Người phụ nữ chi 200 triệu cứu hai chú chó khỏi án tử hình
Thứ bảy, 06/06/2015 08:37

Một người phụ nữ sống ở New York đã phải chi 10.000 đô la (200 triệu VND) để cứu hai chú chó khỏi án tử hình vì bị buộc tội giết chết một chú mèo nhà hàng xóm

Một người phụ nữ sống ở New York đã phải chi 10.000 đô la (200 triệu VND) để cứu hai chú chó khỏi án tử hình vì bị buộc tội giết chết một chú mèo nhà hàng xóm

Chi 10.000 đô để cứu hai chú cho khỏi án tử hình

Jake và Lucy, một chú chó pit bull và một chú chó khoang, đã bị bắt bởi Đội kiểm soát động vật Mỹ vào tháng 2/2015 sau khi bị buộc tội giết một chú mèo nhà hàng xóm. Mặc dù không có chứng cứ chứng minh hai chú chó này liên quan tới cái chết của con mèo, cô McAdam, cô chủ của hai chú chó, đã ngay lập tức chi trả một khoản tiền bảo lãnh 10.000 đô để hai chú tại ngoại.

Cô cho biết Jake và Lucy có thể sẽ phải chịu án tử hình nếu bị phát hiện ra chúng là thủ phạm của vụ án, hoặc thậm chí chúng sẽ chết sớm hơn nếu cô không thể nộp số tiền bảo lãnh trong khoảng thời gian chờ đợi quyết định của tòa.


Hai chú chó đáng thương Jake và Lucy

Số phận của hai chú chó phụ thuộc vào quyết định tại tòa án, và cô McAdam phải biện hộ trước 6 thành viên của bồi thẩm đoàn. Tử thi đông lạnh của “nạn nhân” mèo sẽ được sử dụng làm bằng chứng chống lại hai chú chó trước tòa và luật sư của McAdam phải thu thập đầy đủ các nhân chứng cho phiên tòa sắp tới.

Câu chuyện này nghe có vẻ vô lý và vớ vẩn nhưng vì hành vi nguy hiểm của hai con chó đã chống lại chính cô chủ McAdam, các tình tiết của vụ án được xem xét và xử tương tự các hành vi phạm tội hình sự khác.

Để trả tiền cho Jake và Lucy được tại ngoại trong 1 tuần cùng các chi phí pháp lý liên quan, McAdam và gia đình cô cóp nhặt từng xu, thậm chí họ phải bán cả chiếc xe cũ, sử dụng một phần thuế hỗ trợ và huy động gây quỹ trực tuyến. Đến nay, cô McAdam đã phải trả số tiền lên tới 6.000 đô cho các hóa đơn pháp lý ( mặc dù luật sư của cô đã cố gắng làm mọi biện pháp để giảm mức án phạt) và 2.500 đô chi phí nội trú. Cô cũng đã chị hơn 1000 đô cho việc khám nghiệm tử thi mèo, thẩm định, chi phí đào tạo theo lệnh tòa án và các chi phí khác.

Các luật sư quận tham gia truy tố không có bình luận gì thêm về vụ án, nhưng tổ chức xã hội và nhân đạo của khu vực dường như rất cảm thông với cô McAda. “Những người có tiền thì luôn có cách để giải quyết mọi việc”Chủ tịch Jan McHugh-Smith trả lời với CNN.

Nhiều chú chó nhận hóa đơn phạt vì… sủa quá nhiều

Tuy nhiên, những người nuôi chó trên cả nước dường như cũng rơi vào trường hợp tương tự cô McAda khi phải đối mặt với các hóa đơn phạt vi phạm vì quản lý vật nuôi lỏng lẻo hay chỉ vì chó của họ sủa quá nhiều. Một số người còn chịu án bắt giữ vật nuôi bởi họ không thể trả hết tiền nộp phạt. Có những người phải chấp nhận án tử hình dành cho vật nuôi vì họ không có khả năng trả tiền phạt và lệ phí để bảo lãnh chúng.

Một trường hợp khác, cô Gerilynn Turkette ở Stockton, California, vì không đủ trả 180 đô la để đòi lại chú chó mất tích của mình, cô đành chịu nhìn con chó của mình bị giết chết- một nỗi đau lớn của cô gái nghèo vô gia cư.. Cũng như ở Carlifornia, cô gái Elizabeth Vasquez chỉ có đủ tiền để cứu được một trong hai chú chó của cô sau khi chúng bị Hội kiểm soát động vật bắt giữ. Còn ở Texas, hai chú chó của Karen Augustine đã thiệt mạng chỉ vì đi lạc khi cô đi thăm cha bị bệnh.


Cô McAdam và con trai Derrick chụp ảnh kỉ niệm với hai chú chó

CNNMoney đã bắt đầu viết về câu chuyện của cô McAdam từ tháng 4/2015. Trong những tuần tiếp đó, tòa án cho phép McAdam quản thúc hai chú chó tại gia. Tuy nhiên chúng không được phép thả tự do mà bị buộc đeo rọ mõm khi đi bộ bên ngoài.

McAdam và con trai cô, Derrick đã chào mừng Jake và Lucy trở về nhà. Tháng trước, sau khi phóng viên Randi Kaye của CNN gây sức ép lên các quan chức về vụ việc, McAdam đã đỡ được một phần gánh nặng khi biết rằng có một thỏa thuận để sớm kết thúc vụ việc. McAdam sẽ không bao giờ nhận lại được hàng ngàn đô la tiền phạt đã bỏ ra nhưng cô biết rằng đó là cách duy nhất để giữ lại mạng sống cho hai chú chó của cô. “Nếu chúng ta không kiên trì chiến đấu, thú cưng của chúng ta sẽ bị giết một cách bất công . Điều đó thật vô lý” McAdam nói

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: cho bi tu hinh , chi 200 trieu cuu cho bi tu hinh