Những biện pháp tăng cường sức khỏe của thận
Chủ nhật, 08/02/2015 08:35

Thận là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể, với hai nhiệm vụ chính là bài tiết chất thải độc hại và điều tiết dịch cho cơ thể. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người gặp các bệnh lý liên quan đến thận.

Những biện pháp tăng cường sức khỏe của thận

Những biện pháp tăng cường sức khỏe của thận

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Chúng ta đều hiểu vai trò của nước đối với sức khỏe và cuộc sống. Nước giúp bạn duy trì khối lượng và nồng độ của máu, tăng cường tiêu hóa tốt, điều hòa nhiệt độ cơ thể và thanh lọc các chất độc ra ngoài cơ thể. Theo các chuyên gia, một người khỏe mạnh bình thường cần uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày. Đây là nguyên tắc đầu tiên giữ cho thận của bạn khỏe mạnh.

undefined

2. Không được nhịn tiểu

Một trong những chức năng chính của thận là lọc máu, lọc các chất thải được lưu trữ trong bàng quang. Nếu bạn nhịn tiểu lâu, lượng chất độc lắng lại trong bàng quang ngày càng lâu, đây là nguyên nhân dẫn tới sỏi thận, viêm đường tiết niệu và các bệnh khác liên quan tới sinh lý như viêm tuyến tiền liệt, hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới, suy giảm ham muốn tình dục...

undefined

3. Ánh nắng mặt trời

Chúng ta vẫn biết ánh nắng lúc sáng sớm (trước 9h) rất tốt cho sự phát triển của hệ xương cơ thể, cung cấp nhiều vitamin D cần thiết cũng như việc huy động phốt pho cho cơ thể - đây chính là những yếu tố liên quan đến chức năng thận. Cần lưu ý là bạn nên tránh nắng gắt vào buổi trưa, chiều để tránh nguy cơ ung thư da và các bệnh về da khác.

undefined

4. Hạn chế ăn mặn

Chế độ ăn nhiều muối không chỉ làm tăng natri, huyết áp trong cơ thể, mà còn gây nên các vấn đề về thận như sỏi thận, viêm thận. Vì vậy, bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn mặn của mình để ngăn chặn các nguy cơ về thận nói chung và sỏi thận nói riêng.

undefined

5. Chú ý bổ sung đủ magie

Khi cơ thể bạn thiếu magie sẽ dễ dẫn tới huyết áp cao và chức năng thận bị ảnh hưởng. Các biểu hiện của việc thiếu magie là đau mỏi, tê cơ, mệt mỏi thường xuyên, tim đập nhanh và mất ngủ thường xuyên. Bởi thế, bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ nguồn magie tự nhiên từ các loại hạt, rau lá xanh và ngũ cốc.

undefined

6. Tập thể dục thường xuyên

Đây cũng là một cách tuyệt vời, không tốn kém mà bạn hoàn toàn thực hiện được. Tình trạng thừa cân hoặc béo phì có thể làm cho chức năng thận kém đi và mắc nguy cơ cao của bệnh sỏi thận và ung thư thận. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn phòng tránh được những nguy cơ đó cũng như nhiều bệnh lý khác như huyết áp, ung thư, suy giảm hệ miễn dịch...

undefined

Giadinhvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sức khỏe , sức khỏe thận , hệ bài tiết