Nhật Kim Anh: Tôi từng bị bạn trong giới showbiz chơi xấu
Thứ năm, 25/04/2013 10:30

Nhật Kim Anh là ca sĩ, diễn viên trẻ khá kín tiếng. Trải qua hai mối tình tan vỡ, Nhật Kim Anh nhận ra mình cần bình thản trước những thất bại...

Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh

Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh

Búa rìu dư luận luôn khiến tôi sợ hãi

- Tham gia làng nghệ thuật 13 năm nay, các giải thưởng lớn của điện ảnh cũng đều đạt được (giải diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2012, Diễn viên chính của HTV Award 2012), vậy mà cuộc sống của Nhật Kim Anh vẫn khá bình lặng?

- Là nghệ sĩ thì ai cũng muốn nổi tiếng nhưng tôi chỉ muốn khán giả biết tôi qua công việc chứ không muốn mọi chuyện đời tư của mình đều phơi bày hết ra. Vì lẽ đó, tôi ít gặp báo chí, ít giao du với mọi người trong giới. Đi làm xong là tôi về thẳng nhà. Tôi như một con chim cút, chỉ biết đi kiếm mồi xong về tổ ấm sống một mình.

- Cuộc sống của Nhật Kim Anh không giống cuộc sống của nghệ sĩ nhỉ? Sống như vậy Nhật Kim Anh không thấy buồn chán và tẻ nhạt sao?

- Bạn bè rủ đi chơi, tôi đều không thích mà thường kéo mọi người đến nhà mình tụ tập nấu nướng. Ở thành phố này tôi không biết các địa điểm ăn chơi. Sống không ồn ào như thế tốt hơn đối với tôi. Tôi sợ và cố gắng không để mình vướng vào búa rìu của dư luận. Với tôi, được làm nghề là một niềm vui lớn nhất rồi. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình.

- Hạn chế giao du với các nghệ sĩ khác, phải chăng cũng là vì Kim Anh sợ cám dỗ, ảnh hưởng tới danh tiếng của mình?

- Nghề này cám dỗ đủ kiều. Ăn thua là mình có tỉnh táo để vượt qua được hay không. Cũng may từ xưa tới giờ, tôi chỉ làm những việc mình thích nên không ai dụ dỗ được tôi. Tôi đã làm trong nghề 13 năm đến giờ này mới có nhà ở Sài Gòn. Nếu như tôi muốn có nhà thì đâu cần phải lâu như thế, tôi đâu phải đui què sứt mẻ đâu mà không có người theo đuổi. Nhưng tôi không thích kiểu yêu đại gia để được mua nhà, mua xe. Tôi tự hào về những gì mình tạo dựng được ngày hôm nay.

- Đã tậu được hai căn nhà khang trang ở Sài Gòn, sao Nhật Kim Anh không đón mẹ lên ở cùng cho vui?

- Tôi muốn mẹ lên ở cùng mình chứ, nhưng mẹ không muốn rời xa ngôi nhà thân thuộc và làng quê yên bình. Bà thường bảo “con đừng có đóng hộp mẹ”. Lên Sài Gòn, tôi đi diễn suốt, cả ngày mẹ ở trong 4 bức tường chắc không chịu nổi đâu. Thế nên tôi tôn trọng quyết định của mẹ.

- Tôi đoán Nhật Kim Anh là người giỏi quản lí quỹ chi tiêu của mình?

- Đúng thế. Từ khi đi làm có tiền, tôi đã ý thức mình phải ky cóp để tậu nhà. Con gái mà lại làm nghệ thuật, tiền dành cho phấn son, giày dép, quần áo rất nhiều. Nếu không biết cân nhắc chi tiêu thì bạn không làm nên việc gì lớn.

Tôi tự hào về những gì mình tạo dựng được ngày hôm nay.

- Tiết kiệm như thế mà có lần Nhật Kim Anh phải bán xe SH để làm album?

- Là ca sỹ khổ thế đấy. Muốn đi hát, muốn khán giả nhớ tới mình phải đầu tư ra đĩa. Mà ra đĩa không có bài “hit” thì khổ lắm đấy. Không chỉ có tôi, ai làm nghệ thuật cũng phải đặt khán giả lên trên hết. Đã làm nghệ thuật thì không nên tính toán. Cứ làm việc tận tâm, khán giả sẽ yêu thương.

Tôi không còn mù quáng để tự tử vì tình nữa

- Được biết Nhật Kim Anh đã từng tự tử hụt vì tình?

- Ngày đó, tôi dễ sợ lắm, tự nói chuyện một mình, làm những chuyện giống như bị điên. Khi đó tôi mới 17 tuổi phải chịu những cú sốc lớn: Mẹ bị bệnh nặng, chị gái vào tù, tôi phải lo toan mọi thứ, còn người yêu lại bỏ tôi ra đi. Hỏi như vậy thì làm sao tôi chịu nổi? Tôi không còn chỗ để bấu víu nữa. Trong phút cùng cực ấy tôi đã nghĩ đến cái chết.

- Những vết sẹo ở tay, dấu vết của vài lần tự tử hụt ấy vẫn còn nguyên vẹn nhỉ?

- Chúng nhắc nhở tôi không được ngu ngốc. Nghĩ lại những ngày tháng ấy tôi lại tự giận mình. Sao mình lại yếu đuối và mù quáng đến thế? Nếu mình chết đi, người yêu mình cũng chẳng thương sót mình cả đời. Rồi họ cũng quên mình khi có tình yêu mới. Chết thì thiệt thân, làm khổ người thân của mình. Trải qua nhiều chuyện tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, yêu thương bản thân nhiều hơn.

- Bây giờ Nhật Kim Anh vượt qua được nỗi buồn, căng thẳng bằng cách nào?

- Tôi thường tìm đến chị gái để chia sẻ. Hai chị em có thể nói với nhau đủ điều. Nếu không thì tôi chạy về Vũng Tàu với mẹ, thả hồn mình với đất biển, nỗi buồn sẽ bay đi nhanh chóng.

- Hai mối tình trước đều khiến Nhật Kim Anh mất nhiều nước mắt. Điều đó có làm chỉ nghi ngờ và cần trọng với đàn ông?

- Không đến nỗi bi quan như thế đâu. Tôi tin trên đời này vẫn còn nhiều người đàn ông tốt. Khi yêu, tôi vẫn hết lòng với người mình yêu. Nếu mình không thật lòng thì làm sao nhận được sự thật lòng từ người khác. Tuy nhiên, hiện tại tôi đang một mình.

- Thế hình ảnh thân mật của Nhật Kim Anh với siêu mẫu Đức Vinh gần đây thì sao?

- Đó chỉ là hình ảnh khi hai anh em vào rạp chiếu phim chụp hình thôi. Tôi và anh ấy là bạn bè từ nhiều năm nay. Nếu yêu nhau thì yêu từ lâu rồi.

- Đẹp trai, lãng tử như anh ấy có phải là mẫu người yêu của Nhật Kim Anh không?

- Tôi không nghĩ mình có một mẫu người yêu cụ thể. Đề ra một mẫu nào đó nhưng nếu mình không có cảm xúc thì cũng như không. Vì thế, khi nào duyên tới thì tôi đón nhận. Có lẽ tôi là người không may mắn trong tình yêu nên đến giờ này vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình.

Nhiều lần bị bạn trong nghề chơi xấu

- Sống khép kín nên Nhật Kim Anh hơi ít bạn trong giới nghệ thuật?

- Trong giới showbiz không có tình bạn thân đâu. Không phải ai cũng như mình nên không thể mở lòng được. Có chăng mọi người đối với nhau cũng chỉ là bề ngoài, không thật lòng.

- Nhật Kim Anh cũng có suy nghĩ giống như phát biểu gây nhiều tranh cãi của ca sỹ Bảo Yến khi nói về tình bạn, tình người trong giới showbiz Việt?

Tính tôi thẳng thắn, không chịu được những chuyện nhập nhằng nên hỏi thẳng người nói xấu tôi.

- Chị ấy đã sống quá lâu năm trong nghề, con người thế nào, nghệ sĩ ra sao, đã gặp hết rồi. Đa số, mọi người bằng mặt nhưng không bằng lòng. Mối quan hệ chỉ giữ ở mức công việc, giao tiếp. Tôi có những người bạn thân, không cùng nghề, họ gắn bó, thậm chí sống chết vì tôi. Còn nghệ sĩ thì không có. Tôi đã thử nhiều rồi, Bây giờ chỉ có người ta tốt với mình thì mình mới tốt lại, để sống chết vì nhau thì không có đâu.

- Nhật Kim Anh đã nhiều lần bị bạn trong giới chơi xấu?

- Tôi bị chơi xấu nhiều lắm. Họ ngồi với mình, nói thương mình, còn giới thiệu công việc cho mình nhưng sau lưng gặp đạo diễn, nhà sản xuất thì nói xấu mình, nói mình làm việc không chuyên nghiệp, đi trễ… Chính người được nghe đã nói lại với tôi.

- Trường  hợp đó Nhật Kim Anh giải quyết thế nào?

- Tính tôi thẳng thắn, không chịu được những chuyện nhập nhằng nên hỏi thẳng người nói xấu tôi. Ban đầu người đó còn chối và biện hộ: “Tao nói tốt cho mày còn chưa hết. Nói xấu mày làm gì?”. Vì thế tôi phải gọi vị đạo diễn kia ra ba mặt một lời. Lúc đó người bạn đó mới nhận mình nói xấu. Chính bạn đó thú nhận, vì sự nghiệp không bằng tôi nên ghen tức và nói xấu tôi. Trong giới nghệ thuật không có bạn thân trừ khi hai người đồng tiếng tăm thì may ra có.

- Sau đó, Nhật Kim Anh có chơi với người nói xấu mình nữa không?

- Tất nhiên sẽ không hết mình, thân thiết như trước đây. Với họ tôi chỉ giữ ở mức xã giao, không ai đụng ai là tốt nhất.

- Nhật Kim Anh có thể chia sẻ cho khán giả được biết dự định mới của chị trong năm nay?

- Mục tiêu trong năm 2013 của mình là thực hiện album pop ballad để tri ân khán giả.

- Cảm ơn chị, chúc chị thành công!

Anh Tuấn (TTĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Ca sĩ , Diễn viên Nhật Kim Anh , Nghệ thuật , Showbiz , Sự nghiệp , Lấy đại gia , Sài Gòn