Nguyên nhân Di Matteo bị sa thải: Tất cả do Torres?
Thứ năm, 22/11/2012 13:11

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Di Matteo phải ra đi. Nhưng không phải ai cũng biết được sức ép mà nhà cầm quân người Ý phải gánh chịu từ bản hợp đồng 50 triệu bảng, Fernando Torres.

HLV Roberto Di Matteo đã phải cuốn gói rời Stamford Bridge.

HLV Roberto Di Matteo đã phải cuốn gói rời Stamford Bridge.

Sau hơn 8 tháng dẫn dắt Chelsea, HLV Roberto Di Matteo đã phải cuốn gói rời Stamford Bridge. Đó là kết cục đã được báo trước sau chuỗi trận nghèo nàn của đội bóng thủ đô London. Tuy nhiên, quyết định sa thải chóng vánh của BLĐ Chelsea vẫn khiến các CĐV The Blues không khỏi bàng hoàng.

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Di Matteo phải ra đi. Nhưng không phải ai cũng biết được câu chuyện bí mật của chiến lược gia người Ý trong gần 250 ngày cầm quân tại Stamford Bridge. Nó nằm ở Fernando Torres và mối quan hệ với tỉ phú Roman Abramovich.

Theo tiết lộ từ DailyMail, 25 ngày sau khi giành chức vô địch Champions League, Di Matteo đã gửi tới ông chủ Roman Abramovich bản danh sách những ngôi sao cần mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa Hè. Trong đó, Radamel Falcao, người có tới 36 bàn/50 trận cho Atletico  ở mùa giải trước, là ưu tiên số 1.

Tuy nhiên, tỉ phú người Nga đã thẳng thừng từ chối vì cho rằng Di Matteo đã có trong tay một tiền đạo đẳng cấp là Fernando Torres. “Torres phải được thi đấu” – Đó là thông điệp mà Abramovich nhắc lại hàng ngày ở Stamford Bridge. Trong vai trò một người làm thuê, Di Matteo chỉ biết phục tùng trong im lặng.

Bởi vậy, ở mùa giải năm nay, Fernando Torres vẫn được ra sân ngay cả khi anh không ghi bàn, hay thậm chí còn bị coi là cầu thủ tệ nhất trận. Sự can thiệp quá sâu vào chuyên môn của Roman Abramovich đã khiến Di Matteo đánh mất cái quyền tối thiểu của một chiến lược gia: sử dụng nhân sự.

Ở mùa giải trước, để làm nên thành công, ông còn có Didier Drogba. Nhưng ở mùa giải này, khi mũi trung phong liên tục tịt ngòi, Chelsea không thể lúc nào cũng trông chờ vào tam giác Mata – Osca – Hazard. Mối quan hệ của Di Matteo với Giám đốc kĩ thuật Michael Emenalo ngày càng trở nên căng thẳng khi ông liên tục tạo sức ép phải ghi bàn cho Fernando Torres.

Muốn đội bóng chiến thắng, nhưng không dám thẳng tay loại Torres ra khỏi đội hình. Đó chính là bi kịch của Di Matteo trước sự giám sát của tỉ phú Roman Abramovich. Trước chuyến làm khách tại Turin, ở sân tập Cobham, nhà cầm quân người Ý đã bàn bạc với 2 vị trợ lí, Eddie Newton và Steve Holland về phong cách thi đấu và tập luyện của Torres. Ông muốn tạo ra sự thay đổi ở trận sắp tới để tự cứu lấy tương lai của mình.

Di Matteo không còn chịu nổi sự vô duyên của Torres?

Và ở Juventus Arena, Di Matteo đã chơi canh bạc mạo hiểm là loại Fernando Torres ra khỏi đội hình xuất phát. Đó là lần đầu tiên ở mùa giải này, El Nino bị xếp trên băng ghế dự bị. Có điều, quyết định mạnh bạo của nhà cầm quân Italia không thể phát huy hiệu quả trước một Juve quá bản lĩnh.

Di Matteo vừa thất bại, lại vừa chống đối Abra… Và kết cục, vào 3 giờ sáng ngày thứ Tư (giờ địa phương), chỉ 1 giờ sau khi đáp chuyến bay trở lại London, chiến lược gia người Ý đã nhận được quyết định sa thải của Chủ tịch Bruce Buck và Giám đốc điều hành Ron Gourlay ở sân tập Cobham.

Bongdaso
Tag: Fernando Torres , Bóng Đá Anh , Champions League , Chelsea , Tây Ban Nha , Torres