Những ca sĩ người Việt qua đời ở hải ngoại đầy thương tiếc
Thứ ba, 04/11/2014 09:19

Họ đều là những ca sĩ tài năng, sự ra đi của họ để lại bao thương tiếc cho bạn bè thân và người hâm mộ.

Những ca sĩ người Việt qua đời ở hải ngoại đầy thương tiếc

Những ca sĩ người Việt qua đời ở hải ngoại đầy thương tiếc

Ca sĩ Ngọc Lan

5504ca-si-qua-doi-3

Ca sĩ Ngọc Lan tên thật là Lê Thanh Lan, quê ở Nha Trang. Năm 1980, Ngọc Lan đến Hoa Kỳ và định cư tại Minnesota. Hai năm sau, Ngọc Lan thực sự bắt đầu sự nghiệp ca hát ở California.

Chất giọng ngọt ngào trữ tình nhanh chóng được bà con Việt kiều yêu thích và nhiều người trong giới biết đến.

Sau một thời gian dài bị chứng bệnh xơ cứng bì hành hạ và bị hạn chế tầm nhìn, Ngọc Lan trút hơi thở cuối cùng vào hồi 8 giờ 25 sáng ngày 06 tháng 3 năm 2001 tại bệnh viện Vencor, Huntington Beach, Nam California ở tuổi 44. Đám tang của ca sĩ Ngọc Lan  rất nhiều người hâm mộ đến tham dự để thể hiện sự tiếc thương của mình.

Ca sĩ Giang Tử

5502ca-si-qua-doi

Tên thật của ca sĩ Giang Tử là Nguyễn Văn Giang. Thuở còn đi học, những người bạn thân (trong đó có nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn ) thấy anh sống kiểu lãng tử nên mọi người gọi tên, từ đó trở thành nghệ danh khi đi hát.

Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật ca sĩ Giang Tử đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 35 phút (giờ Mỹ) ngày 16-9/2014 tại Bệnh viện LBJ Houston, Texas.

Theo chị Thu vợ của ca sĩ Giang Tử, 2 ngày trước khi mất , ca sĩ Giang Tử vẫn mong sự hiện diện của Phương Hồng Quế - người ca sĩ mà anh coi như người em ruột đã dự định sang thăm anh cuối tuần này, nhân tiện trình diễn trong chương trình 50 năm Sân Khấu của ca sĩ Hương Lan. Giờ đây, ca sĩ Giang Tử đã bỏ đi xa, các ca sĩ như Hương Lan, Băng Châu, Phương Hồng Quế, Mai Lệ Huyền, Ngọc Giàu….sẽ có mặt như dự định nhưng thật đau lòng khi sự có mặt đó chỉ để thắp cho anh những nén nhang chia ly lần cuối.

Ca sĩ Anh Tú

5503ca-si-qua-doi-2

Anh Tú tên thật là Lữ Anh Tú, sinh năm 1950 tại Đà Lạt, xuất thân trong một gia đình nghệ sĩ. Cha anh là Lữ Liên, thành viên ban nhạc hài hước AVT.  Các anh em của ca sĩ Anh Tú cũng đều là những ca sĩ nổi tiếng: Tuấn Ngọc, Bích Chiêu, Khánh Hà, Thúy Anh, Lưu Bích, Lan Anh.

Trên 30 năm ca hát, ngoài phần trình bày những nhạc phẩm ngoại quốc êm dịu, anh hát rất truyền cảm nhiều ca khúc trữ tình Việt Nam.

Tên tuổi của anh đã gắn liền với ban nhạc Uptight, khi phong trào nhạc trẻ Việt Nam giai đoạn cực thịnh (thập niên 60 - 70).

Anh Tú mất ngày 3 tháng 12 năm 2003 tại bệnh viện UCI ở nam California. Trước ngày ca sĩ Anh Tú mất một tuần, ban Uptight đã chuẩn bị cho đêm diễn tái hợp dưới tên 'The Uptight Together Again'. Nhưng trước sự mất mát đau buồn này ban nhạc đã hủy đêm diễn.

Ca sĩ thái Phong Vũ

5501ca-si-qua-doi4

Ca sĩ Thái Phong Vũ sinh năm 1983. Anh từng ra mắt một số album: Chàng trai dễ thương, Chuyện tình chàng mù, Vườn hồng năm xưa... Hầu hết các ca khúc trong album của anh là sáng tác của nhạc sĩ Khánh Đơn.

Thái Phong Vũ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại bao tiếc thương cho bạn bè thân và người hâm mộ.

Ca sĩ Tố Như

ca-si-qua-doi5

Ca sĩ Tố Như tên thật là Nguyễn Huỳnh Tố Như, sinh năm 1976. Cô xuất thân trong phong trào văn nghệ sinh viên, ca sĩ Tố Như bắt đầu trở thành một cái tên quen thuộc khi tham gia vào showbiz Việt. Cô phát hành các album 'Cho nhau một nụ cười', 'Mưa và em' được khán giả yêu thích.

Sau khi cuộc hôn nhân của cô với nhạc sĩ Trường Huy đổ vỡ, đến năm 2012, Tố Như kết hôn với bạn trai Việt Kiều tên Tyler Dương Cao Thanh.

Nữ ca sĩ mắc bệnh bạch cầu từ khi còn ở Việt Nam nên mỗi năm cô đều sang Singapore thay máu. Thế nhưng, tháng 7 vừa qua, sức khỏe của Tố Như vẫn tốt nên đã theo chồng sang Mỹ định cư. Trước khi đi, cô còn tổ chức một buổi tiệc sinh nhật để chia tay người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đồng thời cô cũng kết hợp cho ra mắt album 'Không gì làm em quên - Crazy girl'.

Đến 21h15 ngày 1/11/2014 (giờ địa phương) cô đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vì căn bệnh ung thư máu, để lại sự thương tiếc cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè. Nhưng nhiều người sẽ vấn nhớ tới cô, một cô gái xinh đẹp, vui tươi, đầy nghị lực và lạc quan.

Cẩm nang mua sắm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ca si hai ngoai , liveshow ca si hai ngoai , am nhac Viet Nam , showbiz Viet , Vbiz , ca si To Nhu , ung thu mau , benh ung thu , mau trang , in , bao