Nghệ nhân Trần Phước Hoàng cở sở “Đồ Gỗ Mộc Mỹ Nghệ Hoàng CA” trải lòng về giá trị chạm khắc gỗ thủ công với chạm khắc gỗ CNC công nghiệp
Thứ bảy, 20/01/2024 22:35

Giá trị của một sản phẩm không đơn thuần là chỉ so sánh về giá tiền mà phải hiểu biết thêm về tinh hoa của nghệ thuật và có con mắt thậm mỹ sâu sắc luôn hướng về sản phẩm nó giá trị ngang đâu. 

Đồ Thủ Công và đồ Công Nghiệp là 2 con đường khác nhau và cho ra 2 sản phẩm tương đối khác nhau về giá trị sản phẩm và khác nhau ở chổ nào hãy cùng tham khảo trải lòng của nghệ nhân “Trần Phước Hoàng”.

Cuộc đời của mỗi người đều có một khả năng giá trị cuộc sống khác nhau, mỗi tôn giáo củng ban cho mỗi người giá trị nhận thức khác nhau, củng như trong ngành nghề mộc mỹ nghệ thì củng tùy thuộc vào cách thức tạo ra sản phẩm của mỗi chổ sẽ khác nhau và đem lại giá trị khác nhau.

Nói chung chung đại khái là so sánh về hàng thủ công và hàng CNC công nghiệp mộc mỹ nghệ:

- Hàng thủ công như thế nào, hàng thủ công luôn được biết là sản phẩm được làm hoàn toàn bằng tay, được chia ra rất nhiều công đoạn trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, hàng thủ công luôn cho ra 1 sản phẩm sắc nét sắc cạnh, hình thù sẽ có độ trầm phù nét hơn hàng công nghiệp , mẫu vẽ không có sưởng nào giống sưởng nào, về đục lọng hở nền thì thủ công có thể làm được còn công nghiệp CNC sẽ không làm được, thủ công có thể sắn chân gỗ thẳng thớm sắc cạnh góc, tuy nhiên nói về sản phẩm thủ công đẹp thì củng tùy thuộc vào tay nghề mỗi người nữa, nếu không được cao tay thì sản phẩm sẽ không có tính chuyên môn và bố cục không hài hòa thì sẽ tạo ra sản phẩm có giá trị thấp, nhưng nó có thể đáp ứng hàng kinh tế cho người dân hiện nay.

- Hàng CNC công nghiệp như thế nào, hàng công nghiệp là sản phẩm được sự hổ trợ hoàn toàn 100% bằng máy móc và có thể sản xuất được hàng loạt sản phẩm, nó củng khá thịnh hành về mặt hàng kinh tế cho người dân hiện nay, tuy nhiên chúng ta củng phải biết mặt hàng CNC công nghiệp thì nét chạm của nó sẽ như thế nào, hàng CNC luôn cho ra sản phẩm nhanh gọn lẹ nhưng nếu xem kỹ thì nét khắc sẽ không sắc sảo bằng, nét có độ tròn và chân sắn góc sẽ bị bè nghiêng ra tầm 15độ mang lại độ chân thật của sản phẩm bị giảm sút, những nét tỉa luôn có độ trơn chu không sắc nét bằng hàng thủ công vì toàn bộ CNC chỉ khắc bằng 1 mũi nên chỉ mang lại giá trị khá tương tối thôi, tuy nhiên hàng CNC công nghiệp củng có giá trị của nó, nhìn báo quát thì nó có thể cho ra những sản phẩm nhìn sơ sơ mà hình thức đẹp giá lại rẻ thì đó là ưu điểm của CNC, còn nhược điểm thì nó không nghệ thuật và sắc nét bằng hàng làm tay thủ công.

image6

Đối tượng nên chọn mua hàng thủ công hay là CNC công nhiệp?

Tùy Thuộc vào tính cách mỗi người hoặc tùy vào điều kiện của mỗi gia đình, người nào có tính nghệ thuật và ưng chơi đồ sắc nét thì nên chơi hàng thủ công, còn người nào không có điều kiện và ko đâm sâu vào ngoại hình cho lắm thì CNC củng là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. mặt hàng nào củng có giá trị riêng của nó, riêng giá trị thì hàng thủ công sẽ có giá trị hơn hàng CNC công nghiệp.

nhan-1

So Sánh giá $ của 2 loại phải có hiểu biết và tầm nhìn sâu rộng, Thủ công không thể đem ra so sánh với hàng thị trường công nghiệp, tôi mong quý khách phải có cái nhìn sâu sắc thì mới có thể so sánh được, nó không hề chỉ so sánh giá tiền của sản phẩm mà còn so sánh thêm Bố Cục + Tạo Độ Trầm Phù + Nét Chân Thật + Chiều Sâu + Nét Đẹp . Thì mới biết được giá trị của sản phẩm.

Khách chưa đặt hàng mà chủ báo giá cả là đã so sánh hàng thủ công củng như hàng công nghiệp mà lại đắc tiền hơn hàng công nghiệp, đó là cái sai lầm lớn nhất của khách hàng, tôi khuyên hãy thấy trực tiếp sản phẩm của 2 bên thì mới nhận ra điểm khác biệt của sản phẩm, nhưng đối với những người không có con mắt nghệ thuật thì sẽ không nhận ra sự khác biệt đó.

Thông Tin Liên Hệ:

Cơ Sở Mộc Mỹ Nghệ Chạm Khắc Gỗ Huế (ĐỒ GỖ HOÀNG C.A)

Đ/C: Xóm 11 – Thôn Trung Đông – Xã Phú Thượng – Huyện Phú Vang – Tỉnh Thừa Thiên Huế

SĐT: 0867626579 - 0522222297

Facebook: https://www.facebook.com/tranphuochoang197

Thịnh Long

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trần Phước Hoàng , Đồ Gỗ Mộc Mỹ Nghệ Hoàng CA