'Nghi phạm thứ ba' trong vụ thảm sát tòa báo Pháp được tự do
Chủ nhật, 11/01/2015 14:55

Nghi can 18 tuổi trong vụ thảm sát tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo, vừa được cảnh sát Pháp trả tự do do có bằng chứng ngoại phạm.

'Nghi phạm thứ ba' trong vụ thảm sát tòa báo Pháp được tự do

'Nghi phạm thứ ba' trong vụ thảm sát tòa báo Pháp được tự do

Theo Independent, cảnh sát Pháp đã thả Hamyd Mourad (18 tuổi) mà không có bất cứ cáo buộc nào.

Kênh tin tức i-Tele (Pháp) đưa tin, Hamyd Mourad đến từ Charleville-Mézières, người bị nghi là đồng phạm trong vụ thảm sát 12 người tại tuần báo châm biếm Charlie Hebdo, đã được trả tự do sau khoảng 50 tiếng giam giữ.

Trước đó, cảnh sát đã thông báo Hamyd là "nghi can thứ ba" chở 2 anh em nhà Kouachi tẩu thoát sau khi thực hiện vụ tấn công khủng bố hôm 7/1 vừa qua.

xa-sung-1420962607

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tòa soạn báo Pháp

Hamyd đã cùng cha đến trình diện cảnh sát sau khi các phương tiện truyền thông đưa tên anh ta cùng hai anh em nhà Kouachi là nghi can thực hiện vụ thảm sát.

“Tôi hy vọng sự việc này sẽ không hủy hoại tương lai của tôi”, Hamyd nói.

Nhiều nhân chứng đã xác nhận rằng Hamyd đang ở trường khi anh em nhà Kouachi bắn chết 12 người tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Vợ của Cherif, chị gái của Hamyd, cũng bị bắt hôm 8/1 và đã được thả trong ngày 10/1

Như tin tức đã đưa, ngày 7/1, cả thế giới chấn động khi hai tay súng xông vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở thủ đô Paris và xả đạn. Ít nhất 12 người thiệt mạng trong cuộc thảm sát đẫm máu.

xa-sung1-1420962607

Các nhân viên cứu hộ đưa một nạn nhân đi cấp cứu

Các nhân chứng mô tả 3 gã đàn ông cầm súng AK-47 và súng phóng lựu xông vào tòa soạn tạp chí này ở khu vực gần quảng trường Place de la Bastille. Và những tiếng súng vang lên chát chúa.

Theo báo giới Pháp, một trong những kẻ tấn công đã nói với họ rằng: "Hãy nói với báo giới rằng chúng ta là thành viên Al-Qaeda từ Yemen".

Ngoài những người tử vong, vụ thảm sát còn khiến 20 người bị thương, bao gồm bốn người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: xa sung , xa sung o phap , xa sung o paris , nghi pham xa sung o phap , nghi pham xa sung duoc tha tu do , tin , bao