Ngày lễ 30/4 thêm ý nghĩa với thời trang ren tinh tế
Thứ năm, 22/03/2012 11:41

Ngày lễ 30/4 và 1/5 hàng năm thường là dịp xả hơi để giao du cùng bạn bè trên phố hay có chuyến picnic xa xa ngoại thành lãng mạn bên chàng. Hãy cùng chuyên mục thời trang chuẩn bị ngay từ bây giờ để có bộ cánh với chất liệu ren hoàn hảo nhất!

Chất liệu ren từ lâu đã được biết đến như một bước đột phá trong các thiết kế sáng tạo nhất trong làng thời trang bởi độ tinh tế, sang trọng và quyến rũ mà nó đem lại cho người mặc. Xuất hiện ban đầu từ các chi tiết cách điệu trên đồ nội y và áo ngủ gợi cảm, ren từng bước chứng minh được sức hút của mình và xâm lấn trên hầu hết các bộ sưu tập thời trang của các nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới. 

Nghề làm ren vốn là một nghề thủ công lâu đời và manh nha lộ diện từ khoảng cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16. Trước đây, hoa văn ren thường được làm chủ yếu từ chất liệu linen, lụa, thậm chí là chỉ vàng và chỉ bạc. Ngày nay, chủ yếu người ta sử dụng chất liệu cotton tiện lợi mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất ren có thể làm từ các sợi tổng hợp. 

Mẫu đầm ren thuộc bộ sưu tập Dolce & Gabanna Xuân/Hè 2012 xuyên thấu với những bông hoa thiết kế tỉ mỉ, đính trên dọc thân váy tạo nét quý phái cho người phụ nữ

Từ những quá trình và yếu tố then chốt cơ bản, các nhà thiết kế vận dụng sức sáng tạo của mình để tạo nên những mẫu thời trang chất liệu ren mang đậm chất tinh tế và sang trọng. Ban đầu, người ta thường thấy sự kết hợp giữa ren và trang phục màu đen để tạo vẻ khiêu gợi và huyền bí thừa hưởng từ các bộ đồ nội y. Với sự phát triển không ngừng của các xu hướng thời trang nóng bỏng nhất, chất liệu ren cũng theo đó mà biến chuyển từ mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cho tới màu sắc. 

Trào lưu color-block đã và đang chứng tỏ sức khuynh đảo đối với thế giới thời trang khi bắt đầu từ vài năm trước và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sự kết hợp hòa quyện giữa trang phục sắc màu sặc sỡ và các mẫu ren tinh tế sẽ cho người mặc được dịp thưởng thức một khúc vũ điệu giao thoa giữa điểm trẻ trung, năng động và nét sang trọng, thanh cao. 

Không khó khăn gì để các tín đồ thời trang tìm thấy một mẫu thiết kế ren điệu đà, bắt mắt trong các bộ sưu tập của các hãng thời trang lớn.

Bộ sưu tập Collette Dinnigan Thu 2012 tại tuần lễ thời trang Paris với đầm liền nữ tính và áo ren quyến rũ

Váy ren trắng cổ lạ mắt, chân váy xòe hay dáng bồng tulip tạo cảm giác cổ điển và hiện đại trong thiết kế của Elie Saab

Bàn tay tài ba của nhà thiết kế lừng danh Michael Kors không phải là ngoại lệ khi sáng tạo nên mẫu váy ren đỏ ôm sát vô cùng khiêu gợi tại tuần lễ thời trang New York 2012

Đầm ren tím lãng mạn trong bộ sưu tập Prabal Gurung Xuân 2012

Mùa hè 2012 nóng bỏng sôi động chắc chắn sẽ là thời điểm để họa tiết ren bùng nổ với đủ sắc màu cầu vồng. Bạn còn ngại ngần gì mà không bắt tay vào sắm sửa cho mình những bộ cánh tuyệt vời nhất để trở thành một trong những người đi đầu xu hướng? Xanh, đỏ, hồng hay vàng đều là những màu sắc ấn tượng có thể đem lại cho người đối diện một dấu ấn khó phai về bạn.

Mời bạn đọc cùng chuyên mục thời trang tham khảo qua một vài gợi ý trang phục và phụ kiện ren sặc sỡ dưới đây.

Khuyên tai Debenhams tròn họa tiết ren hình hoa màu hồng , mạ vàng và kim loại tổng hợp quanh vành, giá £12 (tương đương 400.000 VND)

Áo 3 lỗ dáng suông màu vàng chanh trong bộ sưu tập Xuân Hè 2012 của Teatum Jones, giá £235 (tương đương 7.8 triệu VND)

Chân váy bút chì màu tím hoa cà Helene Berman, £65 (tương đương 2.1 triệu VND)

Đầm suông thanh lịch màu vàng nhạt Phase Eight chất liệu cotton ren, giá £99 (tương đương 2.9 triệu VND)

Váy ren xòe nữ tính Lipsy, giá £75 (tương đương 2.5 triệu VND)

Váy dự tiệc phong cách tiểu thư màu ngà FCUK, giá £110 (tương đương 3.6 triệu VND)

Áo blouse hồng nhạt tinh tế với sự kết hợp giữa ren lưới và những bông hoa thêu nhẹ nhàng của nhãn hiệu Mango, giá £34 (tương đương 1.1 triệu VND)

Áo khoác mỏng dáng lửng màu vàng Karen Millen, giá £175 (tương đương 5.8 triệu VND) 

Váy liền màu san hô Oasis, giá £85 (tương đương 2.8 triệu VND)

Vòng tay ánh kim to bản Promod, giá £11 (tương đương 366.000 VND)

Chân váy xếp ly Reiss, giá £125 (tương đương 4.1 triệu VND)

Đầm xòe màu xanh tươi mát River Island, giá £35 (tương đương 1.1 triệu VND)

Set nội y Topshop, giá £22 (tương đương 733.000 VND)

Áo 3 lỗ thêu hoa Warehouse, giá £30 (tương đương 999.000 VND)

Giày mũi nhọn ren Valentino, £190 (tương đương 6.3 triệu VND)

Hãy nhanh tay lựa chọn cho mình một trong những mẫu thời trang mới và hiện đại nhất trên đây để có một kỳ nghỉ thật hoàn hảo bên người thân và bắt đầu cho một mùa hè thật sôi động và đáng nhớ bạn nhé!

Mạc Kỳ Song
Tag: 30/4 , 1/5 , Thời trang 30/4 , Thời trang 1/5 , Trang phục ren , Váy ren , Cut laser , Xu hướng thời trang xuân hè , Thời trang xuân hè 2012 , Xu hướng thời trang , Thời trang