Người mẹ bị đánh gãy cổ: "Tôi dứt ruột sinh ra nghịch tử"
Thứ sáu, 21/09/2012 18:34

Mắt sưng húp, khuôn mặt đầy vết tím bầm, khó nhọc nuốt từng thìa cháo, bà Lê Thị Liên đau đớn kể lại buổi tối kinh hoàng bị chồng, con đánh.

Bà Liên đang được điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: Thanh Hòa)

Bà Liên đang được điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: Thanh Hòa)

Hai ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao chuyện con trai hùa với bố với bố hành hung mẹ đến gẫy cổ phải cấp cứu ở bệnh viện Thanh Nhàn. Nạn nhân là bà Lê Thị Liên, sinh năm 1958, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chồng bà Liên, ông Nguyễn Đình Tiến (sinh năm 1956, hiện là giáo viên dạy Toán, trường THCS Nguyễn Phong Sắc, quận Hai Bà Trưng) và con trai chị là Nguyễn Tú Khôi (sinh năm 1985, nhân viên bán hàng của một công ty ôtô) sau vụ việc đã bị tạm giữ tại công an phường.

Kể lại câu chuyện của gia đình, cô con gái Nguyễn Lê Diệu Linh cho biết: "Suốt 10 năm qua, bố đánh mẹ triền miên, luôn nói những lời đau đớn. Cả gia đình chưa có bữa ăn nào ngon, mẹ mình chưa có đêm nào là ngủ tròn giấc... Mẹ không có việc làm, mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nhưng bố công khai ngoại tình, đánh đập mẹ, phá quán nhiều lần đến khi mẹ không thể bán được nữa. Mẹ nuôi mình và anh từ số tiền bố đưa hằng tháng. Khi anh xin tiền, mẹ mình không có để cho, anh nghĩ sai về mẹ. Sau này, mỗi khi đánh mẹ, bố lại cho tiền để anh hùa vào, chỉ thẳng tay vào mặt mẹ quát mắng"...

Mặt đầy vết bầm tím, người phụ nữ vừa trải qua cơn bạo hành ứa nước mắt cho hay, gia đình bà sống không hạnh phúc đã nhiều năm, vợ chồng ly thân từ năm 2004 nhưng vẫn sống chung nhà. Theo lời bà Liên, trước khi ly thân, hai vợ chồng đã nhiều lần xô xát. Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn do bà Liên nghi ngờ ông Tiến có quan hệ bất chính với nhiều cô gái. Đỉnh điểm là tháng 5/2004, trong một lần cãi nhau, ông Tiến từng dọa giết vợ. Dù cuộc sống bất hòa, bà vẫn chịu nhịn nhục và giữ thể diện cho chồng.

Khi nhắc đến cậu con trai Nguyễn Tú Khôi, bà chỉ lên mặt, vén tay áo lên cho mọi người xem, những vết bầm tím trên mặt, trên cổ đều do Khôi hợp sức với bố gây ra. Nói đoạn, giọng người mẹ chùng xuống "Tôi dứt ruột sinh ra nghịch tử".

Buổi tối xảy ra sự việc, bà Liên cũng không lý giải được vì sao Khôi lại hành động như vậy. Mặc dù được mẹ yêu thương, chiều chuộng, nhưng mỗi lần ông bà cãi nhau, Khôi đều quay sang bênh bố chằm chặp, chửi rủa mẹ không tiếc lời. Cách đây một tháng, trước khi lấy vợ, Khôi có lên phòng bà và quỳ xuống xin lỗi vì trước đó từng đối xử không tốt với mẹ. Tưởng con trai đã thay đổi cách sống, bà Liên tha thứ, còn cho Khôi 25 triệu đồng dành dụm từ tiền bán hàng để lo cho đám cưới.

Bà Liên khóc nấc: "Nó còn xin tôi cho nó cơ hội sửa sai, hứa từ nay sẽ đối xử tốt với mẹ. Vậy mà đêm đó, nó cùng với bố xông vào đánh đấm tôi tối tăm mặt mũi, mặc cho tôi van xin tha mạng".

Vừa đút cháo cho chị gái ăn, bà Lê Thị Luân (em gái bà Liên) vừa kể về đứa cháu trai "chẳng ra gì". Bà Luân cho hay, có lần xích mích, anh ta chỉ thẳng tay vào mặt mẹ ruột và nói "Sau này chết đi, bà muốn được lên bàn thờ ngồi hay để tôi ném ảnh bà ra ngoài đường", còn đe dọa nếu "mách" bên nhà ngoại thì sẽ biết tay.

Bác sĩ Phạm Quang Phúc, khoa Sọ não bệnh viện Thanh Nhàn, người trực tiếp điều trị cho bà Liên cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, toàn bộ vùng mặt bị bầm tím, sưng nề vùng tay chân. "Phim chụp X- quang cho thấy không có dấu hiệu bị tổn thương vùng não, đốt sống cổ bình thường, không bị gãy. Nếu điều trị tốt, sang tuần có thể xuất viện".

Dù đã được tháo băng cổ và xác định không bị tổn thương đốt sống cổ, bà Liên vẫn phải nằm bất động trên giường bệnh, chưa thể đi lại được. Người phụ nữ nặng gần 60 kg giờ chỉ có thể húp cháo loãng và uống sữa. Bà liên tục kêu chóng mặt, buồn nôn và đau nhức vùng đầu.

Hiện bà Liên đang làm đơn gửi lên Công an phường Tương Mai (quận Hoàng Mai) xin bảo vệ tính mạng cho bản thân, con gái và những người ruột thịt khác bởi bà lo sau khi xuất viện, trở về nhà sẽ lại bị hành hung tiếp. Đồng thời, người phụ nữ bị cả chồng và con trai đánh đập đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Phong Sắc đề nghị xem xét lại tư cách giáo viên của chồng.

Về phần ông Nguyễn Đình Tiến, khi làm việc với Công an phường Tương Mai vào tối xảy ra sự việc, đã một mục phủ nhận cáo buộc của bà Liên nói rằng bị chồng và con trai đánh đập tàn nhẫn. Trung tá Đào Đức Thảo (Trưởng công an phường Tương Mai) đã xác nhận việc này, chiều ngày 20/9.

Với những chấn thương của bà Liên được bệnh viện xác định, cơ quan chức năng cho biết chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích. Đêm 19/9, ông Tiến và con trai được cảnh sát cho về nhà.

NS
Tag: Hành hung , Bạo lực gia đình , Đánh vợ , Chồng đánh vợ , Tin tức xã hội , Đánh mẹ gãy cổ