Những điều kỳ lạ trong cuộc sống con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải
Thứ sáu, 03/02/2023 08:48

Là một giai đoạn lịch sử nổi tiếng, thời kỳ Victoria có rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt và khá kỳ lạ.

Thời đại Victoria được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria, người trị vì Vương quốc Anh từ năm 1837 đến năm 1901.

Các nhà sử học tin rằng, khó để tìm ra một thời đại lịch sử nào gây tranh cãi và cũng như được tái hiện nhiều trong các ấn phẩm như phim ảnh, sách truyện hơn. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đây được coi là thời kỳ nổi tiếng với nhiều quy tắc nghiêm ngặt và khá kỳ lạ.

Trẻ em hiếm khi được nhìn thấy cha mẹ

Khám phá những điều kỳ quái trong cuộc sống của con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải   - Ảnh 1.

Khác với trẻ em ngày này, vào thời kỳ Victorian, những đứa trẻ dành phần lớn thời gian với các bảo mẫu. Trẻ em phải tuân thủ việc dậy sớm nếu không muốn bị coi là lười biếng. Nhiều đứa trẻ gặp cha mẹ không quá một lần mỗi ngày, nhưng ở một số gia đình, cha mẹ vẫn quan tâm đến con cái và dành thời gian giúp con cái học tập.

Trí tuệ không được coi là thế mạnh của phụ nữ

Đây là quan điểm vô cùng khó tin ở thời điểm hiện tại tuy nhiên nó từng vô cùng phổ biến vào 100 năm trước. Theo đó, một số thậm chí còn tin rằng học khoa học có hại cho cơ thể mỏng manh của cô gái, đặc biệt là hệ thống sinh sản.

Khám phá những điều kỳ quái trong cuộc sống của con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải   - Ảnh 2.

Quý bà Caroline Lamb, người từng sống ở thời đại này, nhớ lại rằng bà không được dạy đọc hoặc viết cho đến năm 10 tuổi vì cha mẹ bà sợ rằng bà sẽ bị co giật thần kinh. Cha của nhà toán học tương lai, Jane Somerville cũng đã từng lo lắng cho sự tỉnh táo của con gái mình khi biết cô đọc sách vào ban đêm.

Con gái không được biết những đứa trẻ đến từ đâu

Nếu như giáo dục giới tính được coi là một trong những kiến thức quan trọng ở thời điểm hiện tại thì trước kia các cô gái đều bị giấu nhẹm những sự thật liên quan đến vấn đề này.

Nhà văn Marie Stopes sinh năm 1880 từng cho biết mẹ bà là một người thông thái, từng tốt nghiệp đại học và đấu tranh cho quyền của phụ nữ nhưng con gái bà vẫn chưa biết gì về quan hệ hôn nhân. Marie kết hôn năm 31 tuổi và 2 năm sau, nhờ đọc sách, cô mới nhận ra mình và chồng chưa bao giờ vượt ra khỏi ranh giới của một mối quan hệ thuần khiết.

Phương pháp làm đẹp kỳ quái

Vào giữa thế kỷ 19, văn hóa Gothic trở nên phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến thời trang. Để làm cho khuôn mặt nhợt nhạt, phụ nữ áp dụng những phương pháp làm đẹp khó tin như sẽ ngậm bút chì, uống giấm và nhuộm tĩnh mạch để có được làn da nhợt nhạt, đôi môi thâm,..

Xu hướng nhịn ăn

Vào thời kỳ này, nhiều nhóm các cô gái trẻ đột nhiên từ chối ăn và tin rằng họ có thể sống mà không cần thức ăn.. Các bác sĩ thời đó cho rằng hành vi kỳ lạ của các cô gái là một hình thức lừa đảo. Tuy nhiên các nhà sử học hiện đại có xu hướng tin rằng các cô gái trẻ có thể đã bị mắc chứng chán ăn tâm thần.

Quy định về thời điểm kết hôn

Trong thời đại này, bằng cách nào đó việc tổ chức đám cưới giữa trưa là bất hợp pháp. Cuốn sách được xuất bản năm 1863 cũng đã đề cập đến vấn này. Mặc dù cuốn sách dài hơn 400 trang, nhưng không có lời giải thích nào cho quy tắc độc đáo này.

Khám phá những điều kỳ quái trong cuộc sống của con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải   - Ảnh 4.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/nhung-dieu-ky-la-trong-cuoc-song-con-nguoi-100-nam-ve-truoc-ma-nguoi-hien-dai.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/nhung-dieu-ky-la-trong-cuoc-song-con-nguoi-100-nam-ve-truoc-ma-nguoi-hien-dai-chac-chan-khong-the-ly-giai-20230201120025732.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cuộc sống con người 100 năm trước , chuyện lạ