Người dân Tây Phi giết chết 8 bác sĩ chữa bệnh Ebola
Thứ bảy, 20/09/2014 10:40

Vì trình độ nhận thức không có nên người dân đông nam Guinea đã giết chết các bác sĩ đi chữa bệnh Ebola.

Các cảnh sát đang điều tra vụ án giết bác sĩ chữa Ebola tại Tây Phi

Các cảnh sát đang điều tra vụ án giết bác sĩ chữa Ebola tại Tây Phi

8 người đi tuyên truyền về phòng tránh và chữa bệnh Ebola đã thiệt mạng tại đông nam Guinea, gần biên giới của nước này với Liberia, trong số đó có nhân viên y tế và các nhà báo địa phương. Đáng lẽ những người đi nâng cao nhận thức về Ebola cần được chào đón thì thay vào đó họ bị người dân xua đuổi và đánh đập.

Cư dân trong thị trấn nhỏ phía đông nam Guinea đã ném đá vào đội tuyên truyền chữa bệnh Ebola khi họ đến vào đầu tuần này, buộc nhóm người này phải chạy trốn, người phát ngôn của Albert Damantang Camara nói.

"Một số thành viên của nhóm đã đến thị trấn Nzerekore gần đó một cách an toàn" Damantang Camara cho biết "trong khi chín người khác đi tìm nơi trú ẩn xung quanh Womey.Tuy nhiên, chỉ có một trong số chín ngườiđã tìm thấy còn sống và trú ẩn gần thị trấn, còn lại đã thiệt mạng."

Chính phủ Guinea lên án mạnh mẽ vụ giết người này và tuyên bố sẽ săn lùng những người đã thực hiện tội ác này để đưa ra xử lý bằng pháp luật. Camara cho biết lực lượng an ninh đã được triển khai để hỗ trợ cuộc điều tra. Hiện đã có sáu người đã bị bắt liên quan đến vụ việc.

Cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus Ebola đang gặp phải khó khăn thì người dân trình độ thấp và sử dụng bạo lực để chống lại người tuyên truyền phòng tránh bệnh.

danh-bac-si-chua-ebola1

danh-bac-si-chua-ebola2

danh-bac-si-chua-ebola3

Những người làm nhiệm vụ y tế đã rời bỏ gia đình để đến Tây Phi ngăn ngừa bệnh Ebola lại bị chính người dân đánh chết

Đây không phải là lần đầu tiên bạo lực bùng lên ở Tây Phi trong bối cảnh Ebola đang giết chết nhiều người nhất trong lịch sử.

"Đã có những báo cáo khác khi Hội Chữ thập đỏ và Bộ y tế địa phương bị ném đá với khi họ cố gắng đi vào khu vực bị ảnh hưởng bởi virus Ebola" Tiến sĩ Marc MSF nói với CNN. 

danh-bac-si-chua-ebola4

Trình độ dân trí thấp là nguyên nhân khiến nhiều người ở Tây Phi mắc bệnh và khiến các nước chết người hàng loạt

Trước đó, một nhóm nghiên cứu từ Medecins Sans Frontieres (còn được gọi là bác sĩ không biên giới) đã phải ngừng hoạt động tại Guinea vì người dân địa phương tin rằng nhóm người này đã mang virus với họ.

Vào tháng Tám, bệnh nhân Ebola đã phải chạy trốn khỏi một cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Monrovia, Liberia, vì cơ sở y tế bị tấn công bởi những kẻ tấn công có vũ trang. Không ai bị thương trong vụ tấn công, nhưng những tấn công đã đánh cắp nệm và trang thiết bị để phục vụ cho việc chữa bệnh.

Thu Trang (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giet bac si chua ebola , nhan vien y te ebola bi dan chet , ebola , dich ebola , virus ebola , tin , bao