Nhờ Copa, Chelsea sẽ bảo vệ được chức vô địch NHA
Thứ tư, 08/07/2015 17:40

Đoàn quân HLV Mourinho không có cầu thủ chủ chốt nào trong đội hình "cày ải” tại Copa America 2015.

Chính vì vậy nhà ĐKVĐ Premier League đang có lực lượng tốt nhất để bắt đầu bước vào mùa giải mới 2015/16 so với các đối thủ như MU, Arsenal và Man City.

Sau Copa: Arsenal, MU và Man City “méo mặt”

Sau khi giải đấu hàng đầu Nam Mỹ khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Chile, các đại gia Premier League đang đứng trước mối lo về tình trạng sứt mẻ lực lượng trầm trọng trước mùa giải. Bởi các ngôi sao của họ phải "cày ải" liên tục cho đội tuyển quốc gia, nên khó lấy lại thể lực tốt nhất để có thể sẵn sàngbước vào mùa bóng mới sắp khởi tranh trong tháng8 tới.

Không thế mà trước khi Copa America 2015 diễn ra HLV Wenger từng bày tỏ mối lo lắng rằng, chân sút số 1 Alexis Sanchez có thể bị kiệt sức và sẽ bỏ lỡ những trận thi đấu đầu tiên của Arsenal tại Premier League. Thực thế sau khi chứng kiến tiền đạo 26 tuổi chơi 525 phút cho ĐT Chile, đặc biệt phải trải qua 120 phútcăng thẳng trong trận chung kết trước khi đánh bại Argentina trên chấm 11m may rủi, càng làm cho chiến lược gia người Pháp thêm phầnsợ hãi.

Thời gian "cày ải" tại Copa năm nay củaMarcos Rojo,Sanchez, Di Maria vàAguero

Được biết Sanchez cần nghỉ ngơi một vài tuần trước khi hội quân cùng “Pháo thủ”, đồng thời Premier League mùa giải 2015/16 lại khai mạc sớm hơn thường lệ một tuần (ngày 8/8) để tạo điều kiện cho tuyển Anh tham dự Euro 2016. Có thể nói điều này khiến tham vọng soán ngôi Chelsea ở NHAtrở nên khó khăn hơn rất nhiều cho "Pháo thủ" thành London.

Tệ hơn đội chủ sân Emirates, Man City có tới 4 cầu thủ chủ lực trong đội hình là Aguero, Zabaleta và Demichelis cùng của tuyển xứ tango vàFernandinho (Brazil) tham dự Copa năm nay. Đáng chú ý 3 ngôi sao của Argentina thi đấu tổng cộng 1.166 phút tại Copa America 2015, nhưnghọ chỉ có một tháng để hồi phục thể lực lẫn lấy lạitinh thần sau thất bại cay đắngtrước ngườiChile ở chung kết (22 năm hạn hán danh hiệu của Argentina).

Thậm chí người hàng xóm của Man xanh là MU nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Di Maria trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2015/16, khi cựu tiền vệ Real dính chấn thương gân khoeo trong trận chung kết. Trước mắt, cầu thủ 27 tuổi gần như không kịp bình phục để tập trung cùng thầy trò Van Gaal cho chuyến du đấu trên đất Mỹ.

Ngoài ra người đồng đội ở MU và ĐT Argentina, hậu vệMarcos Rojo cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe, nên khócó phong độ tốt nhất đểbắt đầu mùa giải mớicùng “Quỷ đỏ”. Tình trạng này hoàn toàndễ hiểu, bởitheo thống kêMarcos Rojo thi đấu tổng cộng 570 phút nhiều hơn cả Sanchez vàcác đồng đội tại Argentina. Rõ ràngđây là một vấn đề cần được quan tâm của HLV Van Gaal, trong bối cảnh MU vẫn chưa có được một hàng thủ chắc chắn nhất.

Một Copa lành lặn cho Chelsea

Trong khi những Arsenal, MU và Man City đang “méo mặt” với vấn nạn lực lượng sau Copa thì đoàn quân HLV Mourinho hiện tại có một đội hình mạnh nhất cho hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League.

Mặc dù cũng có nhiều ngôi sao của “The Blues” thi đấu ở Chile năm nay, song họ đã sớm kết thúc giải đấu này cùng đội tuyển của mình. Bằng chứng là hai cái tên Willian và Filipe Luis sớm cùng Brazil về nước ở tứ kết sau khi thua Paraguay ở loạt luân lưu.

Trong khi “bom tấn” mùa đông 2014 Juan Cuadrado vàbản hợp đồng mới Radamel Falcao không phải là những cái tên quá quan trọng của đội chủ sân Stamford Bridge. Hơn nữa, cả hai cũng sớm cùng ĐT Colombia chia tay Copa ngay ở tứ kết sau thất bạitrước Á quân Argentina. Trường hợp của tiền vệ Oscar (Brazil) cũng không phải ngoại lệ.

Màn trình diễn củaAguero và Falcao trên đất Chile

Trên hết những cầu thủ chủ chốt của “Người đặc biệt” là Eden Hazard, Cesc Fabregas và Diego Costa đã có kỳ nghỉ thoải mái và họ đangsẵn sàng bước vào hành trình chinh phục các mục tiêudanh hiệu trong mùa bóng mới với “The Blues”, nhất là việc bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Được biết yếu tố ổn định và sựbền bỉ sẽ quyết định đến sựthành công cho một đội bóng ởmột cuộc đua đường dài, đặc biệt là mộtPremier League cạnh tranhkhắc nghiệt. Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi được xem làtiền đểvươn tới thành công -điều mà Chelsea đã làm được ở mùa giải vừa qua để nhanh chóng về đích trước 3 vòng đấu.

Tất nhiên thày trò HLV Mourinho sẽ tận dụng triệt để ưu thế về mặtlực lượng để bứt tốc vượt qua

Arsenal, MU và Man City

ngaykhi bắt đầu mùa giải mới 2015/16.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đội tuyển Chelsea , Chelsea sẽ bảo vệ được chức vô địch