Chân dung 'người phụ nữ đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp'
Chủ nhật, 11/01/2015 13:57

Hayat Boumeddiene - vợ của nghi phạm Amedy Coulibaly đã lợi dụng khung cảnh hỗn loạn lúc cảnh sát ập vào, trà trộn cùng các con tin chạy ra ngoài và bỏ trốn.

Chân dung 'người phụ nữ đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp'

Chân dung 'người phụ nữ đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp'

Cuộc tấn công khủng bố và bắt cóc con tin tại Pháp những ngày qua đã gây chấn động trên toàn thế giới. Điều khiến nhiều người lo ngại nhất sau vụ giải cứu con tin đó là nữ nghi phạm Hayat Boumeddiene - vợ của nghi phạm Amedy Coulibaly trong vụ bắt cóc con tin ở 1 cửa hàng ở đông Paris đã lợi dụng khung cảnh hỗn loạn lúc cảnh sát ập vào, trà trộn cùng các con tin chạy ra ngoài và bỏ trốn. Cho đến nay, tung tích của nữ nghi phạm này vẫn chưa được tìm ra.

Hiện, cảnh sát đang phối hợp với 2 người vợ của 2 anh em Sherif và Said Kouachi - những kẻ tấn công vào tòa soạn báo ở trung tâm Paris khiến ít nhất 12 người thiệt mạng - để truy lùng dấu vết của "người phụ nữ đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp".

Boumeddiene, người được miêu tả là có vũ khí và nguy hiểm, đã liên lạc hàng trăm cuộc điện thoại với Izzana Hamyd, vợ của  Cherif Kouachi - 1 trong 2 anh em tấn công khủng bố tòa soạn báo tại Paris. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 năm qua, 500 cuộc gọi giữa 2 người đã được thực hiện. 

nghi-pham-xa-sung1-1420952472

Amedy Coulibaly đã bị bắn chết trong cuộc đột kích ngày hôm qua của cảnh sát

Nhiều suy đoán cho rằng Boumeddiene đã không thường xuyên có mặt tại cửa hàng nơi các con tin bị bắt giữ cùng chồng Coulibaly và ngay sau khi vụ đột kích diễn ra, Boumeddiene đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Boumeddiene sống trong gia đình có 7 anh chị em. Mẹ Boumeddiene qua đời khi cô lên 6 tuổi, sau đó, cô cùng anh chị em được đưa vào trại chăm sóc bởi khi đó, cha cô không thể chăm sóc cho tất cả các con.

Năm 2009, sau khi bị bạn trai lôi kéo, Boumeddiene đã từ bỏ công việc thu ngân với mức thu nhập khiêm tốn và bắt đầu đi vào con đường cực đoan. Trong nhiều lần đi chơi cùng bạn trai, Boumeddiene thường xuyên mặc niqab, trang phục Hồi giáo che kín từ đầu tới chân và chụp ảnh. 

nghi-pham-xa-sung2-1420952472

nghi-pham-xa-sung3-1420952472

nghi-pham-xa-sung4-1420952472

Boumeddiene thường mặc nijab và chụp ảnh

Boumeddiene kết hôn với Coulibaly theo một nghi thức tôn giáo sau khi Coulibaly mãn hạn tù vì tội danh trộm cắp có vũ trang. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đó không được luật pháp Pháp công nhận bởi cặp đôi không tiến hành một nghi thức dân sự trước sự chứng kiến của quan chức địa phương. 

Sau khi kết hôn, cặp đôi này sống chung trong một căn hộ ở gần Bangneux và được biết tới như những người rất ngoan đạo. Trong mắt hàng xóm, cặp đôi sống khá kín đáo và đáng mến.

Tuy nhiên, một tháng trước đây, cặp đôi đột ngột biến mất và mới đây nhất lại xuất hiện tràn lan trên khắp các mặt báo với thân phận "kẻ bắt cóc con tin".

nghi-pham-xa-sung7-1420952472

Hình ảnh đời thường của cặp đôi này

Boumeddiene được biết đến là 1 người phụ nữ  điềm tĩnh, không bao giờ nao núng trước những lời tra hỏi của cảnh sát. Vào năm 2010, khi bị cảnh sát thẩm vấn, Boumeddiene đã tự tin cho biết cô ta được chồng và những người có quan điểm cực đoan mà mình sống cùng truyền cảm hứng. Từ đó, Boumeddiene đeo khăn trùm kiểu Hồi giáo và "đọc rất nhiều sách về tôn giáo".

Hiện, hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai để truy bắt người phụ nữ này. 

Trí Thức Trẻ
Tag: xa sung , xa sung o phap , nguoi phu nu dang bi truy na gat gao nhat nuoc phap , nghi pham xa sung , tin , bao