Ngô Thanh Vân bức xúc lên tiếng không mặc váy nhái
Thứ năm, 17/05/2012 11:27

Vốn được coi là nghệ sĩ có gu thời trang ổn nhất nhì showbiz Việt, nên khi bị khẳng định đã mặc váy nhái để dự sự kiện Đêm hội chân dài, nữ diễn viên của Ngọc Viễn Đông đã rất bức xức.

Ngay sau sự kiện thời trang Đêm hội chân dài - nơi Ngô Thanh Vân được tôn vinh là mỹ nhân có trang phục đẹp nhất, một vài tờ báo mạng đã đăng tải hình ảnh trang phục mà người đẹp đã mặc, đồng thời khẳng định chiếc váy đen đính sequin đen lộng lẫy của cô là một sản phẩm nhái từ nhãn hàng thời trang danh tiếng Jenny Packham.

Theo lời nhận xét, Ngô Thanh Vân đã diện một chiếc váy có kiểu dáng và nhiều chi tiết trang trí giống BST mới nhất của thương hiệu Jenny Packham tới 90%. Dáng cổ mở rộng, phần ôm sát eo và chân váy suông chấm đất, đặc biệt là chất liệu vải đính sequin đen...

Chiếc váy của nhà thiết kế Minh Tú vừa giúp Ngô Thanh Vân nhận danh hiệu Nữ hoàng đêm hội chân dài...

... bị nhận xét là hàng nhái của thương hiệu thời trang Jenny Packham.

Trước việc bị săm soi và lời khẳng định mặc hàng đạo đi tiệc, người đẹp của Ngọc Viễn Đông tỏ vẻ bức xúc và cho biết: "Tôi đã đọc và thấy buồn cười về bài nhận định đó. Từ trước tới nay, tôi luôn là người im lặng trong các câu chuyện về mình, và bây giờ, tôi đã được hiểu thêm về tâm trạng của những bạn nghệ sĩ khác khi bị "quy chụp" một cách ngô nghê như vậy. Đành rằng hiện nay là thời của tự do ngôn luận, mọi người có thể nói và viết những gì mình thích dù rằng có ảnh hưởng đến người ta hay không. Nhưng đừng để phát ngôn của mình lại ảnh hưởng tới chính mình".

Lý giải về sự không đồng tình của mình với lời khẳng định được cho là "thiếu hiểu biết", cô nói thêm: "Trước hết tôi muốn đính chính chiếc váy mình mặc là của NTK Minh Tú chứ không phải Minh Trí như trong bài khẳng định kia. Tôn trọng tên người khác mới đủ tôn trọng việc họ làm.

Để kết luận bất cứ điều gì đều cần có quá trình tìm hiểu để suy xét. Một chiếc váy được tạo nên bởi chất liệu và form dáng. Nói về dáng: Bài báo nói dáng váy của Vân giống NTK nước ngoài, vậy họ có hiểu kiểu dáng đúng của dạng váy dài bút chì này chưa? Những yêu cầu chuẩn mực nào là cơ bản và phần nào thay đổi được? Hay chỉ nhìn ảnh chụp hôm đi event về rồi lên google cố tìm hình cho giống để chứng minh sự am hiểu bản thân? Nếu thấy trực tiếp chiếc váy, ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ngay phần đuôi váy và cổ áo khác hẳn váy tôi đã mặc mà hình chụp đã không xoáy rõ.

Còn về chất liệu, sequins đang là chất liệu được ưa chuộng vì nó tạo ra sự óng ánh bắt mắt. Còn màu đen là màu sắc luôn được ưu tiên của dạ tiệc. Vậy ai mặc váy sequins màu đen thì đều bị nghi ngờ là nhái, là đạo của nhau sao?

Tôi không quá quan tâm tới chuyện dư luận nói gì về mình nhưng trước việc này, bất chợt tôi nghĩ rằng những nhận xét, bình luận rất quan trọng đối với thời trang và bất cứ ngành nghề nào nhưng đó phải là những bình luận đúng. Bạn cần hiểu về những gì mình bàn mới giúp các ý kiến bình luận có giá trị".

Chiếc váy màu xanh ngọc cũng có dáng suôn mà Ngô Thanh Vân đã mặc tại lễ trao giải Cánh diều vàng là một sản phẩm khác của NTK Minh Tú.

Ngô Thanh Vân cũng khẳng định, việc diện váy suôn trơn, đơn màu và kiểu dáng váy bút chì để dự các sự kiện quan trọng đã được cô thực hiện từ rất lâu: "Từ trước đến nay, tôi đã thích dạng váy suôn kiểu này và trơn một màu. Vì nó mang đến cho tôi sự thanh lịch và nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ thoải mái và gây chú ý. Bạn có tin là tôi có cả một bộ sưu tập tới 5-6 cái, đủ màu xanh, trắng, đen, đỏ của 2 NTK quen thuộc là Đỗ Mạnh Cường và Minh Tú cùng mang một kiểu dáng?

Tối hôm đó, khi nhận giải "Người có trang phục đẹp nhất", tôi cũng đã phát biểu: "Hôm nay vì nhí nhảnh hơn mới chọn đồ lấp lánh". Đó chính là lý do tôi mặc đồ sequin - chất liệu đang là mốt hiện nay.

Tôi đã mặc chiếc váy trong một sự kiện mà người tham gia đều am hiểu về thời trang. Nếu chiếc váy có vấn đề, vậy danh hiệu Nữ hoàng đêm hội mà tôi được bình chọn thì sao?

Tuy có phản ứng buồn bực trước chuyện "tai bay vạ gió" này, nhưng Ngô Thanh Vân khẳng định cô sẽ không buồn lâu mà tiếp tục tập trung vào công việc chuyên môn, đặc biệt là chiến dịch từ thiện Nhịp tim Việt Nam, tìm kiếm tài trợ để cứu chữa cho trẻ em mắc bệnh tim hiểm nghèo.

Cô phát biểu: "Việc này không quá ảnh hưởng đến mục tiêu từ thiện mà tôi đang theo đuổi. Nhưng tôi là một người chú trọng gìn giữ thương hiệu của mình, hơn 10 năm nay đều nghiêm túc nên rất cẩn trọng trong từng hình ảnh. Tôi hiểu mình đang hướng đến điều gì và tôi không thiếu kiến thức đến độ không biết mình nên mặc gì. Dù vậy, chuyện này tôi chỉ xem như một việc không vừa ý mà thôi.

Nhưng thực sự điều tôi đọng lại cũng là suy nghĩ của những bạn bè xung quanh: Vậy báo chí chúng ta đang chú trọng phản ánh điều gì? Tôi đang dồn sức vào một chương trình tự thiện để chạy đua cứu các em nhỏ, và một em vừa đã mất vì không đợi kịp, nhưng không phải tờ báo nào cũng quan tâm đến câu chuyện có ý nghĩa hơn này để thông tin cho độc giả. Trong khi chỉ là một chiếc váy tôi mặc mà họ lại tốn khá nhiều tâm sức. Cũng khá ngậm ngùi (cười nhẹ)!"

Và người đẹp kết luận:"Tôi biết mình làm giải trí, bị săm soi bàn tán để khuây khoả là bình thường. Nhưng hy vọng, trong những việc đáng được để ý đến, thì việc có ích mà tôi tâm huyết sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ mọi người".

Ngô Thanh Vân chọn váy xanh lá đi dự buổi công chiếu "Ngọc Viễn Đông" cùng đạo diễn Cường Ngô...

... váy đen huyền bí trong bữa tiệc sinh nhật mình...

... đầm màu trắng trong buổi giao lưu cùng các minh tinh Hàn Quốc là Song Seung Huyn và Kim Tae Hee...

... tới chiếc váy đỏ cô mặc trong một sự kiện tổ chức hồi cuối năm 2011 cũng thuộc kiểu dáng suôn, một màu và rất đơn giản.

Zing/Infonet
Tag: Ngô Thanh Vân , Đêm hội chân dài 6 , Đêm hội chân dài , Jenny Packham , Đầm sequin 2012 , Đầm sequin , Đầm sequin đen , Váy dạ hội 2012 , Thời trang sao Việt