Nữ nghi phạm duy nhất tẩu thoát vụ xả súng ở Pháp: Bí ẩn và nguy hiểm
Thứ bảy, 10/01/2015 15:49

Hayat Boumeddiene là nghi phạm duy nhất tẩu thoát trong cuộc đột kích 2 vụ bắt cóc con tin xảy ra đồng thời và có liên hệ với nhau xảy ra tại Pháp ngày 9/1.

Nữ nghi phạm duy nhất tẩu thoát vụ xả súng ở Pháp: Bí ẩn và nguy hiểm

Nữ nghi phạm duy nhất tẩu thoát vụ xả súng ở Pháp: Bí ẩn và nguy hiểm

Vụ bắt cóc con tin thứ nhất do 2 anh em Sherif và Said Kouachi, nghi phạm xả súng tại toà báo Charlie Hebdo ngày 7/1, tiến hành tại một nhà máy in nằm trong khu công nghiệp ở Dammartin-en-Goele.

Không lâu sau đó, một vụ bắt cóc con tin đã diễn ra trong một cửa hàng Do Thái ở Porte de Vincennes, phía đông Paris. Nghi phạm trong vụ này, cặp vợ chồng Amedy Coulibaly và Hayat Boumeddiene, đã yêu cầu thả 2 anh em Kouachi.

Sau nhiều giờ đấu trí căng thẳng, 3 nghi phạm bị tiêu diệt tại hiện trường.

Trong khi đó, Boumeddiene đã lợi dụng khung cảnh hỗn loạn lúc cảnh sát ập vào, trà trộn cùng các con tin chạy ra ngoài và bỏ trốn.

Amedy Coulibaly (ảnh trái) và Hayat Boumeddiene (ảnh phải)

Amedy Coulibaly (ảnh trái) và Hayat Boumeddiene (ảnh phải)

Cảnh sát tin rằng, nữ nghi phạm bị truy lùng gắt gao nhất nước Pháp thời điểm này "có vũ khí và nguy hiểm".

Trong khi cảnh sát đã nắm rõ tiểu sử của Coulibaly, thì Boumeddiene vẫn là một nhân vật với nhiều bí ẩn.

Daily Mail dẫn một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, Boumeddiene là người gốc Algeria, song đã thay đổi họ để "nghe cho "Pháp" hơn".

Bị bạn trai lôi kéo, năm 2009, Boumeddiene từ bỏ công việc thu ngân với mức thu nhập khiêm tốn và bắt đầu đi vào con đường cực đoan.

Cô ta kết hôn với Coulibaly theo một nghi thức tôn giáo sau khi hắn mãn hạn tù vì tội danh trộm cắp có vũ trang, mặc dù cuộc hôn nhân đó không được luật pháp Pháp công nhận.

Cặp đôi này sống chung trong một căn hộ ở gần Bangneux và được biết tới như những người rất ngoan đạo. Trong mắt hàng xóm, chúng bình thường, không ồn ào và khá đáng mến.

Tuy nhiên, một tháng trước đây, chúng đột ngột biến mất, để rồi sau đó xuất hiện tràn lan trên khắp các mặt báo với thân phận "kẻ bắt cóc con tin".

Boumeddiene bắt đầu có các tư tưởng cực đoan từ khi gặp gỡ bạn trai.

Boumeddiene bắt đầu có các tư tưởng cực đoan từ khi gặp gỡ bạn trai.

Boumeddiene dường như là người luôn điềm tĩnh, không bao giờ nao núng trước những lời tra hỏi của cảnh sát.

Trong một cuộc thẩm vấn của cảnh sát năm 2010, Boumeddiene khai rằng, cô ta được chồng và những người có quan điểm cực đoan mà mình sống cùng truyền cảm hứng.

Hayat Boumeddiene

Hayat Boumeddiene

Từ đó, cô ta đeo khăn trùm kiểu Hồi giáo, đã "đọc rất nhiều sách về tôn giáo và có nhiều thắc mắc về vấn đề này".

"Lúc tôi thấy các vụ thảm sát người vô tội ở Palestine, Iraq, Chechnya, Afghanistan hay bất cứ nơi đâu mà người Mỹ điều máy bay ném bom tới, tất cả... vậy thì, ai là những kẻ khủng bố?".

Khi cảnh sát nói rằng họ biết cô ta và chồng đã tới gặp kẻ thánh chiến cực đoan Djamel Beghal cùng thời điểm với Cherif Kouachi và 2 kẻ khủng bố bị kết án, Hayat đối đáp bình thản: "Chúng tôi tới đó để luyện bắn nỏ"

Beghal cho hay, Coulibaly là một thành viên của khủng bố Al-Qaeda, và có tiền sử phạm nhiều tội danh, từ nặng tới nhẹ.

Hắn và Cherif Kouachi cùng là thành viên của đường dây Buttes Chaumount, chuyên tuyển dụng những kẻ cực đoan và đưa sang chiến đấu ở Iraq.

Coulibaly được cho là kẻ đã bắn chết nữ cảnh sát trong một vụ đấu súng xảy ra hôm 8/1 ở phía nam Paris.

 
 
Dailo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: xa sung o phap , toa soan , toa soan bi danh bom , no sung o toa soan , tin , bao