Nhịn hắt hơi, nuốt ít nhất 300.000 vi khuẩn
Thứ tư, 07/01/2015 10:30

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên nhịn hắt hơi, nếu không sẽ cực nguy hại cho sức khỏe.

Nhịn hắt hơi, nuốt ít nhất 300.000 vi khuẩn

Nhịn hắt hơi, nuốt ít nhất 300.000 vi khuẩn

Chuyên gia tai mũi họng bệnh viện Đông Y Bắc Kinh, ông Lưu Thụ Xuân cho biết, chỉ riêng một cái hắt hơi của người bình thường đã chứa 300.000 vi khuẩn. Còn ở người bị bệnh đường hô hấp thì lượng vi khuẩn không thể nào đếm nổi.

Thế nhưng nhiều người vẫn có thói quen lấy tay che miệng, che mũi thậm chí còn xoa mũi để tránh hắt hơi ra ngoài. Hắt hơi thực chất là cách để tống tháo những vi khuẩn trong lỗ mũi ra ngoài. Đấy là cách tự bảo vệ cơ thể tốt và giúp vệ sinh sạch khoang mũi.

Chính vì vậy mà nhịn không hắt hơi tương đương với việc nuốt một số lượng khổng lồ vi khuẩn vào bệnh. Khi hắt hơi, đường hô hấp trên sẽ sinh ra áp lực rất mạnh, nếu lỗ mũi hoàn toàn bị bưng bịt, áp lực không được giảm bớt sẽ thông qua tác dụng của ống vòm họng tác dụng lên màng nhĩ, rất không có lợi cho sức khoẻ của tai. Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể lọt vào đó theo dòng khí, do ống vòm họng hướng dồn về tai, dẫn đến viêm tai giữa, viêm xoang.

Các chuyên gia khuyên bạn nếu muốn hắt hơi thì hãy thoải mái hắt ra, hãy dùng khăn tay hoặc giấy ăn che mũi để tránh bụi và vi khuẩn khuếch tán xung quanh. 

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: nhin hat hoi , tac hai cua nhin hat hoi , co nen nhin hat hoi , tin , bao