Người nhường áo phao trong vụ chìm tàu ở Cần Giờ được công nhận liệt sĩ
Thứ hai, 10/02/2014 09:55

Trần Hữu Hiệp - người đã nhường áo phao của mình để cứu những người khác trong vụ chìm tàu ở biển Cần Giờ vừa được công nhận liệt sĩ.

“Hiệp sĩ” nhường áo phao cho người khác vừa được công nhận liệt sĩ.

“Hiệp sĩ” nhường áo phao cho người khác vừa được công nhận liệt sĩ.

Ngày 8/2, theo thông tin nhận được từ Huyện đoàn Thạch Thành (Thanh Hóa), ngành Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với chính quyền địa phương vừa tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho anh Trần Hữu Hiệp (SN 1989) trú ở xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Như tin tức đã đưa trước đó, hành động xả thân của Trần Hữu Hiệp đã được nhà nước truy tặng Huân chương dũng cảm, kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”, huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Vào tối 2/8/2013, chiếc tàu H29 - BP đang đi trên vùng biển Cần Giờ TP. HCM thì bất ngờ gặp nạn khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có anh Hiệp. Trong thời khắc sinh tử, nam thanh niên này đã có hành động cao thượng dũng cảm quên mình, nhường áo phao cho người khác, cứu sống được nhiều người. Hành động của anh Hiệp khiến nhiều người xúc động trước một thanh niên trẻ nhưng lại có hành động xả thân quên mình vì người khác.

Được biết người liệt sĩ trẻ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ anh đều làm nông và mắc bệnh hiểm nghèo, không còn khả năng lao động nên anh đã phải bươn trải kiếm sống, trở thành trụ cột chính trong gia đình. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng hóa chất Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, anh Hiệp vào miền Nam lập nghiệp. Thời điểm gặp nạn, Hiệp đang là công nhân của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Chìm tàu , Chìm tàu ở Cần Giờ , Người nhường áo phao , Công nhận liệt sĩ , Trần Hữu Hiệp , Tai nạn chìm tàu