Những điều ít biết về nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel
Thứ năm, 16/10/2014 15:18

Coco Chanel là nhà tạo mẫu thời trang nổi tiếng toàn cầu nhưng còn rất nhiều điều về bà mà thế giới ít người biết đến.

Những điều ít biết về nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel

Những điều ít biết về nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel

 Coco Chanel nghĩa là gì?

Coco Chanel sinh năm 1883 tại một bệnh viện giành cho người nghèo. Tên khai sinh của bà là Gabrielle Bonheur Chanel. Nhiều người tin rằng biệt danh Coco xuất phát từ một từ tiếng Pháp là Cocotte (có nghĩa là phụ nữ). Cũng có nhiều người lý giải rằng khi Chanel xuất hiện tại một quán café đã vô tình nghe được 2 giai điệu ‘Ko ko ko ri’ và ‘Qui qu’a vu Coco’ và từ đó cái tên Coco Chanel ra đời.

Mồ côi mẹ năm 12 tuổi

Năm lên 12 tuổi, Chanel và chị đã được cha đưa vào trại trẻ mồ côi sau khi mẹ của bà qua đời. Từ đó, Chanel được các nữ tu dạy cho cách may vá. Bà đã sống tại đó sáu năm và làm chủ được cái kỹ thuật của nghề này. Khi 18 tuổi, Coco Chanel rời tu viện và một vài năm sau bà bắt đầu phác thảo những thiết kế thời trang đầu tiên.

Sự đột phá đáng nể

Bắt đầu bằng những thiết kế những chiếc mũ đơn giản, Coco Chanel chính thức đưa mình trở thành nhà thiết kế thời trang khi mở cửa hàng quần áo và có những bản thiết kế quần áo đầu tiên. Vào những năm 1920, phụ nữ giàu có thường mặc những trang phục lộng lẫy, đắt tiền được làm từ những thứ vải kỳ lạ. Đi ngược xu hướng, Coco Chanel đã sáng tạo ra những bộ trang phục với chất liệu rất đơn giản và giá thành thấp. Bà cho biết: ‘tôi làm những trang phục này để phụ nữ có thể sinh sống, hít thở, cảm thấy thoải mái và trông trẻ trung hơn’.

                                          coco-2

Không thích Hollywood

Coco Chanel gây được sự chú ý đặc biệt với các nhà làm phim của kinh đô điện ảnh. Chính vì thế, các nhà làm phim Hollywood đã dành cho bà một bản hợp đồng đặc biệt đó là 1 năm 2 lần bay đến đây và thiết kế trang phục cho các ngôi sao điện ảnh. Đó cũng là thời điểm bà tạo ra vẻ đẹp cho Gloria Swanson trong bộ phim ‘Tôi nay hoặc không bao giờ’. Trong khi đó Greta Garbo và Marlene Dietrich đã trở thành những khách hàng cá nhân của bà. Tuy vậy, Chanel có vẻ không hài lòng với Hollywood. Bà từng phát biểu Hollywood khá thô tục và là ‘kinh đô của hương vị xấu’.

Sản phẩm nổi bật

Áo Jacket: Năm 1954, Chanel đã sáng tạo ra một loạt áo khoác vải tuýt nổi tiếng. Chiếc áo có thiết kế thực sự đơn giản nhưng lại toát lên vẻ sang trọng và nữ tính.

Nước hoa: Ngôi nhà của Coco Chanel luôn có một mùi hương rất kỳ lạ và đó là sản phẩm nước hoa của bà. Tuy vậy sản phẩm này chỉ nổi tiếng khi Marilyn Monroe trả lời câu hỏi trên tạp chí Life. Câu hỏi dành cho Marilyn: ‘Bạn làm gì khi đi ngủ’ và bà trả lời: ‘Chỉ một vài giọt nước hoa Chanel’.

Ngoài ra, Coco Chanel còn sáng tạo ra rất nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như túi xách, mũ, váy...

Tiến Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: coco chanel , nha thiet ke huyen thoai , chanel , thoi trang , thoi trang thuong luu , thuong hieu chanel , tin , bao