Người phụ nữ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng chỉ sau 10 phút nhận cuộc gọi lạ
Thứ tư, 05/01/2022 11:31

Dù chồng đã cố ngăn cản nhưng vì tin người, nạn nhân đã tiết lộ mã OTP điện thoại rồi đau đớn nhận ra là "con mồi" cho đối tượng lừa đảo.

Cuộc gọi lạ giả danh nhân viên mạng điện thoại

Tình trạng các đối tượng giả danh nhà mạng điện thoại, lừa đảo người dân đã diễn ra khá nhiều trong thời gian gần đây. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người cả tin, dẫn đến việc "tiền mất tật mang".

Một tài khoản facebook có tên Đ.N. mới đây đã đăng tải dòng trạng thái dài, ấm ức kể chuyện bị lừa đảo, chiếm hết tiền qua số tài khoản chỉ trong thời gian ngắn gây xôn xao dư luận.

Chẳng là buổi tối hôm đó, Đ.N. nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng nữ, tự xưng là nhân viên nhà mạng điện thoại gọi tới để tư vấn nâng cấp sim 3G lên 4G. Người này bảo Đ.N. cung cấp số CMND và ngày tháng năm sinh.

Người phụ nữ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng chỉ sau 10 phút nhận cuộc gọi lạ - Ảnh 1.

Đ.N. nhận cuộc gọi từ số lạ, tự nhận là nhân viên mạng điện thoại, tư vấn nâng cấp sim 3G lên 4G
 (Ảnh minh hoạ)

Giọng nữ kia tiếp tục yêu cầu Đ.N. đọc số OTP được gửi về qua app mạng điện thoại. Nghe tới đây chồng đã ra dấu hiệu can ngăn nhưng vì tin tưởng nên Đ.N. vẫn đọc: "Bạn bảo mình đọc mã OTP. Mình nói không đọc đâu vì sợ bị lừa đảo. Bạn đó kêu là đã nhận được tin nhắn từ app của mạng thì sao lừa đảo được. Với lại OTP không liên quan tới ngân hàng, chỉ nâng cấp sim điện thoại.

Lúc đó ông xã mình ra dấu bảo đừng có đọc, lừa đảo đấy. Mình thì rất chủ quan nghĩ học đọc vanh vách thông tin thế kia, tin nhắn thì từ app nên chắc không lừa. Nếu lừa cùng lắm thì mất hết tiền trong card điện thoại, rủ ro thấp, nên mình vẫn đọc mã OTP cho bên kia" – Đ.N. viết.

Ngay sau khi tiết lộ mã OTP, điện thoại của Đ.N. bất ngờ hoàn toàn bị vô hiệu hoá, nạp thêm tiền cũng không thể sử dụng. Lúc này cô mới vỡ lẽ ra rằng: "Mình đã bị bọn lừa đảo cướp số điện thoại, chuyển thành esim và mất toàn quyền sử dụng điện thoại".

Đ.N. vội vàng dùng điện thoại chồng để gọi cho nhà mạng khoá toàn bộ tính năng liên lạc của số điện thoại.

Mất sạch tiền bạc chỉ trong 10 phút

Chỉ trong vòng 10 phút sau, đối tượng đã chiếm đoạt được rất nhiều thứ từ việc lừa lấy số điện thoại của Đ.N.

- Thay đổi mật khẩu email cá nhân, chúng bấm quên mật khẩu và được kích hoạt mật khẩu mới qua số điện thoại.

- Vì có quyền kiểm soát cả email và điện thoại, chúng tiếp tục đăng nhập vào tài khoản ngân hàng điện tử. Sau đó đổi password thông quan email, điện thoại, thông tin cá nhân gồm số CMND và ngày tháng năm sinh.

- Chúng chuyển hết tiền trong tài khoản của nạn nhân đi.

Sau khi lấy lại được số điện thoại từ nhà mạng, Đ.N. kiểm tra thì hoảng hốt nhận ra đã mất hết tất cả tiền trong dịch vụ online banking.

Người phụ nữ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng chỉ sau 10 phút nhận cuộc gọi lạ - Ảnh 3.

Đ.N. mất sạch tiền trong các tài khoản banking online chỉ sau 10 phút (Ảnh minh hoạ)

Ngay tối đó Đ.N. đã báo công an nhưng phải tới sáng hôm sau mới được nộp đơn tố cáo và phải ra ngân hàng làm sao kê, chứng minh tài khoản. Dù đã được hỗ trợ phong toả 3 tài khoản ngân hàng nhưng khả năng lấy lại được tiền là 0%.

Phía công an giải thích thêm rằng 99% bọn tội phạm đã dùng CMND của người vô tội nào đó để mở tài khoản online còn chúng nắm quyền kiểm soát chính. Đây chắc chắn là một đường dây có tổ chức vì thời gian gần đây liên tục xảy ra vụ tương tự.

Là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo online, mất toàn bộ tiền bạc vì "nhẹ dạ cả tin", Đ.N. chia sẻ câu chuyện để khuyên mọi người nên hết sức cảnh giác, không chủ quan để nhận phải hậu quả nặng nề.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng. Hầu hết ý kiến đều sợ hãi trước hành vi tinh vi, ngày càng gia tăng của nạn lừa đảo.

"Chị này tin người quá. Mã OTP là bảo mật, không được tiết lộ với bất kì ai chứ".

"Khổ quá năm hết tết đến rồi còn bị lừa trắng tay. Thủ đoạn của bọn chúng ngày càng tinh vi lắm".

"Đúng tuần trước mình cũng bị một số lạ gọi điện nói y như này nhưng mình cảnh giác ngay, không cho. May quá không thì cũng mất sạch".

"Mọi người nâng cao cảnh giác lên nhé, những đối tượng như này giờ nhiều lắm".

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-chi-sau-10-p.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-chi-sau-10-phut-nhan-cuoc-goi-la-162220501103239367.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: mất tiền trong tài khoản ngân hàng , giả danh nhân viên mạng điện thoại , lừa đảo