Những chuyến đi giúp 'hâm nóng' tình yêu
Thứ sáu, 06/12/2013 23:34

Khi những lo toan và bận rộn hằng ngày dễ làm cho tình yêu trở nên nhàm chán thì một chuyến du lịch ngắn ngày sẽ giúp hai người xua tan áp lực.

Dạo phố cổ Hội An cùng người thương sẽ là một kỷ nghiệm tuyệt vời.

Dạo phố cổ Hội An cùng người thương sẽ là một kỷ nghiệm tuyệt vời.

Cùng ngắm phố cổ Hội An đẹp lung linh dưới ánh đèn lồng, dạo chơi phố núi Sapa khi chiều xuống hoặc thả hồn trong thiên đường nhiệt đới Bali… sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên đối với các cặp đôi đang tìm kiếm cảm giác yêu đương lãng mạn thuở ban đầu.

Hội An, nơi thời gian dừng lại

Phố cổ Hội An luôn có một sức hút lạ kỳ. Ngay từ giây phút đầu đặt chân đến Hội An, du khách sẽ nhanh chóng tìm lại được cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản. Bất chấp những thăng trầm thời cuộc, cảnh vật Hội An vẫn giữ nguyên nét cổ kính ban sơ với những góc phố rêu phong và mái nhà xưa cũ. Các đền chùa uy nghi, hội quán, nhà thờ họ tộc, bến cảng, con thuyền, ngôi chợ nhỏ cùng những con đường phố hẹp chạy ngang tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ độc đáo. Và một giếng nước cổ trải qua 3 thế kỷ vẫn còn được người Hội An sử dụng để chế biến món cao lầu đặc sản trứ danh.

Nhiều người vẫn mong đến Hội An vào dịp trăng rằm để ngắm hình ảnh phố cổ lung linh dưới ánh đèn lồng. Kỳ thực, vào bất kỳ ngày nào trong năm, bạn vẫn có thể thưởng ngoạn nét đẹp riêng của Hội An với chút tâm tư hoài cổ và cảm nhận thời gian như chậm lại trong tâm hồn.

Cùng nắm tay nhau đi dạo dưới ánh trăng tròn, ngắm phố cổ tĩnh lặng vào đêm sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ cặp đôi nào mong muốn tìm lại được cảm giác yêu đương của thuở ban đầu.

Tham gia một chuyến đi cùng với các cặp đôi khác cũng là dịp để bạn khám phá thêm về người ấy. Ảnh chụp chuyến đi năm ngoái đến Sapa do nhãn hàng Chocopie tổ chức.

Sapa tuy xa mà gần

Gần là vì nơi đây là điểm du lịch trong nước, phù hợp cho những đôi vợ chồng phải dành nhiều thời gian cho công việc và chăm sóc con nhỏ. Với quãng đường khoảng 370km, bạn nên đi tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội lúc 21h30 đến ga Lào Cai vào 6h sáng rồi bắt xe khách đi Sapa. Bất kỳ ai cũng sẽ trầm trồ trước phong cảnh tuyệt trần dọc cung đường với nhiều dốc đồi uốn lượn.

Mỗi mùa ở Sapa cũng có những cảnh sắc riêng hút hồn khó tả. Bạn có thể thử đến Sapa vào tháng 12 là dịp đầu đông, tiết trời bắt đầu lạnh hơn mà không tê buốt. Nhìn từ đỉnh Hàm Rồng trong sớm mai, cả thị trấn nhỏ nhoi như bơi bồng bềnh trong biển mây lãng đãng. Trong không khí lạnh thanh sạch đến lạ kỳ hòa quyên cùng cảnh núi rừng, bạn và người ấy sẽ cảm nhận được sự ấm áp và bình yêu khi tay trong tay dạo chơi nơi phố núi hay cùng lặng ngắm mặt trời lên.

Sống chậm ở Bali.

Ngắm bình minh ở “thiên đường du lịch” Bali

Nằm về phía Đông Indonesia, đảo Bali cách thủ đô Jakarta hơn một giờ bay, chen giữa Java và Lombok. Đây là vùng đất của thi ca, nhạc họa, đền đài và hàng thủ công mỹ nghệ. Bali cũng là nơi mà thiên nhiên được bảo tồn với vẻ đẹp thuần khiết nhất: các bãi biển nguyên sơ, những thửa ruộng bậc thang trải dài và những mặt hồ trầm mặc trên miệng các núi lửa ngủ yên... Chính vì vậy Bali sẽ không dành cho những đôi tình nhân đi tìm cuộc vui thâu đêm trong tiếng nhạc xập xình sôi động của các quán bar ngoài trời. Nơi đây chỉ sẵn lòng đón những đôi tình nhân muốn trải nghiệm cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, cùng nhau sống chậm lại vài ngày để cùng hiểu và cảm nhận tình yêu.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Du lịch mùa cưới , Du lịch Việt Nam , Địa điểm trăng mật , Phượt