Nhan sắc xinh đẹp bị hủy hoại vì thuốc động kinh
Thứ năm, 04/12/2014 15:10

Từ một thiếu nữ xinh đẹp rạng rỡ, Heron đã bị hủy hoại dung nhan, thậm chí suýt chết vì tác dụng phụ của thuốc động kinh.

Nhan sắc xinh đẹp bị hủy hoại vì thuốc động kinh

Nhan sắc xinh đẹp bị hủy hoại vì thuốc động kinh

Da Danika Heron đến từ New South Wales, Australia, được chẩn đoán là bị động kinh khi cô 18 tuổi. Heron được bác sĩ kê đơn cho 2 loại thuốc là Lamictal và Keppra, để kiểm soát cơn động kinh.

undefined

Cô gái xinh đẹp Da Danika Heron.

Nhưng vào ngày sinh nhật thứ 19 của Heron, bỗng dưng đôi mắt và môi của cô bị sưng lên. Trên ngực Heron xuất hiện những nốt phát ban nhỏ, sau đó chúng nhanh chóng lan khắp cơ thể. Khi Heron đến khám tại một bệnh viện ở Sydney, các bác sĩ chẩn đoán nhầm rằng cô bị mụn rộp và nói cô có thể tự điều trị tại nhà. Nhưng 4 ngày sau, tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Mẹ của Heron - bà Carmen Heron đã đưa cô đến một bệnh viện ở New South Wales. Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh sởi và thủy đậu. Nhưng khi tiến hành các xét nghiệm, họ phát hiện ra cô bị hoại tử thượng bì nhiễm độc. Ngoài tình trạng phồng rộp, còn xuất hiện màng nhầy trên miệng, mắt, âm đạo và da. Nếu không được điều trị, Heron có thể bị mù vĩnh viễn, tổn thương phổi và có thể tử vong.

Tình trạng này rất hiếm gặp song đó là do tác dụng phụ của Lamictal và Keppra, hai loại thuốc động kinh mà Heron đã sử dụng.

undefined

Toàn bộ cơ thể Heron đã được băng bó.

Heron phải nằm viện một tháng để điều trị. Những lúc nguy cấp, Heron buộc phải thở oxy, sử dụng ống nuôi để đưa thức ăn vào cơ thể.

Hình ảnh thiếu nữ xinh đẹp của cô không còn nữa khi cơ thể toàn sẹo, tóc, ngón tay, ngón chân Heron thi nhau rụng.

Hoại tử thượng bì nhiễm độc không có cách ngăn ngừa cũng như không có phương pháp chữa trị hữu hiệu. Bệnh nhân thường được chăm sóc giống người bị phỏng, dùng thuốc giảm đau và thay thế hóa chất.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: thuco dong kinh , nhan sac bi huy hoai vi thuoc dong kinh , nhan sac huy hoai , benh dong kinh , Da Danika Heron , New South Wales , Australia , tin , bao