Á quân Olympia có sự nghiệp diễn viên với một vai diễn duy nhất: Tuổi 39 lên phó giáo sư, đang sống sung túc ở trời Tây
Thứ bảy, 07/09/2024 20:56

Vai diễn duy nhất trong sự nghiệp diễn viên của anh chàng Á quân Olympia là trong bộ phim ăn khách nhất thập niên 2000 “Phía trước là bầu trời”.

Nguyễn Thành Vinh từng là người đã thủ vai Nam trong bộ phim nổi tiếng "Phía trước là bầu trời", và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 1

Nam trong "Phía trước là bầu trời".

Ngoài việc được biết đến trong phim "Phía trước là bầu trời", Nguyễn Thành Vinh cũng là Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất (năm 2000) với số điểm 250. Thời điểm đó, Thành Vinh đang là học sinh chuyên hóa của trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 0

Nguyễn Thành Vinh là Á quân Olympia mùa đầu tiên.

Nam phía trước là bầu trời, diễn xuất dễ thương, học giỏi xuất chúng

Sau 23 năm lên sóng, bộ phim "Phía trước là bầu trời" vẫn được khán giả thế hệ 7X, 8X nhớ nhung khi nhắc đến những bộ phim truyền hình gắn với tuổi thanh xuân của họ.

"Phía trước là bầu trời" do NSƯT Đỗ Thanh Hải đạo diễn gồm 9 tập, lên sóng cách đây 23 năm trên sóng Văn nghệ Chủ nhật và được coi là một trong những bộ phim truyền hình được yêu thích nhất trên sóng VTV. Bộ phim có đề tài về cuộc sống sinh viên trong xóm trọ và những người trẻ mới ra trường đang trên đường lập nghiệp. Bên cạnh ba cô gái Nhung (Kiều Anh), Thương (Thu Nga), Nguyệt (Hà Hương) thì hai nhân vật Trà "cave" (Kiều Thanh) và Nam (Thành Vinh) cũng rất được khán giả yêu thích.

nam-phia-truoc-la-bau-troi (1).jpg 0

Trong phim, Thành Vinh vào vai cậu sinh viên tên Nam "mọt sách" học giỏi, chăm chỉ, hiền lành, tri thức, ít nói… Dù chỉ là vai thuộc tuyến nhân vật thứ chính nhưng diễn xuất của Thành Vinh đã để lại ấn tượng sâu sức trong lòng khán giả.

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 0

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 1

Là diễn viên tay ngang, chưa từng qua trường lớp đào tạo về diễn xuất nhưng vai Nam được Thành Vinh thể hiện rất tự nhiên. Đây là vai diễn đầu tiên và duy nhất của chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên nhưng đến tận bây giờ vẫn được nhiều khán giả nhắc đến.

Cuộc sống viên mãn ở Úc của chàng trai Nam "Phía trước là bầu trời"

Thành Vinh cũng như nhiều thí sinh thành danh ở chương trình Đường lên đỉnh Olympia, đều cực kỳ kín tiếng chuyện đời tư.

Sau khi tốt nghiệp THPT Chuyên Lam Sơn, Nguyễn Thành Vinh tự xin học bổng của chính phủ Australia và bắt đầu con đường du học. Tốt nghiệp đại học với thành tích học tập xuất sắc, Nguyễn Thành Vinh được đặc cách làm nghiên cứu sinh. Sau khi bảo vệ luận án tiến sĩ thành công, anh làm việc tại Đức 2 năm theo chương trình hỗ trợ của các nhà nghiên cứu trẻ. Sau đó, anh quay lại Australia để giảng dạy bộ môn hóa tại trường đại học Curtin, thành phố Perth và giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi.

nam-phia-truoc-la-bau-troi (1).jpg 0

Năm 2015, anh đến Đại học New South Wales làm giảng viên. Anh được bổ nhiệm làm giáo sư trợ lý của Đại học này vào năm 2021. Đây là chức danh tương đương phó giáo sư ở Việt Nam, khi đó anh mới 39 tuổi.

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 0

Thành Vinh làm phó giáo sư ở tuổi 39.

Nguyễn Thành Vinh đã lập gia đình, vợ anh là bạn học thời cấp 3. Ở tuổi 42 có các con "đủ nếp đủ tẻ", sống trong cơ ngơi khang trang ở Úc. Ngoại hình của Nguyễn Thành Vinh cũng thay đổi nhiều theo tháng năm, sau hơn 20 năm "Phía trước là bầu trời" lên sóng, anh không còn là chàng mọt sách, thư sinh thuở nào mà giờ đã là ông bố 2 con với ngoại hình tròn trịa.

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 0

a-quan-olympia-co-su-nghiep-dien-vien-voi-mot-vai-dien-duy-nhat (1).jpg 1

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Á quân Olympia , Nguyễn Thành Vinh , Giới trẻ