Người vợ vô nhân tính giết chồng rồi bình tĩnh tẩy rửa hiện trường
Chủ nhật, 16/02/2014 14:18

Mâu thuẫn âm ỉ kéo dài lâu ngày mà không được giải quyết, trong lúc cãi vã, người vợ đã cầm dao đâm người chồng.

Cháu Đông đau đớn khi mất đi người cha yêu thương

Cháu Đông đau đớn khi mất đi người cha yêu thương

Nhát dao oan nghiệt

Khoảng 11h40, ngày 14/2, CA xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương nhận được tin báo: Tại thôn Vé, xã Đồng Tâm xảy ra vụ trọng án, vợ dùng dao đâm chết chồng. Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Luân, SN 1969, trú tại thôn Vé, hung thủ là Đỗ Thị Đượm, SN 1970.

Ông Nguyễn Văn Điển, trưởng CA xã Đồng Tâm trao đổi với PV báo PL&XH: “Từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, một mặt chúng tôi báo cáo sự việc lên lãnh đạo CA huyện Ninh Giang, mặt khác tổ chức lực lượng CA viên xuống bảo vệ hiện trường và bắt giữ đối tượng gây án

Ông Điển cung cấp thông tin ban đầu như sau: 11h ngày 14/ 2, anh Luân làm nghề mổ trâu thuê vừa về đến nhà, anh mang theo bốn chiếc chân trâu, tiếp tục công việc của mình vì có người thuê làm giúp. Lúc này chị Lượm là vợ anh Luân, đang giết vịt để làm cơm trưa. Chị Đượm và anh Luân ngồi đối diện nhau. Có con gà chạy lại phía chị Đượm, chị Đượm xua đuổi và kêu con trai là cháu Nguyễn Đình Đông nhốt chó lại. Cho rằng chị Đượm cạnh khóe, xỉa xói mình, hai bên đã có lời qua tiếng lại với nhau.

Trong lúc nóng giận, anh Luân túm tóc vợ. Cháu Đông chạy lại can ngăn nhưng không được. Chị Đượm bất ngờ dùng chân đá vào bộ hạ của chồng, khiến anh Luân phải bỏ ra, chị Đượm liền dùng dao bầu mổ trâu đâm một nhát vào phía sau bắp đùi trái của anh Luân khiến anh gục ngã. Tiếp tục giằng co một lúc, anh Luân bất tỉnh, thấy vậy chị Đượm rửa vết thương rồi thay quần áo cho chồng. Cháu Đông chạy ra ngoài đường hô hoán. Anh Luân được anh Nguyễn Đình chu và người thân đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Hồng Châu, nhưng đã tử vong.

Bác sỹ Nguyễn Thế Ngăn, phụ trách Phòng khám đa khoa Hồng Châu kể lại: “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân Luân lúc 11g20, trong tình trạng toàn thân tím tái, lạnh ngắt, bệnh nhân đã ngừng thở, các dấu hiệu sinh tồn gần như không còn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn triển khai các biện pháp cấp cứu như băng bó vết thương, ép tim ngoài lồng ngực, truyền dịch, tiêm thuốc, tiếp ôxy nhưng đành bất lực, Chúng tôi xác định bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa đến cấp cứu. Anh Luân chết do vết thương làm đứt động mạch chủ, mất máu cấp”.

Người cha hết lòng vì con

Xuất thân trong cảnh bần hàn, hơn 20 năm về trước, anh Luân gây dựng gia đình với chị Đượm, người cùng xóm, vợ chồng anh lần lượt cho ra đời 2 người con trai: Cháu Nguyễn Đình Đức, SN 1992 và Nguyễn Đình Đông, SN 2000. Sau nhiều năm chung sống, làm lụng mà cái nghèo vẫn đeo đẳng, hai vợ chồng đã bàn bạc với nhau, gom góp tiền bạc, vay mượn để chị Đượm đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Chị Đượm đi trong thời gian khoảng 9 năm, anh Luân ở nhà lãnh nhiệm vụ nuôi dạy con cái và đi làm thuê làm mướn, cáng đáng chi tiêu trong gia đình. Anh Luân có nghề mổ trâu thuê nên được người dân trong vùng thường xuyên gọi đến giúp, anh làm không hết việc, mỗi ngày cũng kiếm được vài trăm nghìn đồng, số tiền đó dủ chi tiêu trong gia đình và lo cho việc học hành của các con. Lo làm ăn, nhưng anh Luân cũng chăm sóc và nuôi dạy các con rất chu đáo. Hiện tại, cháu Đức đang theo học ở một trường cao đẳng tại Hà Nội và sắp ra trường, Đông đang học lớp 9.

Theo lời cháu Đông, sống xa mẹ từ nhỏ, mẹ cũng ít gọi điện về hỏi thăm. Một tay anh Luân vun vén, chăm lo gia đình. Đông bảo mẹ đi nước ngoài nhưng không thấy gửi tiền về cho gia đình, mọi chi tiêu đều do bố Luân thu vén, không để các con thua bạn kém bè về bất cứ phương diện gì.

Năm 2013, chị Đượm về quê, được một thời gian thì nói với chồng muốn tiếp tục đi Đài Loan và mang theo con lớn là cháu Đức đi cùng, làm thủ tục cho con du học tại đây. Tuy nhiên, anh Luân không đồng ý vì kinh tế gia đình lúc này không giàu có nhưng cũng có của ăn, của để, hơn nữa Đức sắp ra trường và sắp có việc làm. Từ vấn đề này, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, “cơm không lành, canh không ngọt”. Tình cảm vợ chồng so với trước khi chị Đượm đi xuất khẩu lao động sứt mẻ đi nhiều.

Có mặt tại gia đình, lúc này mọi người đang tổ chức hậu sự cho anh Luân. Chúng tôi đã nghe cháu Đông trải lòng về những mâu thuẫn không thể hàn gắn trong gia đình: “Mẹ cháu đi biền biệt như vậy, nên anh em chúng cháu sống chủ yếu từ sự yêu thương chăm sóc của bố Luân. Mẹ cháu đi làm không gửi tiền về cho bố cháu nhưng khi về lại luôn là người châm ngòi cho mọi cuộc cãi vã. Hôm xảy ra sự việc, cháu và mọi người hốt hoảng trước việc bố cháu tử vong, nhưng mẹ cháu dửng dưng như không có việc gì xảy ra. Lúc cháu ở phòng khám về thì cháu không thấy mẹ ở nhà nữa. Phẫn nộ trước việc làm của mẹ cháu, cháu đã mang hành lý, tư trang của mẹ đem đi vứt bỏ ngoài vườn”. Sau khi gây án, chị Đượm đã lau chùi tẩy rửa hiện trường rồi chạy sang nhà bố mẹ đẻ lánh nạn, bị gia đình xua đuổi, chị đã chạy sang nhà hàng xóm cho tới khi bị lực lượng CA bắt giữ.

Ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm chia sẻ: “Tôi tiếp xúc nhiều với anh Luân, tôi thấy anh Luân là người hiền lành, chăm chỉ, suốt ngày chỉ biết đến công việc, có việc là làm, không nề hà vì bất cứ lý do gì, các con đều ngoãn ngoãn, vâng lời cha. Từ trước tới nay, anh Luân luôn vui vẻ, hòa thuận với bà con làng xóm. Sự việc xảy ra cũng là một điều đáng tiếc, chỉ vì những mâu thuẫn không được hàn gắn, giải quyết triệt để”.

Vụ án đang được cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hải Dương, CA huyện Ninh Giang điều tra để làm rõ hành vi giết người của Đỗ Thị Đượm.  

Phaluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mâu thuẫn vợ chồng , Vợ giết chồng , Đâm dao vào chồng , Vòng lao lý , Con bơ vơ