Nhạc chưa phát hành của Michael Jackson bị ăn cắp
Thứ ba, 06/03/2012 13:56

Kho nhạc chưa từng được tiết lộ của Michael Jackson - trong đó có bản song ca với Will.i.am và Freddie Mercury - đã bị mất cắp.

Dù đã qua đời nhưng Michael Jackson vẫn còn rất nhiều ca khúc chưa công bố.

Tháng 4 năm ngoái, hệ thống máy tính của Sony Music đã bị truy nhập trái phép vì lỗi ở mạng PlayStation. Không chỉ đánh cắp thông tin cá nhân của 77 triệu người dùng PlayStation, hacker còn lấy đi hơn 50.000 file nhạc của Michael Jackson. Trong đó có rất nhiều bản thu chưa bao giờ được phát hành, chẳng hạn như bản ông vua nhạc pop quá cố song ca với Will.i.am của Black Eyed Peas hay Freddie Mercury của Queen. Sony đã phải trả cho công ty của Michael Jackson 250 triệu USD để có quyền phát hành những ca khúc này trong vòng 7 năm tới.

Chỉ 1 tháng sau khi vụ đột nhập xảy ra, cảnh sát đã bắt được hai nghi phạm người Anh: James Marks (26 tuổi, người Northampton) và James McCormick (25 tuổi, người Blackpool). Cả hai đều là fan của ông hoàng nhạc pop quá cố. Tháng 9 năm ngoái, Marks và McCormick đã phải ngồi tù nhưng trong phiên tòa mới đây, họ đã được thả tự do sau khi được tuyên là không có tội. Tuy nhiên, Marks và McCormick sẽ tiếp tục phải đối diện với pháp luật vào tháng 1/2013.

Infonet
Tag: Michael Jackson , Nhạc Michael Jackson bị mất cắp , Will.i.am , Freddie Mercury