“Nhạc sống” sinh viên, trà đá miễn phí, cơm 5000 đồng nức lòng sĩ tử
Thứ ba, 09/07/2013 12:37

Những hoạt động trên diễn ra tại Đại học Xây dựng Hà Nội (địa điểm thi của trường Đại học Văn hóa HN).

Dàn nhạc sinh viên phục vụ người nhà thí sinh

Dàn nhạc sinh viên phục vụ người nhà thí sinh

Sáng 9/7, trong lúc các sĩ tử đang làm bài thi môn Toán khối B, D và Địa khối C thì bên ngoài điểm thi, đội SVTN các trường tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phục vụ người nhà thí sinh.

Có mặt tại cổng trường ĐH Xây dựng (điểm thi của ĐH Văn Hóa HN), PV ghi nhận một không khí vui nhộn tại đây.

Hát miễn phí cho phụ huynh nghe

Để làm dịu đi sự lo lắng của phụ huynh trong thời gian chờ sĩ tử làm bài, đội SVTN kết kết hợp giữa 2 trường ĐH (Xây dựng và Văn hóa) đã tổ chức một đội “nhạc sống” ngay tại cổng trường. Rất nhiều thành viên của đội tình nguyện 2 trường tham gia đàn hát tạo nên một không khó vô cùng thoải mái trước trường thi.

Phụ huynh nghe hát...

... để xoa dịu nỗi lo thi cử của sĩ tử

Một phụ huynh chia sẻ: “Nhờ các cháu mà chúng tôi cũng thoải mái hơn trong khi chờ con làm bài”.

Cũng tại cổng trường ĐH Xây dựng, một hoạt động khác vô cùng ý nghĩa diễn ra, đó là Trà đá miễn phí và Cơm 5000 Hà Nội. Chương trình thiện nguyện này do một hội tình nguyện lập nên để phục vụ phụ huynh và sĩ tử trong mùa thi Đại học 2013.

Trà đá miễn phí...

... mát lòng các bậc phụ huynh

Nguyễn Thị Thùy Ngân, sinh viên ĐH Giao thông Vận tải, đại diện cho Hội thiện nguyện cho biết: “Chúng tôi tổ chức chương trình ở cả hai đợt thi đại học. Cả 2 đợt đều diễn ra ở 3 địa điểm là ĐH Bách khoa, ĐH Xây dựng và ĐH Kinh tế quốc dân. Mỗi đợt có khoảng 300 suất cơm 5000 nghìn đồng cho thí sinh và người nhà”.

Từng suất cơm giá rẻ...

... ấm lòng mùa thi

Phụ huynh Lê Thị Nga (Bắc Giang) cho biết: “Tôi mua một suất cơm ở quán thì mất khoảng 25 - 30 nghìn. Suất ở đây chỉ 5000 nghìn đồng mà cũng rất đầy đủ”.

“Từ đầu đợt thi đại học đến giờ, hầu hết các suất cơm 5000 nghìn đồng đều được bán hết, có hôm người nhà và thí sinh thì nhiều mà cơm đã bán hết, chúng tôi phải tăng cường thêm suất”, Thùy Ngân trao đổi thêm.

Các hoạt động này diễn ra trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay đã góp phần không nhỏ vào việc tạo không khí thoải mái, lành mạnh cho thí sinh và người nhà, giúp các thí sinh có tâm lý tốt hơn để đạt kết quả cao.

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thí sinh , Thi đại học , Tuyển sinh 2013 , Hà Nội , Dự thi , Điểm thi đại học 2013 , Quy chế thi , Đáp án thi đại học 2013