Người đẹp chuyển giới Jenna Talackova vẫn được thi HHHV Cannada
Thứ tư, 04/04/2012 08:19

Trước sự phản đối gay gắt của dư luận, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã đồng ý cho Jenna Talackova được tiếp tục tham dự vòng chung kết cuộc thi.

Ông Michael D Cohen, cố vấn đặc biệt của tỷ phú Donald Trump – cũng là người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV), đã khẳng định thông tin trên bằng một email gửi đến kênh truyền hình ABC. Nội dung email như sau: "Tổ chức HHHV sẽ cho phép Jenna Talackova tiếp tục được tham gia cuộc thi HHHV Canada 2012, nếu như theo luật của đất nước Canada, cô đã được công nhận là một người phụ nữ và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế".

Jenna Talackova biết mình là phụ nữ từ khi lên 4 tuổi

Trước đó, người đẹp 23 tuổi đã bị ban tổ chức HHHV Canada gạch tên khỏi cuộc thi với lý do gian dối về giới tính thật của mình trong bản khai lý lịch. Jenna Talackova sinh ra là con trai, nhưng đến năm 19 tuổi, cô quyết định làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính và sống như một người phụ nữ thật sự từ đó đến giờ.

Sau khi Jenna Talackova chính thức bị đuổi khỏi cuộc thi HHHV Canada 2012, những người ủng hộ cô tỏ ra vô cùng bức xúc. Họ cho rằng quyết định của ban tổ chức là một hình thức phân biệt đối xử. Hơn 20.000 người đã cùng ký tên vào một bức thư, yêu cầu ban tổ chức cho phép Jenna được trở lại cuộc thi. Thậm chí, nhóm người này còn bày tỏ sự phẫn nộ của mình trên trang cá nhân: “Hãy nói cho chúng tôi biết Jenna không đáp ứng yêu cầu nào của cuộc thi? Cô ấy đã bị phân biệt đối xử”.

Jenna Talackova từng tham gia cuộc thi Miss International Queen 2010

Jenna Talackova cho biết, cô không hề có ý định gian dối khi tham gia cuộc thi này bởi vì từ khi 4 tuổi, cô đã biết mình là phụ nữ và luôn coi mình là một người phụ nữ. Hơn nữa, trên website của cuộc thi HHHV Canada cũng chỉ ghi điều kiện để tham gia cuộc thi là phụ nữ mang quốc tịch Canada trong độ tuổi từ 18 đến 27 (chứ không đề cập gì đến người đẹp chuyển giới).

Infonet
Tag: Jenna Talackova , Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012 , Người đẹp chuyển giới , Người đẹp chuyển giới thi Hoa hậu