Án tử hình cho gã máu lạnh sát hại cháu bé chỉ vì 1 con ngan
Thứ bảy, 14/06/2014 14:43

Trong lúc thèm thịt, đối tượng Vy Bế Ngoạt (tỉnh Đắk Lắk) đã sang nhà hàng xóm trộm ngan. Khi bị phát giác, tên Ngoạt đã giết hai cháu nhỏ để“giết người diệt khẩu”.

Giết hại cháu bé chỉ vì bị phát hiện ăn trộm ngan

Giết hại cháu bé chỉ vì bị phát hiện ăn trộm ngan

Giết người vì bị bắt quả tang trộm ngan

Nạn nhân của vụthảm án kinh hoàng này là hai anh em cháu Hà Phú Quý (SN 2000) và Hà Cao Nguyên (SN 2003, đều ngụtại xã Ea Hiao, huyện Ea Hleo).

Theo hồsơ vụán, vào khoảng 6h sáng 21/10/2013, sau khi uống rượu, Ngoạt đẩy xe cho vợ chở cà phê ra đại lý bán. Khi quay về nhà, tên Ngoạt lên cơn thèm thịt rượu, hắn lục lọi không có gì ăn nên đóng cửa nhà đi về hướng nhà hàng xóm với mục đích trộm gà, vịt về thịt. Khi ra đường, Ngoạt bắt gặp chị Triệu Thị Bài (SN 1979, hàng xóm) chở đứa con nhỏ đi ngang qua. Biết nhà chị Bài có 5 con ngan, vài con gà nên Ngoạt chờ cho mẹ con chị đi khuất rồi quay lại để bắt trộm ngan về nhậu. Đến nơi, Ngoạt lùa bắt con to nhất, nặng gần 3kg, bẻ cổ cho chết.

Nghe thấy tiếng đàn ngan kêu, cháu Nguyên khi đó vừa thức dậy để học bài, chạy xuống bếp coi. Thấy tên Ngoạt tay đang cầm con ngan vừa bắt trộm của nhà mình, cháu Nguyên nói “về mách mẹ là bác Ngoạt ăn trộm ngan” rồi chạy lên trên nhà. Lúc này, tên Ngoạt tìm chiếc bao tải để con ngan vào rồi đi đến góc bếp để lấy cây búa chim. Hắn xách cây búa lên nhà, dứ vào đầu cháu Nguyên dọa: “Không được nói với người lớn không tao đập cho nhát”. Cháu Nguyên cự lại: “Cứ nói đấy”.

Tên Ngoạt sợ bị lộ nên nảy sinh ý định “giết người diệt khẩu”. Hắn lạnh lùng dùng búa bổ 7 nhát vào đầu cháu Nguyên, khiến cháu ngã ra nhà bất tỉnh. Cùng lúc đó, cháu Quý (anh trai Nguyên) bị bệnh Đao nằm ở gian trong giật mình thức dậy. Vừa đi ra gian ngoài, thấy kẻ thủ ác đánh em mình tóe máu nên sợ hãi khóc thét lên. Tên Ngoạt mất hết tính người, tiến về phía cháu Quý bổ luôn 1 nhát vào đầu cháu. Sau khi đoạt mạng sống của hai anh em Quý và Nguyên, tên Ngoạt mang chiếc búa chim ra vứt ở cạnh chuồng gà cách nhà khoảng 30m, rồi đi về nhà đợi vợ đi chợ về ăn cơm, đến chiều vẫn đi hái cà phê như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cái chết thương tâm của hai cháu nhỏ sau đó được người nhà phát hiện làng xóm kéo đến xem. Ngoạt nghe tiếng tri hô của bà con nên cũng đến xem với mục đích không để người khác nghi ngờ. Đến tối cùng ngày, vì sợ tội ác của mình bị bại lộ nên hắn đi ra bến xe buýt đón xe xuống huyện Krông Pắk để lẩn trốn.

Hiện trường vụ án là căn chòi trông rẫy của gia đình chị Bài (có kích thước dài 5 mét, rộng 3 mét) tường gạch, mái tôn, khu vực ít dân cư, trên nền nhà có nhiều vết máu. Theo bản giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nguyên nhân dẫn tới tử vong của cháu Quý và cháu Nguyên là do suy hô hấp, choáng nặng không có khả năng phục hồi, chấn thương sọ não.

Sau gần 4 ngày trốn chui lủi, đến khoảng 15h chiều 25/10/2013, khi Ngoạt đang trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Êa Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) thì bị các trinh sát thuộc lực lượng Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện và bắt giữ để phục vụ công tác điều tra vụ án. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Ngoạt cũng đã thú nhận toàn bộ tội ác do mình gây ra.

Ngày đền tội của tên sát nhân

Sáng 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án này ra xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Ea Hiao. Dù đứng trước vành móng ngựa nhưng bị cáo Ngoạt không hềtỏ ra sợ hãi, ăn năn trước những hành động do mình gây ra với hai cháu bé. Lúc đầu, hắn còn loanh quanh chối tội và khai báo không thành khẩn.

Nhưng với những lập luận sắc bén và những câu hỏi của HĐXX, tên Ngoạt đã phải nhận tội. Phiên tòa đãgây sựchúýcủa hàng trăm người dân địa phương và các xã xung quanh. Bất cứgiàtrẻ, gái trai khi nghe những lời thútội của kẻsát nhân trước vành móng ngựa cũng không khỏi rùng mình vàbất bình thay cho gia đình bị hại. Trước khi HĐXX nghị án cho bị cáo nói lời cuối cùng thì tên Ngoạt lại run rẩy xin tha tội chết để hắn có cơ hội trở về nhà sớm để sửa sai lỗi lầm và nuôi vợ con.

Theo tìm hiểu, Vy Bế Ngoạt sinh ra trong một gia đình nhànông nghèo khó tại huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng). Năm 1999, Ngoạt cùng vợ con vào Tây Nguyên lập nghiệp tại thôn 7C (xãEa Hiao, huyện Ea H’leo) cùng với hàng chục hộ gia đình khác. Xét về quan hệ họ hàng, thì Ngoạt lấy chị họ của chị Bài. Sau 19 năm chung sống với vợ, Ngoạt có hai người con (con lớn 18 tuổi, nhỏ 16 tuổi). Thời gian đầu, Ngoạt chí thú làm ăn, hàng xóm ai cũng đinh ninh gia đình anh ta sẽ yên ấm, hạnh phúc. Nhưng nào ngờ, cách đây vài năm, Ngoạt thay tính, đổi nết " dày ăn mỏng làm", rượu chè bê tha. Ngày nào không có rượu là hắn không chịu nổi. Vợ con Ngoạt đã nhiều lần can ngăn y đừng uống rượu nữa, chịu khó làm ăn lấy tiền nuôi hai con ăn học nhưng hắn chẳng nghe mà còn dở thói xách mé vợ con không ra gì, thậm chí còn chửi bới, đánh đập vợ con. Không những thế, Ngoạt còn nhiều lần ăn trộm gà vịt của những nhà hàng xóm về để làm mồi nhậu.

Trong phiên tòa chấn động này, ai cũng cảm thương cho số phận mấy mẹ con chị Bài. Trong lúc người chồng của chị Bài bị bại liệt và mắc chứng thần kinh do tai nạn xe máy thì một mình người vợ phải nuôi 4 đứa con nhỏ. Suốt phiên tòa chị Bài chỉ biết khóc thương con. Với những gìđãdiễn ra với hai đứa con của mình đã khiến cho chị Bài bịám ảnh hàng tháng trời. Lúc hai đứa con nhỏ còn sống thì 5 mẹ con thường đi bắt cua kiếm sống qua ngày, dù đời sống khó khăn cơ cực nhưng được cái mẹ con có nhau vui biết bao nhiêu.

Sau ngày thảm án đau lòng xảy ra, chị Bài suy sụp tinh thần khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng. Chị bị sụt hơn 6kg, hàng tháng trời chị mất ngủ và nhiều ngày không ăn uống gì, bởi chị không thể quên được cảnh mà hai đứa con nằm chết không nguyên vẹn.

Với hành động tước đoạt mạng sống của 2 cháu nhỏ một lúc, Ngoạt không chỉđẩy gia đình chị Bài rơi vào cảnh đớn đau tột cùng mà còn trút đau thương, gánh nặng lên chính mái ấm hạnh phúc gia đình của mình. Cũng vì vụ án này mà gia đình Ngoạt bị bà con địa phương chỉ trích, xa lánh.

Nhưng riêng chị Bài lại không hề than trách gia đình Ngoạt: “Anh Ngoạt làm thì anh ấy phải chịu, cũng vì việc này mà vợ con anh ấy bị khổ lây. Tôi không trách gì vợ con anh ấy cả, chị ấy cũng giống như tôi, là nạn nhân của thảm án đau lòng này!”.

Kết thúc phiên tòa, với tội ác tày trời mà kẻ giết người gây ra, HĐXX đã tuyên phạt tử hình với bị cáo Vy Bế Ngoạt về tội “Giết người”. Còn về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường hơn 176 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần vàmai táng phí cho gia đình hai cháu nhỏ.

Dương Tử - Tự Lập (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: giet nguoi , giet nguoi khi an trom , an trom