềm mượt cũng nên xem thương hiệu trước, bởi có thể bạn sẽ hợp với loại này mà không hợp với thương hiệu dầu gội đầu khác.

Sản phẩm tóc tự nhiên

Để bảo đảm độ mềm mượt cho tóc, các bạn nữ nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như bơ, dầu oliu, dầu dừa kết hợp với chanh và trứng sống để làm sáng tóc của bạn.

bi-quyet-de-toc-muot-khoe3

Thu Trang-Minh Phương(CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: lam dep cho toc , toc dep , cham so toc , tin , bao