Người đàn ông một tay vẫn có thể lái máy bay
Thứ tư, 04/02/2015 14:23

Steven Robinson bị mất một cánh tay sau vụ tai nạn từ lúc trẻ. Anh đã sáng chế ra chiếc tay giả để giúp mình có thể lái được máy bay.

Người đàn ông một tay vẫn có thể lái máy bay

Người đàn ông một tay vẫn có thể lái máy bay

Steven khi mới 18 tuổi đã gặp phải tai nạn khiến anh nhập viện trong tình trạng đầy thương tích khi phổi, lá lách, gan bị thương, gãy chân và một cánh tay bị cắt đứt.

Cánh tay bị đứt rời của anh đã được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 100m. Nhưng nó đã bị hỏng và không thể phẫu thuật gắn lại với cơ thể. Kể từ khi bị tai nạn, Steven luôn khao khát có được cánh tay hoàn thiện để lái chiếc máy bay cá nhân của mình.

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay-8
Steven đã dành một năm để đầu tư thời gian cho việc hoàn thành cánh tay
giả của mình.

Steven từng tập luyện và cố gắng kiểm soát hệ thống điều khiển chiếc máy bay của mình bằng 1 tay nhưng mọi nỗ lực đều thất bại. Không nản lòng, anh quyết định tìm giải pháp khắc phục hạn chế của mình bằng việc lên ý tưởng và thiết kế tạo ra chiếc tay giả.

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay

Steven tin rằng, cánh tay giả của anh có thể thực hiện một số các tính năng độc đáo: "Về cơ bản, tôi đã mua máy phay, máy tiện và bắt đầu làm các bộ phận của cánh tay. Sau khi hoàn thiện sẽ được ghép với nhau. Tất cả đều làm từ chất liệu bằng nhôm".

"Nhiều người sẽ thấy mọi thứ trở nên tồi tệ, họ nhanh chóng không thể nhận ra cách giúp bản thân thoát khỏi rắc rối khi điều khiển máy bay bằng tay giả. Nhưng với tôi, cánh tay giả lại rất hữu ích" - Steven chia sẻ.

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay-1
Steven hào hứng khoe chiếc tay giả của mình chế tạo.

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay-2
Steven ngồi điều khiển máy bay cá nhân với chiếc tay giả.

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay-3

steven-robinson-lai-may-may-khi-co-1-tay-4

Anh từng cho biết, những ngày bị tai nạn, cuộc sống của anh đã thay đổi. Anh luôn là người nhút nhát, thiếu tự tin khi chỉ còn một bên tay. Tuy nhiên, giờ đây Steven đã có thể bay 10 giờ liền khi có người ngồi bên giám sát, để kiểm tra trước khi chấp nhận anh là một phi công có thể đáp ứng đủ các điều kiện.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhonline.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: lai may bay bang mot tay , chuyen la , ky la , chuyen la the gioi