Ngôi sao và định mệnh (Kỳ cuối): Torres - Nhà vô địch may mắn
Thứ hai, 30/07/2012 16:43

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Torres vẫn rất có duyên với những chiếc cup.

Fernando Torres

Fernando Torres

Nhắc tới Torres, không ít người còn nhớ những năm tháng đỉnh cao của anh, khi tiền đạo này có thể khoan phá mọi hàng phòng ngự và ghi bàn như là một bản năng. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, El Nino đã không còn là chính mình nhưng vinh quang không vì thấy mà lảng tránh chàng tiền đạo người Tây Ban Nha. Chức vô địch Champions League cùng Chelsea hay chiếc cúp Euro 2012 cùng La Roja đã nói lên điều này. Phải chăng, định mệnh đã gắn chặt Torres vào những thắng lợi hiển hách?

Fernando Torres sinh ngày 20/3/9184 ra tại Fuenlabrada, Real Madrid trong một gia đình lao động, tuy nhiên niềm đam mê bóng đá của Torres luôn được cha mẹ anh ủng hộ. Năm 11 tuổi (1995) Torres gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Atletico Madrid. Tại đây, Torres luôn cho thấy sự vượt trội của mình so với những đứa trẻ khác và nhanh chóng được coi là một viên ngọc quý của đội bóng thành Madird.

Năm 2001, Torres được đôn lên đội 1 khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, phải 2 năm sau, tài năng của Torres mới thực sự được biết đến khi thể hiện khả săn bàn siêu hạng của mình. Lối chơi mềm mại nhưng rất linh hoạt và hiệu quả của Torres luôn khiến mọi hàng thủ phải khốn đốn. Trong 6 năm thi đấu tại sân Vicente Calderon, Torres đã ra sân 214 trận, ghi 84 bàn và trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất CLB.

Tuy nhiên, thời điểm Torres tung hoành tại La Liga lại không phải là thời của Atletico nên dù đã rất nỗ lực nhưng Torres vẫn không thể giúp đội nhà vượt qua được hai cái bóng quá lớn của Barca và Real. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến Torres gật đầu chuyển sang thi đấu cho Liverpool – một thế lực của bóng đá châu Âu với mức giá 25 triệu bảng. Tại Premier League, Torres cũng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh tới chóng mặt của mình và trở thành một tay săn bàn khét tiếng tại xứ sở sương mù.

Torres nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League

Ngay ở mùa giải đầu tiên, Torres đã phá kỷ lục 20 bàn thắng mà Robbie Fowler lập trước đó. El Nino cũng đã trở thành cầu thủ cán đích 50 bàn cho Liverpool trong thời gian ngắn nhất chỉ sau gần hai mùa giải khoác áo The Kop. Khoảng thời gian thi đấu cho Liverpool cũng là khoảng thời gian mà Torres gặt hái được rất nhiều thành công ở ĐTQG. Tại Euro 2008, Torres là một trong những nhân tố chính đưa La Roja lên ngôi vô địch. El Nino cũng chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết với ĐT Đức.

2 năm sau, tại World Cup 2012, dù không có được bàn thắng nào nhưng Torres vẫn đóng góp vai trò quan trọng trong lối chơi của Tây Ban Nha. Torres đã chấp nhận làm nền để người đồng đội David Villa tỏa sáng góp phần giúp “Bò tót” bước lên đỉnh thế giới. Chính những đóng góp to lớn trong màu áo ĐTQG và Liverpool đã giúp Torres lọt vào mắt xanh của Chelsea. Tháng 1/2011, Torres chuyển sang Chelsea thi đấu với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng.

Tuy vậy, không ai ngờ rằng đó lại là cột mốc đưa sự nghiệp của Torres đi xuống. Tính từ thời điểm khoác áo Chelsea, El Nino mới chỉ có được 12 bàn thắng sau 49 trận ra sân. Một con số quá nghèo nàn với tiền đạo đã từng làm mưa làm gió trên mọi đấu trường. Thế nhưng, đáng nói là ở chỗ cùng với Chelsea, Torres đã giành được chiếc cúp vô địch Champions League đầy danh giá và trước đó là chiếc cúp FA.

May mắn còn mỉm cười với Torres khi chân sút chủ lực của Tây Ban Nha là David Villa gặp chấn thương và không thể góp mặt tại Euro 2012. Chính bở vậy, Torres vẫn được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu dù những gì tiền đạo này làm được cho Chelsea là quá thất vọng. Thêm một điều trớ trêu nữa là dù chỉ ra sân chưa đầy 4 trận đấu nhưng Torres lại trở thành vua phá lưới Euro với 4 bàn thắng, trong đó có 1 bàn ở trận chung kết với Italia giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch lần thứ hai liên tiếp tại đấu trường Euro.

Như vậy, rõ ràng Torres đã nhận được sự ủng hộ của thần may mắn trong những vinh quang của mình. Hay nói cách khác, Torres là một cầu thủ mà khi anh sinh ra đã được gắn chặt vào những chức vô địch như là một định mệnh. Hi vọng rằng, sau một kỳ Euro thành công, Torres sẽ tìm lại được bản năng sát thủ của mình để cùng Chelsea hướng tới những thắng lợi mới.

Hữu Tình
Tag: Torres , Fernando Torres , Ngôi sao và định mệnh , Tây Ban Nha vô địch Euro 2012 , Bóng đá Tây Ban Nha , Real