Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt
Thứ sáu, 29/05/2015 10:17

Chỉ cần nhìn ảnh, bạn có thể cảm nhận được không khí khô nóng, mặt trời bỏng rát và đất đai cằn cỗi của những nơi được mệnh danh "vùng đất khắc nghiệt nhất" thế giới.

Laguna Colorada (Red Lagoon), hồ muối cạn nổi tiếng ở Bolivia, tọa lạc trong vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean, gần với biên giới Chile. Nơi đây được gọi là hồ muối đỏ vì nhìn từ xa mặt nước hồ nhuộm một màu đỏ như máu. Nguyên nhân của màu nước độc đáo này là một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía dưới.

Laguna Colorada (Red Lagoon), hồ muối cạn nổi tiếng ở Bolivia, tọa lạc trong vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean, gần biên giới Chile. Nơi đây được gọi là hồ muối đỏ vì nhìn từ xa mặt nước hồ nhuộm một màu đỏ như máu. Nguyên nhân của màu nước độc đáo này là một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía dưới.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Dãy hồ Ubari gồm 20 hồ nước nằm giữa những cồn cát cao chót vót và ốc đảo cọ của vùng Biển cát Ubari thuộc Fezzan, tây nam Libya. Sự hình thành muối khoáng với nồng độ cao trong nước là lý do một số hồ có độ mặn lớn gấp 5 lần so với nước biển.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Paracas ở bờ biển phía nam Peru là một trong những vùng khô cằn nhất Nam Mỹ. Dù nằm sát biển nhưng nơi đây lại mang khí hậu sa mạc với những cơn gió cát mạnh thổi hàng ngày.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Biển Chết là nơi thấp nhất trên bề mặt Trái Đất, tức là gần tâm quả địa cầu hơn các vùng khác. Biển này thuộc biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan. Nước sông chảy vào Biển Chết phần lớn bắt nguồn từ sa mạc và nham thạch đá vôi. Hàm lượng muối ở các đại dương chỉ là 0,35% thì độ mặn ở đây đạt tới 27%. Chính độ mặn khủng khiếp này đã khiến cho người ta tin rằng không loài sinh vật nào có thể tồn tại ở đây.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Natron nằm tại điểm thấp nhất trong thung lũng Great Rift, Đông Phi, là một trong những hồ nước muối có độ kiềm cao với sắc đỏ rực rỡ nhất thế giới. Khi hồ ngập tràn nước được làm nóng bởi dung nham từ dưới lòng đất, nhiệt độ của nơi này có thể lên đến 60°C - một mức nhiệt chết người. Nhiệt độ bình thường của hồ là 41°C, với hàm lượng muối cao và không ổn định.

Ốc đảo Turpan là điểm thấp thứ hai trên bề mặt Trái đất (chỉ sau Biển Chết) và cũng là nơi nóng, khô nhất Trung Quốc. Turpan nằm giữa sa mạc Taklamakan, thuộc địa phận Tân Cương, địa đầu phía Tây Trung Quốc.   Mùa hè ở đây dài lê thê, nhiệt độ trung bình luôn vào khoảng 39 độ C, khi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 66,7 độ C. Dù khí hậu khắc nghiệt, hàng ngàn người dân Trung Quốc vẫn sinh sống và trồng trọt tại ốc đảo này. Một điểm độc đáo là nhiều người dân ở đây có thói quen vùi chân, tay xuống cát bởi họ xem đó là phương pháp trị bệnh hiệu quả.

Ốc đảo Turpan là điểm thấp thứ hai trên bề mặt Trái đất (sau Biển Chết). Turpan nằm giữa sa mạc Taklamakan, thuộc địa phận Tân Cương, Trung Quốc. Nhiệt độ trung bình tại đây luôn xấp xỉ 39 độ C, khi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 66,7 độ C. Dù khí hậu khắc nghiệt, hàng nghìn người dân Trung Quốc vẫn sinh sống và trồng trọt tại ốc đảo này. Một điểm độc đáo là nhiều người dân ở đây có thói quen vùi chân, tay xuống cát bởi họ xem đó là phương pháp trị bệnh hiệu quả.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Guelta d' Archei là vũng nước lớn nằm giữa sa mạc Sahara. Khu vực này được hình thành khi những mạch nước ngầm ở các vùng đất thấp, trũng tràn lên bề mặt, tạo nên các hồ nước nông sâu, to nhỏ khác biệt.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Merzouga, ngôi làng ở rìa sa mạc Sahara, nổi tiếng với màu cam đặc trưng của những đụn cát. Thời tiết nơi đây không quá khắc nghiệt với nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng 30 độ C và ban đêm là 10 độ C.

Những địa điểm khiến bạn vừa nhìn đã bỏng mắt

Đụn muối vàng hình lưỡi liềm tại Arab. Muối tại đây có màu sắc như vậy là do sự oxy hóa các khoáng chất sắt trong cát gây nên.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Địa điểm , địa điểm nhìn bỏng mắt , địa điểm bỏng mắt trên thế giới