Nghi án đồng tính "bủa vây" làng mốt Việt
Thứ tư, 05/06/2013 10:22

Trong làng thời trang Việt, một số NTK cũng có thiên hướng đồng tính. Tuy nhiên, chưa một lần họ dám công khai giới tính thật cũng như tình yêu của mình.

Tình yêu giữa các cặp đôi đồng tính luôn nhận được những ánh nhìn khinh thị

Tình yêu giữa các cặp đôi đồng tính luôn nhận được những ánh nhìn khinh thị

Câu chuyện tình yêu đồng tính của những người nổi tiếng xưa nay vốn luôn khiến công chúng tò mò. Sự nhập nhằng về giới tính từ lâu vẫn tạo ra những tranh cãi nảy lửa trong dư luận và các nhà làm luật về hôn nhân. Trên thế giới hiện nay, mới chỉ 10 quốc gia chấp nhận hôn nhân đồng giới, 16 quốc gia cho phép những người cùng giới có thể "kết hợp dân sự" với nhau.

Con số nhỏ nhoi ấy đủ để hiểu được rằng ngay cả trên thế giới, nơi các quốc gia phát triển nhất vẫn ít nhiều có tư tưởng kỳ thị người chuyển giới. Vì thế rất dễ hiểu khi ở Việt Nam, nơi có văn hóa Á Đông thiên hướng khép kín, sự thông cảm, sẻ chia của xã hội hay cộng đồng với người chuyển giới càng hiếm hoi hơn.

Dù chưa một lần công khai, nhưng những người thân cận, giới phóng viên hay những người thạo tin đều ngầm hiểu giới tính khác biệt của các NTK. Họ không dám công khai giới tính thật của mình vì lý do kinh doanh cũng như vì danh tiếng và sợ bị kỳ thị. Tuy nhiên, những tin đồn, nghi án đồng tính vẫn len lỏi trong showbiz và khiến công chúng bán tín, bán nghi.
Tình yêu giữa các cặp đôi đồng tính luôn nhận được những ánh nhìn khinh thị

Nghi án đồng tính vì style ăn mặc

Nếu điểm qua một loạt những NTK Việt, dễ nhận thấy họ rất cá tính trong gu ăn mặc. Công việc đòi hỏi và cho họ quyền được khác người. Chính vì thế nên có tin đồn một số NTK thực hiện việc “chuyển giới” thông qua trang phục dưới lớp vỏ cá tính thời trang.

Một vài NTK nam thường xuất hiện hoành tráng tại các sự kiện lớn, nhỏ trong nước và làm ồn ào trên mặt báo với những chiếc chân váy, áo hoa, thời trang xuyên thấu… Sự yểu điệu trong lối ăn mặc cùng sự đanh đá trong cách phát ngôn, sự ẻo lả trong giao tiếp là nguồn cơn khiến dư luận nghi ngờ về giới tính của họ.

NTK Đỗ Mạnh Cường khiến nhiều người không khỏi hồ nghi về giới tính khi liên tục mặc điệu đà.

Việc chăm chỉ diện váy của Lý Quí Khánh cũng khiến cư dân mạng nghi ngờ.

Thí sinh của Project Runway Việt Nam - Hoàng Minh cũng có biểu hiện nữ tính.

Đời sống riêng phức tạp

Bên cạnh những nghi án đồng tính thông qua dự đoán về lối ăn mặc, không hiếm những “nhân chứng” từng kể lại chuyện tình gay của các NTK Việt.

H. là NTK nổi tiếng với những trang phục khai thác vẻ đẹp hình thể tối đa thông qua sự kết hợp giữa chất liệu voan kính trong suốt và đá, sequin hay kim loại. Sự táo bạo trong trang phục của anh không ít lần khiến các người đẹp lao đao vì bị đem ra “mổ xẻ” trên mặt báo vì hở hoặc sốc. Một trong những người bạn thân của NTK này tiết lộ, mẫu bạn tình lý tưởng của anh luôn là những người đàn ông “chuẩn man” thực thụ. Tuy có sở thích có phần hơi “ngược đời” nhưng lời nói và sự dễ thương của H. đã đôi lần đánh gục cả những trái tim của những chàng trai thực thụ. Có lần, anh còn “đốn ngã” trái tim một chàng người mẫu vốn nổi tiếng đẹp trai, hào hoa trong showbiz.

C. là một NTK thuộc thế hệ 8X của Hà thành, anh từng có thời gian học tập và làm việc bên trời Tây. Trở về Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, tên tuổi của anh sớm nổi tiếng và “bay cao như diều gặp gió”. Ngông cuồng, thừa tự tin và luôn phát ngôn gây sốc là đặc điểm “nhận dạng” của NTK này. Đôi lần, công chúng và cả giới chuyên môn khác ngạc nhiên khi tên tuổi của anh luôn được xuất hiện trong những chương trình lớn, có tầm trong nước.

Đem những thắc mắc này hỏi một số người trong giới thạo tin thì được cho hay, chàng trai này vốn là một người đồng tính, người tình của anh chính là H.C. – một ông trùm PR trong giới giải trí. Chính sự khéo léo đánh bóng tên tuổi của người tình đã giúp cho C. có được vị trí cao trong làng thời trang Việt như ngày hôm nay.

Ngoài H. và C., sự ưu ái thái quá cộng hưởng với những cử chỉ thân mật của NTK nổi tiếng tên T. trong làng thời trang Việt với diễn viên, người mẫu tên V. cũng khiến nhiều người tiếc nuối khi phát hiện ra giới tính thật của anh. Nhà thiết kế K. không chỉ nổi tiếng bởi gu ăn mặc nữ tính mà còn bị đồn đoán cặp kè với nam ca sĩ Q.V. Tình yêu đã giúp anh thăng hoa và dần có những sản phẩm chất lượng hơn dành cho thời trang Việt.

Cách đây vài ngày, một số hình ảnh tình cảm của cặp đôi thí sinh trong chương trình Project Runway Vietnam là Lâm Gia Khang và Vũ Tiến Mạnh đã làm rộ lên tin đồn xuất hiện tình yêu đồng tính trong Ngôi nhà chung. Bởi trong suốt quá trình tham gia chương trình, cặp đôi này luôn quấn quit bên nhau và dành cho nhau những cử chỉ thân mật, tình cảm. Đặc biệt, sau khi phải rời chương trình, Tiến Mạnh cũng không ngần ngại công khai giới tính thật của mình.

Lâm Gia Khang (trái) và Vũ Tiến Mạnh đang dính phải tin đồn yêu đồng tính.

Tâm sự của người trong cuộc

Bên cạnh những NTK dám sống thật và công khai giới tính, còn có rất nhiều NTK vì danh tiếng, vì không chịu được áp lực dư luận mà gần như cả đời “núp” trong vỏ bọc nam nhi. Qua một số lời tâm sự của công khai của một số NTK đồng tính, có lẽ phần nào chúng ta hiểu được vì sao phải họ phải dối lòng.

Ở Việt Nam, NTK đầu tiên dám công khai giới tính thật và thực hiện phẫu thuật chuyển giới là Franky Nguyễn. NTK có vẻ ngoài giống Hồ Ngọc Hà từng tâm sự rằng: “Từ nhỏ tôi đã có nhiều điều kiện tiếp xúc và ngắm nhìn những bộ quần áo đẹp dành cho phụ nữ. Không biết từ bao giờ niềm đam mê ấy đã ngấm vào máu và trở thành nền tảng của công việc tôi làm sau này”. Không chỉ bén duyên với mảng trang phục nữ, Franky Nguyễn còn bị nhiễm tính nữ và quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để chuyển đổi giới tính.

Franky Nguyễn cũng cho biết, để thực hiện giấc mơ chuyển giới và công khai giới tính thật của mình, chị đã phải “trải qua giai đoạn trưởng thành rất khó khăn bởi cứ phải chịu đựng cái nhìn kỳ thị, xa lánh của mọi người”. Cô tâm sự: “Chúng tôi là những con người phải mang bản án chung thân, đối đầu với đấng tạo hóa. Chúng tôi không có lựa chọn nào ngoài việc che giấu hoặc sống thật với chính mình. Tôi đã chọn cách sống thật vì đời người ngắn ngủi lắm”.

NTK Vũ Tiến Mạnh – thí sinh của Project Runway Vietnam cũng thật thà khai giới tính và không ngại xuất hiện trên sóng truyền hình trong hình hài của một nữ nhi. Dù chưa một lần thực hiện chuyển đổi giới tính, nhưng Tiến Mạnh cũng tâm sự muốn sống thực với giới tính của bản thân và mong xã hội chấp nhận.

Franky Nguyễn công khai giới tính và mối tình đồng tính đẹp như mơ.

NTK Vũ Tiến Mạnh dũng cảm công khai hình hài nữ giới.

Kết

Khi xã hội bắt đầu có cái nhìn cởi mở hơn trong vấn đề giới tính, các NTK sẽ có cơ hội để sống thật với mình hơn. Tuy vậy, họ sẽ còn phải vượt qua nhiều sức ép, kỳ thị để vươn lên khẳng định bản thân mình trong nghề cũng như trong cuộc sống đời thường.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tình yêu đồng tính , NTK đồng tính , Chuyện tình đồng tính sao Việt , Sao Việt đồng tính , Nghi án đồng tính